Chương 66: Tân gia

242 3 0
                                    


- Thanh Tâm, cậu qua xem giúp mình cái poster này đã được chưa?- Hiểu Như gọi cô lại. Còn một tuần nữa là đến showroom mĩ phẩm toàn quốc nên công ty của cô đang tất bật chuẩn bị cho khâu ra mắt sản phẩm.

- Màu nên sửa sáng hơn, chữ này cũng cần to ra, đúng, căn ra giữa một chút. Ừ vậy được rồi đấy. Thôi mình về trước nha, còn phải đón Đậu Đậu nữa. Hẹn cậu tối nay ở nhà mình với cả trợ lý Chu nhé. Chào mọi người.- Cô nhanh chóng quay lại bàn làm việc rồi thu dọn đồ đạc. Thanh Tâm ngước nhìn lên đồng hồ, đã 5 rưỡi rồi. Đậu Đậu đã tan học từ một tiếng trước, hôm nay cô lại đến đón con muộn rồi.

Mẫu giáo Hoa Sữa

- Bốn trăm hai mươi, bốn trăm hai mươi mốt...- Đậu Đậu vừa nhảy bước trên nền gạch lát sân vừa lẩm nhẩm đếm.

- Đậu Đậu, mẹ cháu có đến không thế?- Bác bảo vệ khó chịu hỏi thằng bé.

Đậu Đậu quay ra nhìn ông bác đang cau có trong phòng. Mẹ hôm nay lại đến muộn rồi, ông bác này dường như không có thiện cảm với cậu. Cũng phải thôi ai mà chịu được việc đáng ra được về nhà từ một tiếng trước lại phải ở lại để trông chừng một thằng nhỏ bị phụ huynh đón muộn. Bắc Kinh không thoải mái như Thượng Hải. Đó là cảm nhận khi cậu sống ở đây mấy tuần qua. Giáo viên mẫu giáo ở trường học này cũng không nhiệt tình như cô Lã Hiên. Bạn bè cũng không náo nhiệt như trước, chúng cũng không rảnh mà để tâm đến chuyện của cậu, đương nhiên kèm theo cả chuyện cậu không có bố. Bên mẫu giáo cũ học thì ít chủ yếu là vui chơi nhưng đến mẫu giáo này ngay cả chạy ra sân chơi cũng là điều xa xỉ. Đậu Đậu chán nản tiếp tục nhẩm đến. Cả thành phố này ngoài gia đình ra thì tất cả đều không tốt như trước.

Mẹ ơi, mau đến đón Đậu Đậu, Đậu Đậu muốn về nhà.

Nhật Thiên chậm rãi bước trên phố. Ánh chiều tà từ chân trời len lỏi mọi ngóc ngách trên phố. Giờ tan tầm ai ai cũng tất bật, mọi người đều hối hả trở về nhà, hối hả đến những buổi hẹn, hối hả gặp những người thân quen. Cả con đường tấp nập có lẽ chỉ còn một mình anh chậm rãi thả từng bước. "Nhà", anh không muốn về. "Buổi hẹn",có rất nhiều nhưng anh không muốn đến. "Người thân quen", anh cũng không muốn gặp. Bắc Kinh đông sớm, gió lạnh thổi từng cơn, những cành cây khẳng khiu trơ trọi trong ánh chiều tà yếu ớt còn sót lại. Ngày tàn, khoảnh khắc mọi người về bên gia đình, gặp gỡ bạn bè sau một ngày làm việc mệt mỏi, dành thời gian cho bản thân hay đi hẹn hò với người yêu thương. Anh lại một mình sải bước trên phố, tận hưởng trọn vẹn nỗi cô đơn còn đang dần dần nhấn chìm mình. Băng Hi vẫn còn tức giận chuyện hôm đó. Cứ thấy mặt anh cô lại ca thán. Cô ngày càng trở nên khắt khe hơn, cô thậm chí còn ghen tuông với thư kí Giang. Anh mệt mỏi khi suốt ngày phải dỗ dành, phải giải thích thậm chí còn phải giải trình một ngày làm việc cho cô nghe. Cô không để anh có một chút riêng tư nào. Cô luôn xuất hiện ở tất cả mọi nơi, chỗ làm, nơi gặp gỡ khách hàng và cả trong Tô gia. Vì thế mà hôm nay, anh lại không biết phải đi đâu, anh đơn giản chỉ muốn yên tĩnh một chút, anh bất ngờ hủy các cuộc gặp mặt tối nay, tắt điện thoại, đỗ xe ven đường và rải bước một mình trên đường phố đông đúc.

Thời điểm không quan trọng, quan trọng gặp ai- SongphuongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ