Chapter 31:Caileera Marfalco

1.7K 55 1
                                    

Na-narinig niya ba?

"Ka-kanina ka pa ba dyan liyra?"

"Huh? Hindi naman bakit?"

Diyos ko po ano pong nagawa ko at napakabait niyo saakin huhuhu

"Wa-wala ikaw naman."

"Ikaw ha! May nililihim ka na saakin noh!"

"Huy! Wala ah!"

"Oh! why are you so defensive?"

"Eh kasi kung ano-ano sinasabi mo eh."

"Haha I'n just asking kristal pfft"

"Eh nakakagulat kasi yang tanung mo eh!"

"what?Ano namang nakakagulat doon?Teka nga yung kausap mo dyan sa phone mo boyfriend mo ba!"

"Huh? Nababaliw ka na ba liyra o nagdidiliryo kana?"

"Pft-hahahahaha that haha was epic kristal haha."Napasimangot naman ako sa ginawa nya pinagtritripan niya lang pala ako.

"Ang sama mo!" Yan na lang nasabi ko sabay

"You know what let's go,may quiz pa tayo pfft"Nakakaluko yung ngiti niya habang naglalakad.Bakit ba kapag kausap ko si ruzzel palaging sumusulpot itong si liyra?

Nang makapasok na kami ay naabutan namin nandoon na si sir kaya agad naman kaming naupo ni liyra,napatingin kami sa babaeng nasa unahan tatanungin ko sana si liyra kung sino iyon pero bago pa man ako magsalita ay nagsalita na din si sir,pinakilala niya ito sa amin bagong kaklase daw namin.

"Please introduce your self and after that maupo kana sa kung saan mo gusto." Sabi naman ni prof dun sa babaeng nakapoker face.Pansin ko lang may pagkamataray siya.

"Hello I am Caileera Marfalco."Nowhere na sabi nito..yan lang ang sinabi niya at dumiretso na siya sa -- teka?

"Hi?" Bati niya saakin,umupo kasi siya sa tabi ko. Bipolar ba siya at kanina napaka seryoso niya tapos nang makalapit siya saakin ay nakangiti naman na siya.

"He-hello?"Kahit alanganin ay binati ko pa rin siya wala naman masama diba?

"So simulan na natin ang quizzes! anyway miss Marfalco you are excuse so you don't need to take the quizzes."

Tumango nalang sya sa prof namin..Huhu buti pa siya exempted!!

Nakita kung halos hirap na hirap ang iba sa pagsagot ng exam at ang iba naman ay easy lang sa pagsagot katulad ko nahihirapan din..ang hirap kaya ng mga tanong halos dumugo na ang ilong ko sa paulit ulit na pagbasa nito..hindi din naman nagtagal ay natapos na din

kami sa pagsagot ng exam namin kaya naman kanya kanyang dakdakan na naman ang iba at ako ito tatayo na upang magsnack.

"So are you going to the canteen now?"Nagulat naman ako ng biglang magsalita yung si...si cai--ano nga pangalan nya?

"Ah oo hehe."pero bago pa man sya magsalita ay tumunog na naman ang cellphone ko.Tinignan ko na lang kung sino yung nagtext saakin,sa una akala ko si maw pero si kaizer pala nagtanong lang kung nasaan ako bakit ba nagttanong ang isang ito? tyaka ngek! bakit ba ako nagaassume na si ruzzel ang magtetext eh pinaglihi naman yata yung sa climate change paiba iba ang ugali..

"Ah.Miss.."napatingin naman ako sa babaeng kaharap ko OMO! andito pa pala yung transferee.

"b-bakit?"

"Can I join with you?I mean magsnack?"napanganga ako sa sinabi niya teka bakit ako pa? ang dami dami naman dyang iba katulad ni liyra. omygod! nga pala asaan si liyra?Basta Basta nalang nawawala iyon ah.

When A Monster Boss Meet His Personal SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon