Đêm mưa đầu đông bất chợt giúp trời đất gột rửa đi màu xám xịt quen thuộc, thay vào đó là màu quang trong man mát như tiết trời mùa thu. Căn phòng của Thanh Tâm rất nhỏ nhưng cũng đủ để cô kê một chiếc giường đơn cùng với bàn làm việc và tủ quần áo. Cuộc sống ở Bắc Kinh khó khăn hơn Thượng Hải rất nhiều, sống ở đây làm cô nhớ lại những năm tháng đầu tiên đặt chân đến Thượng Hải. Lúc ấy không tiền, không nhà và không một người quen vậy mà cô vì Đậu Đậu từng bước gây dựng từ có việc làm đến có nhà trong chung cư, cuộc sống cũng từng bước ổn định. Mắt lờ mờ nhìn xung quanh, Thanh Tâm uể oải xoay mình, tiến gần hơn nguồn ấm áp bên cạnh. Mắt lập tức mở to, cô không nhìn nhầm chứ, tại sao anh ta lại nằm đây, tay cô đưa lên dụi mắt, mí mắt cũng cụp lên cụp xuống liên tục hình ảnh người đàn ông vẫn không mất đi. Cô giật bắn mình, ngồi bật dậy, do cử động quá mạnh làm người nằm bên khẽ nhíu mày. Nhật Thiên đang ngủ ngon bỗng tay cảm thấy trống trải liền khó chịu, anh thực sự thích cái gối ôm này, rất ấm áp. Thanh Tâm thấy anh sắp tỉnh cũng lập tức lay người anh dậy, dù sao hôm nay cô cũng phải đi làm, còn phải đưa Đậu Đậu đi học nếu bây giờ không dậy sợ không kịp chuẩn bị bữa sáng cho con.
- Nhật Thiên, anh dậy đi. Trời sáng rồi, mau dậy ngay tôi còn phải đi làm nữa- Thanh Tâm vừa gọi vừa lay mạnh hơn. Nếu anh không dậy bây giờ, cô sợ Đậu Đậu trông thấy mà hiểu nhầm mà ôm hi vọng. Thằng bé còn quá nhỏ để hiểu được chuyện của người lớn, điều đó càng làm cô thận trọng hơn trong từng hành động của mình.
Nhật Thiên mơ màng di chuyển theo sự lôi kéo của cô, áo được ai đó khoác cho, chân cũng được mang giầy cho sau đó cả người bị đẩy ra cửa. Đến khi bị cái lạnh cắt da cắt thịt xâm nhập anh mới thực sự thanh tỉnh, mới kịp phát hiện mình đã bị cô lôi ra ngoài từ bao giờ. Ánh mắt tiếc nuối nhìn vào cửa, anh thật không muốn rời đi sớm thế này. Tay phải bỗng cảm thấy âm ấm, Nhật Thiên đưa túi giấy trước mặt lên cao, mắt nhìn tò mò, là cô đưa cho anh sao? Vừa mở túi ra, mùi bánh bao lan tỏa, lúc anh mơ màng ngủ chắc cô đã gói mấy cái cho anh mang đi ăn đường. Môi anh bất giác nhướng lên, trong lòng cũng nhen nhóm chút ấm áp nho nhỏ.
Nhật Thiên nhanh chóng quay vào phòng làm việc, tay nhẹ nhàng mở túi bánh ra, là bánh bao xá xíu đúng loại anh yêu thích. Bánh bao nóng hổi vẫn còn tỏa làn hơi nghi ngút nhàn nhạt. Nhật Thiên đưa lên miệng cắn một miếng. Hương vị này gợi cho anh một hồi ức mờ nhạt. Chiếc bánh bao khi ấy chắc cũng bằng tầm này. Một cô gái đưa chiếc bánh bao về phía anh nhưng khi anh ngẩng đầu lên đã thấy cô ấy quay đi mất. Khung cảnh khác lại xuất hiện khi mà chiếc bánh bao tương tự cũng đưa ra trước mặt anh, bàn tay nhỏ bé trẻ con anh không lẫn vào đâu được. Anh thấy Đậu Đậu đưa cho mình chiếc bánh bao, khuôn mặt tỏ rõ không đành lòng. Nhật Thiên cố nhớ thêm một chút thì cơn đau đầu lại ập đến. Anh chống chặt tay xuống bàn, tay còn lại đỡ trán. Cơn đau dai dẳng không dứt khiến anh phải loạng choạng đứng lên, hai tay vồ vập lấy chiếc ngăn kéo. Chết tiệt! Có dùng bao nhiêu sức ngăn kéo cũng không mở ra, bàn tay run lập cập của anh không còn nghe theo bất cứ sai khiến nào từ đại não. Nhật Thiên ngồi trượt xuống cạnh bàn làm việc. Cố hít thở để làm mình tỉnh táo đôi chút. Giọng nói phụ nữ lại như ẩn như hiện vang vọng bên tai, những hình ảnh mờ nhạt lại dội về như đang hành hạ anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời điểm không quan trọng, quan trọng gặp ai- Songphuong
RomansaVăn án Hôn nhân thương mại. Đối với anh, 1 năm chỉ là thời gian để củng cố địa vị: " Tô Nhật Thiên tôi là bị bắt ép trong cuộc hôn nhân này... Cô cũng vậy chúng ta đến với nhau vì đôi bên cùng có lợi. Sau 1 năm chúng ta sẽ kết thúc. Không ai nợ...