Chapter 14:Si Mr.Nakabangga ko

1.9K 55 1
                                    


chapter 14:

maaga akong nagising ngayon para magluto ng almusal, todo effort 'to para naman matuwa si maw mahirap na at baka sigawan ako noon,muka pa naman halimaw si maw kapag sumigaw.

"hmmm lalalala"

"mukang maaga ka yatang nagising ngayon anak ah?napapadalas na yata yan.May pinaghuhugutan ka ba?"nakangiting tanong ni manang lourdes.Si manang talaga sumasabay sa uso ng mga kabataan may pa hugot hugot ng nalalaman.

"wala naman po manang umiiwas lang po sa bagsik ng isang halimaw"

"ikaw talaga bata ka napaka bola mo"

ngumiti nalang ako kay manang habang naghahain sakto naman pababa na si ruzzel nakauniform pang school.

"oh nandyan ka na pala iho halikana dito at sabay na kayo ni kristal kumain"

"No.baka naman mawalan ako ng gana kapag siya ang kasabay ko manang"nakuuh pigilan niyo ako at baka mabangsan ko ang isang to kapag di ako makapag pigil ah!

"naku manang hayaan mo siya para malason atleast siya lang ang mamamatay" sabi ko naman kay manang, nakita ko namang namutla si

ruzzel at natigil sa ere ang kutsarang hawak niya na dapat ay isusubo niya. pffft hahaha ang epic na muka niya.

"tsk.kristal halika kain kana"

wushu bait baitan pa ang mokong na to if i know natatakot lang to mamatay nyahahaha, ka lalaking tao napaka duwag.

"sige ba sabi mo eh, tara manang kain na tayo"yaya ko kay manang lordes saka naupo sa harap ng hapagkainan

"Nakakatuwa talaga kayong dalawa haha,sige na iha mauna na kayo at may gagawin pa ako"Mukha ba kaming clown ni ruzzel? si manang talaga,hindi ko na kinulit si manang at kumain nalang.

"luto mo to noh?"calm na tanong ny

"oo bakit?"

"tsk kaya pala hindi masarap"

grabe siya sakin talaga!pero kung makakain halos mapuno na ang plato sa dami ng kanin at ulam.Pasalamat sya at good mood ako ngayon kundi

mababangasan talaga sya.

Pagkatapos ng breakfast with bangayan namin ni ruzzel ay pumasok na siya ng school ako naman

ay bumalik sa kwarto ko para mag ayos na rin ng gamit baka mamaya may makalimutan ako mahirap na.

pagsapit ng 10:00 ng tanghali ay nagkahanda narin ako, tumungo ako sa baba at nag paalam na kay manang.

"manang papasok na po ako"

"hindi ka na ba kakain kristal?"

"sa school nalang po siguro manang"ngiti kong tugon

"oh siya sige mag iingat ka ah? "dahil high way naman ang labas ng subdivision ay madali nalang akong nakakita ng jeep kaya pinara ko na.Pagdating ko ng school ay dumiretcho na ako ng room mahirap ng malate.

"hai kristal! "

"hehehe hai din liyra"tanda nyo ang babaeng to? Sya yung nakisabay sakin dati haha infainess Blooming sya lagi

"naglunch ka na ba?"masayang sabi nito

"hindi pa nga eh mamaya nalang siguro"

"tsk! dapat hindi ka nagpapalipas ng gutom kaya ang payat payat mo eh tara kain tayo..my treat"ngumiti lang sya sa akin.

"A-ahh.."hindi na ako nakatangi pa dahil hinila niya ako palabas ng room.

pagdating namin sa cafeteria ay umorder kami kaagad at naghanap ng table. nabigla naman kami ni liyra ng biglang may kumaway sa amin ng isang lalaki na may kasamang mga lalaki din.Nag aalangan naman kami ni liyra na lumapit baka mamaya ay ibang tao pala ang kinakawayan o kaya yung nasa likod namin.

When A Monster Boss Meet His Personal SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon