Chương 59: Ớt chuông

279 5 0
                                    

- Đậu Đậu, nhanh lên chúng ta sắp muộn rồi. – Thanh Tâm hốt hoảng chạy vào trong phòng Đậu Đậu.

Trong phòng không có thằng bé, chăn gối cũng được gấp gọn gàng. Thằng bé dậy rồi sao? Nó lại dậy trước cô rồi.

- Mẹ, lần sau mẹ nên mua thêm 10 cái đồng hồ báo thức nữa. – Đậu Đậu đang ngồi xem tivi trong phòng khách. Thằng bé đã chuẩn bị xong đồ dùng của mình còn tự lấy bánh mì trong tủ lạnh ra ăn nữa.

- Đậu Đậu mẹ đã bảo không được ăn bánh trong tủ lạnh mà không nướng lại rồi mà. Lần sau dậy sớm phải gọi mẹ nhé.

- Hôm qua mẹ làm việc muộn con muốn mẹ ngủ thêm chút.

Thanh Tâm hạnh phúc xoa đầu con trai. Thằng bé lớn thật rồi.

Bãi đỗ xe của Beauty Plus

- Mẹ ơi nhanh lên, mẹ mang theo nhiều quần áo quá.

Thanh Tâm chật vật kéo theo hai chiếc vali nhanh chân rảo bước về phía Đậu Đậu. Bốn năm rồi cô chưa có đi đâu thế nên lần này đi công tác cũng coi như chuyến đi du lịch của hai mẹ con. Cô đã mất nguyên hai ngày để sắm sửa quần áo cũng như đồ dùng cần thiết cho cả hai trong chuyến đi 4 ngày này.

Giang San khó chịu đứng trước cửa xe, cô tức giận nhìn Thanh Tâm:

- Em không có khái niệm về thời gian sao? Em biết cả đoàn phải chờ em mấy tiếng rồi không? Lại còn mang con theo nữa.

Thanh Tâm ái ngại nhìn giám đốc Trương, cũng may cô là mẹ đơn thân nên càng có lí do dắt Đậu Đậu theo. Cô chỉ muộn có 15 phút thôi mà, sao hôm nay chị ấy lại gay gắt thế nhỉ. Không đúng, cô nghe nói giám đốc Trương bận việc không tiện tham gia chuyến đi này thế thì vì sao hôm nay chị ta lại có mặt ở đây. Cô cúi đầu xin lỗi rồi đẩy Đậu Đậu lên xe ngồi trước. Dù sao cũng là cô sai tốt nhất nên cúi đầu nhận tội tránh những món tiền thưởng không cánh mà bay.

Thanh Tâm bước chân lên xe. Giám đốc Trương vẫn không tham gia được. Có lẽ hôm nay chị ta đến để ổn định công việc cho đoàn thôi nhưng cô vẫn cảm thấy rất kì lạ. Cô rõ ràng nhìn thấy đôi mắt chị ta có chút tiếc nuối còn có chút không đành lòng nữa. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Bầu không khí trong xe rất quái dị, cả nhóm của cô vốn náo nhiệt giờ ngồi im phăng phắc. Mỗi người đều rất bận việc của mình không rảnh để ý đến lời chào của cô.

- Mẹ, mẹ bên này. – Đậu Đậu chọn hàng ghế đôi gần cuối, thằng bé chen ngồi vào cạnh cửa sổ. Người ngồi bên là một người đàn ông, anh ta đang đậy quyển sách lên mặt, cả đầu ngửa ra đằng sau. Anh ta có vẻ rất mệt mỏi. Cái tư thế ngồi như vậy rõ ràng là đeo lên mình cái biển đừng làm phiền tôi rồi. Không biết Đậu Đậu nhà cô ngồi đấy có sao không nữa.

- Xin lỗi, xin lỗi anh. Cho tôi đi nhờ... Xin lỗi.- Thanh Tâm chen người ngồi xuống ghế của Đậu Đậu. Cô quay sang nhỏ giọng mắng con: " Bao nhiêu chỗ không ngồi lại chen vào đây. Con xem người ta đắp sách ngủ không muốn ai làm phiền kìa."

Đậu Đậu không mấy bận tâm về lời quở trách của mẹ, thằng bé ngồi trên đùi cô, hé miệng nói nhỏ: " Không phải người lạ đâu mẹ. Là..."

Thời điểm không quan trọng, quan trọng gặp ai- SongphuongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ