Chapter7

691 26 1
                                    


"Waaaaaahhhhhhh."

"Nick anong nangyari?drake?
" aira

"Magnanakaw ka umalis ka dito alis."

"Aray ano ba tama na ang sakit."

"Nick tama na yan wag mo nang saktan si drake ok."

"Kilala mo siya?" Tumango naman si aira ng tiningnan ko ang lalaki at hala patay parang kakainin ako ng buhay sama ng tingin.

"Anong ginagawa niya dito alam mo namang this room is only for royals paano siya nakapasok!!!!"

"Eh saan kaba kasi nagsusuot drake at dika namin napansin kanina." Nagulat ako ng bigla na lang lumitaw sa tabi ko si Aryanna.

"Paano niyo ako mapapanasin kong ang ingay niyo na parang matagal kayong hindi nagkita. At aryanna tinanong kita kong saan ang room mo and this room ang tinuro mo!"

"Ganon ba peace hehe."

"Tss."

Bumaba na yung sinasabi nilang drake tss suplado

"Hayaan mo na yun pagod lang yun kaya ganon mabait naman talaga yun eh."

"Ows"

"Bukod kasi sa pagod may regla yun." Natawa naman ako sa sinabi ni Aryanna baka nga pagod lang talaga yun pero parang hindi gulo ko.

Bumaba na kami at sinabi na rin sa akin ni Aira na may kasama pa kaming kasamang dalawang lalake para hindi ko na raw mapagkamalang magnanakaw. Nabigla lang naman kasi ako kanina nang makita ko siya pag labas ng banyo kaya napagkamalan kong magnanakaw.

Dumiretso kami sa kusina at nakita ko ang dalawang lalake na tinutukoy ni Aira. As far as I remember sila yunh mga lalaking late kanina. Nang makaupo ako ay natulala sila ok may dumi ba sa mukha ko.

"Ok alam naming maganda si Nick pero pwede ba wag niyo na siyang titigan matutunaw na ang tao." Aira

"Tss panira." Blonde guy

"Anong sabi mo!!" Aira

"Hehe wala" ay ang kyut nilang dalawa bagay sila.

"Guys gutom na ako." cute guy

"Ang takaw mo talaga san mo ba sinisiksik yang mga pagkain na kinakain mo at palagi ka nalang gutom." Aryanna

"Hayaan mo na lang ako hindi mo naman buhay to bat hindi mo tularan si Ms. Beautiful ang bait at tahimik eh ikaw suplada at madaldal."

"Anong sabi mo!!!"

"Ah eh joke lang naman yun aryanna aray ang sakit huhuhu joke lang talaga yun ang bait mo kaya at ang ganda mo pa." Hay tama bang mag away silang apat sa harapan ko.

"Ehem" wala parin

"EHEM!!"

"Ah nandito ka papala Nick hehe pasensya na." Aira

"Ok lang yun pwede bang kumain na tayo nakakagutom na kasi."

"Segi ba Ms. Beautiful." Cute guy

*after 15 mins*

Habang kumakain kami kanina ay nagkwe-kwentuhan kami masaya silang kasama tinuring nila akong parang tunay nilang kaibigan na hindi ko pa nararanasan noon. Kahit ngayon ko lang kasi sila nakilala parang ang comfortable ko na sa kanila.

"Mabuti pa siguro magpahinga na kayo girls kaylangan niyo pa kasi nang energy para bukas lalong lalo kana Ms. Beautiful baka pagod kana." Cute guy

"Segi salamat."

Dahil mabait ang boys ngayon sila ang nanghugas ng pinggan. At kami naman ay pumunta na sa kwarto para matulog.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Ugghhh!! Ilang ulit na akong nagpagulong gulong pero hindi pa rin ako makatulog.

(2:00 am)

Hay umaga na sana naman dalawin na ako ng antok. Pero kahit anong gawin ko hindi pa rin talaga ako makatulog. Ano kaya ang pwedeng gawing. Hmm oo tama wala naman pa kasi akong alam sa academy na to at dito sa magical world. Gumawa ako ng mga little faires na gawa sa water at inutusan ko silang kumuha ng libro sa library ibabalik ko naman kasi bukas.

Habang hinihintay ko ang mga faires ko na bumalik ay pumunta muna ako sa maliit na garden malapit sa dorm namin.

Sarap naman ng hangin dito nakakarelax.

"Anong ginagawa mo dito."

Bigla akong napabangon ng marining ko ang boses niya. Shoot bat siya nandito.

"Ah-eh nagpapahangin lang hindi kasi ako makatulog."

"Ganon ba alam mo masarap matulog dito." himala hindi galit sa akin tong drake nato oo si drake tong kausap ko.

"Oo nga sarap kasi ng hangin dito."

"Tama ka." at namayani ang katahimikan sa aming dalawa naman ang awkward.

After a few minutes ay binasag ko na ang katahimikan sa aming dalawa.

"Ahm gusto ko palang mag sorry sa ginawa ko sayo kanina hindi ko naman kasi talaga sinsadya yun eh nabigla lang kasi talaga ako."

"Ok lang yun."

"So hindi ka galit?"

"Hindi"

"Talaga bat kanina parang mangangain ka nang tao?"

"Pagod lang ako kaya ganun hayaan mo na yun."

"Ganun ba segi aalis na ako inaantok na kasi ako."

"Aalis kana dito ka lang muna boring kasi wala akong kasama." nanghihingi ba siya ng favor.

"Sigurado ka?"

"Hindi naman kita aayain kung hindi ko gusto diba."

"Sabi ko nga."

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Ang saya pa la niyang kasama kung ano-ano ang kinukwento niya sa akin tawa dito tawa doon kaya naman hindi siya boring. Akala ko kasi nung una tatahimik lang siya at manunuod na stars yun pala may tinatagong kakulitan ang isang to hindi ko tuloy namalayan na sumikat na pala ang araw.

"Siguro kaylangan na na ting bumalik baka magtaka ang dalawa kung bakit wala ka na sa kwarto mo."

"Hayaan muna alam naman ni Aryanna na kabisado ko na ang buong campus."

"Wag kang magpaka siguro masyadong protective ang dalawang yun lalo na at kaibigan ka nila." Naks sweet naman ng dalawang yun.

Bumalik na kami ni drake at nakita ko si Aryanna at Aira na pabalik-balik. Tama nga si drake nag-aalala na nga ang dalawang to sa akin. Pumasok na kaming dalawa at Dumiretso sa sala kung nasaan sila

"Ghad Nick saan kaba nagsusuot at hindi ka namin nakita sa kwarto grabe ang pag-aalala namin sayo akala namin kung napano kana." Aryanna

"Kasama ko naman si Drake eh kaya wag na kayong mag-alala isa pa nagpahangin lang naman kami sa labas."

"KASAMA MO SI DRAKE!!!"

Anong nangyari sa dalawang to. Bigla na lang sila ngumiti ng nakakaloko kaya binasa ko ang nasaisip nila. At aba!!

"Hoy kung ano man ang iniisip niyong dalawa tigilan niyo na yan!"

"Eh Nick naman eh bat mo binasa nasa isip namin." Aryanna

"Iba kasi ang ngiti niyo eh."

"Ito naman biro lang yun."

"Punta muna ako sa kwarto maliligo na ako."

"Segi baba ka pagkatapos .

Gusto niyo bang malaman kung ano ang iniisip ng dalawang yun. Tama ba namang isipin na nagdadate kami. Grabe mag kasama lang kami binibigyan na ng malisya. Pumumunta na ako sa kwarto at may bakita ko na maraming libro sa kama ko. Muntik ko nang makalimutan inutusan ko pala ang mga faires na kumuha ng mga libro. Tiningnan ko ito isa-isa pero isa lang ako nakakuha ng atensyon ko.


'The Crystal Princess'

Titanium AcademyWhere stories live. Discover now