Ang bilis talaga ng oras umaga na. Bumaba na muna ako para ipagluto si tita baka kasi mag ka WORLD WAR THREE pa dito kasalanan ko pa."PANICK HALIKA KA NGA DITO!!!!!!"
"SANDALI LANG NAGLULUTO PA AKO!!!!!!"
" PUMUNTA KA NGA MUNA RITO NAIINTINDIHAN MO BA HA!!!!!!!!"
Akala mo naman ang layo namin sa isat-isa eh nasa sala lang naman siya. Lumapit na ako sa kanya baka magwala pa.
"Tingnan mo nga ang ginawa mo sa project ko ang pangit pangit alam mo naman na kaylangan ako yung palaging may magandang project sa amin ayusin mo yan ang pangit bumili ka kasi ng pang design dyan nakakinis!!!!!"
"U, anong tinitingin tingin mo bumili kana para matapos na ang project ko."
"Pahinging ng pera pambili."
"Diba may pera ka naman yung pera mo yun yung pambili mo nang I dedesign dyan sa project ko."
"Pero kaunti na lang ang pera ko."
"Wala akong pakialam umalis kana at bumili dali!!!!!"
Tss, kainis naman to kaunti na nga lang pera ko babawasan niya pa. Umalis na ako baka magalit pa yun sa akin.
"Ate pabili ng glue, glitter, construction paper, laso yun lang ate."
"Segi sandali lang."
"Eto iha 32 peso lahat."
"Eto po salamat."
Hay uulitin ko naman project niya kainis. Habang naglalakad nakita ko si lola na maraming hawak kawawa naman kung hindi ko tutulungan.
"La tulungan ko na po kayo."
"Maraming salamat iha dyan lang sa paradahan ng trisekel."
"Eto na po la mag-ingat po kayo."
"Hwag kang mag-alala mag kikita pa tayo. Mag iingat ka iha maraming naghahanap sa iyo. Hanggang sa muli"
Hala! Ano ang ibig sabihin ni lola na maraming naghahanap sa akin. Umay baka naman holdapin ako dito sa daan o dika kaya patayin lord wag naman po. Para naman akong shunga hindi nagiisip paano ako papatayin kung maraming tao sa palagid tsk tsk. Hala nakalimutan ko ang project ni khate patay. Binilisan ko na ang palalakad hanggang makarating sa bahay pumunta agad ako sa kwarto para simulang gawin ang project niya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Yeheyy!!!! Mission success. Bumaba ulit ako para ibigay sa kanya.
"Eto na yung project mo natapos ko na."
"Tsk umalis ka sa harapan ko."
Nice step sister. Lumabas muna ako para magpahangin. Ang sarap naman ng hangin dito sa labas makatulog nga muna.
"Mahal na reyna at hari nilulusob na po tayo ng mga dark users ano po ang gagawin natin."
"Ilayo mo ang ating anak mahal ko alam ko na siya ang hinahanap Dremon."
"Pero mahal paano ka?"
"Kaya ko na ang sarili ko kaylangan niyo nang umalis iligtas mo ang anak natin."
"Babalikan kita hintayin mo ako."
" Oo hihintayin kita,paalam aking prinsesa magkikita pa tayo." hinalikan ng hari ang prinsesa sa kanyang noo.
"Kaylangan niyo nang umalis." sabi nang hari kaya dali daling umalis ang reyna kasama ang kanyang guro para iligtas ang kanyang anak. Naghanap sila ng lugar na pwedeng maging ligtas ang prinsesa pero wala siyang nakita. Alam niya na ang mundo na lang ng mga tao ang makakaligtas sa anak niya. Kaya dali daling gumawa ang reyna nang lagusan papuntang mortal. Nang makarating siya ay pina ubaya niya ang kanyang anak sa kanyang guro. At sinabing bantayan ito, at sa pagdating ng araw ay tuturuan niya ang prinsesa kung paano gagamitin ng tama ang kanyang majika.
*splash*
"WAHHHH!!!!"
"IKAW BABAE ANONG TINUTULOG TULOG MO DIYAN ALAM MO BANG ORAS NA NANG KUMAIN BILISAN MO NANG KUMILOS AT MAGLUTO KANA!!!!"
"Opo tita."
Naman weird ng panaginip ko o baka sobra lang ng pagbasa ng fantasy sa wattpad kaya napanaginipan ko ang ganong mga bagay adik kase.
Nag bihis muna ako at Namalengke na para may makain.
.
.
.
.
.
.Pagkatapos kong mamalengke ay umuwi na ako. May pamasahe pa naman ako sasakay na alang ako ng trisekel ang layo naman kasi.
"Kuya para."
"San ka po mam."
"Sa barangay masagana kuya."
"Segi po."
*vroom vroom*
"Kuya mahaba pa po ba ang traffic. "
"Mahaba po mam may nag banggaan po kasi."
"Ganon po ba, segi po dito na lang po ako lalakarin ko na lang po."
"Mabuti nga mam gabi na po kasi baka matagalan po tayo rito."
"Segi salamat kuya."
Naman bat ngayon pa nagkaaberya. Omo 8:40 na patay!!!!!......
YOU ARE READING
Titanium Academy
FantasyNICKLANE IS JUST AN ORDINARY TEENAGER WHAT IF ONE DAY SHE WILL DISCOVER THAT THERE IS MAGICAL THING CAN SHE SURVIVE???????????