Chương 20: Thôi việc

301 7 1
                                    



Lúc Thanh Hân bước lại vào phòng bệnh thì Thanh Tâm đã ngủ. Cô khẽ để cặp lồng cháo lên bàn, đưa tay vuốt lại mái tóc cho em gái. Con bé này luôn ngốc như vậy, bề ngoài bao giờ cũng tỏ ra lạc quan vui vẻ dù trong lòng có đang dằn vặt, đau đớn. Khi biết tất cả mọi chuyện, cô vừa giận vừa thương Tiểu Tâm. Giận vì chuyện lớn như vậy mà nó không cho ai biết, thương vì con bé phải chăm sóc con một mình, phải một mình đối mặt với những cơn ốm nghén. Thanh Hân khẽ thở dài.

- Chị, chị tạm thời đùng nói với bố mẹ được không? – giọng nói yếu ớt của Thanh Tâm vang lên. Cô đã tỉnh khi Thanh Hân đẩy cửa bước vào.

- Chị cũng chưa nói với bố mẹ. Giờ em tính sao? Nhật Thiên có dự định gì không? – Thanh Hân cố giấu cảm xúc nghẹn ngào trong tim.

Câu hỏi đáng ra rất dễ trả lời mà sao bây giờ lại khó khăn đến vậy. Cô không thể ngờ anh ngàn vạn lần lại muốn cô bỏ đứa bé. Anh hóa ra không cần cô, cũng không cần con. Trầm lặng một lúc lâu, Thanh Tâm mới thì thào:

- Chuyện này là chuyện riêng của em, là em tự nguyện. Anh ấy có không cần đứa bé... cũng không sao chỉ cần em cần nó là được... - Nói đến đây nước mắt cô đã rơi lã chã. Cô quay lưng về phía chị mình, bờ vai run rẩy.

Thanh Hân đau lòng nhìn em gái, vòng tay ôm lấy cô, nhỏ giọng khuyên bảo:

- Được rồi... được rồi... Em đừng nghĩ nữa. Giờ tĩnh dưỡng thật tốt rồi ra viện sẽ nghĩ cách giải quyết, được không?

Thanh Tâm ở bệnh viện hai ngày rồi cũng làm thủ tục xuất viện. Sau hai ngày ngồi tĩnh tâm suy nghĩ, cuối cùng cô cũng đã thông suốt. Chẳng phải dù anh có biết sự xuất hiện của tiểu bảo hay không cô vẫn sinh bé hay sao? Như vậy dù anh có nói gì cũng không thay đổi được quyết định ban đầu của cô. Cô cứ coi như chưa từng nghe thấy anh nói bất cứ thứ gì, coi như anh vốn không hề hay biết, cứ như vậy là tốt rồi. Nghĩ vậy, Thanh Tâm cũng cảm thấy phấn chấn hơn, cơ thể cũng nhanh chóng phục hồi. Trong hai ngày cô ở bệnh viện ngoài chị gái và anh rể ra thì Vũ Luân cũng hay đến chơi. Mỗi lần cậu đến đều mua cho cô một ít đồ cho em bé và đồ ăn ngon để bồi bổ. Cả chị, anh rể và Vũ Luân cũng không nhắc đến Nhật Thiên, chỉ vui vẻ trò chuyện với cô về đứa nhỏ. Hôm cô ra viện thì Hiểu Như cũng đến, khóc lóc bù lu bù loa. Tiểu Như trách cô không nói cho cô ấy biết, trách cô là bạn thân mà cái gì cũng giấu rồi còn tự nhận mình là dì nhỏ âu yếm vỗ về bụng cô. Lúc thấy Hiểu Như ở trong viện, Thanh Tâm đưa mắt ra cảnh cáo Vũ Luân thấy anh làm bộ dạng đau khổ đầu hàng số phận cô mới tha cho anh. Chắc anh cũng bị Tiểu Như làm phiền không ít rồi.

- Thanh Tâm cậu tính thế nào ? – Cuối cùng Hiều Như cũng đủ dũng khí quay sang nghiêm túc hỏi Thanh Tâm.

Bây giờ cái vấn đế này với cô cũng đỡ nặng nề hơn. Sau hai ngày nằm viện, cô cũng đã thông suốt, việc gì rồi cũng phải đối mặt không thể trốn tránh mãi được. Hít sâu một hơi, cô mới nhẹ nhàng nói:

- Mình sẽ nghỉ việc. Sau đó tạm thời ra nước ngoài một chuyến. Lúc nào tiểu bảo cứng cáp mình sẽ dắt nó về chơi với ông bà...

Thời điểm không quan trọng, quan trọng gặp ai- SongphuongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ