Chương 72: Tranh giành

227 2 0
                                    

Thanh Tâm thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ, trong đầu vẫn còn hiện lên nét mặt của người phụ nữ vừa rồi. Chỉ cần nhìn qua cũng biết bà ta không phải là người đơn giản, không biết cuộc gặp vừa rồi là vô tình hay cố ý nhưng trong lòng cô bỗng cảm thấy rất bất an, chắc hẳn sắp có chuyện xảy ra. Hiểu Như chăm chú quan sát cô, Thanh Tâm bị như thế từ lúc đi mua sắm về, tâm trạng cô cứ như đang trên mây. Thanh Tâm như chìm sâu vào thế giới của riêng mình, Hiểu Như mấy lần khơi truyện cô cũng ngơ ngác một lúc lâu mới tiếp lời. Cuối cùng, Hiểu Như cũng không chịu được thái độ thờ ơ của cô thêm nữa, cô kéo Thanh Tâm lại, khuôn mặt nghiêm túc gặng hỏi: " Này, cậu sao vậy? Từ chiều đến giờ cứ ngơ ngơ ngác ngác. Nhìn khuôn mặt cậu biết là có tâm trạng. Khai mau."

Giọng nói của Hiểu Như nhanh chóng kéo Thanh Tâm về thực tại, cô nhẹ nhàng đưa tách café lên miệng rồi mỉm cười trả lời: " Không, chỉ là dạo đây có chuyện cần suy nghĩ thôi. Thế cậu và Chu tiên sinh dạo này thế nào, bao giờ báo tin vui cho mình đây?" Cô cố gắng che giấu cảm xúc của mình, cô tình lái câu chuyện sang hướng khác. Hiểu Như nghe đến chuyện của mình thì lập tức quên ngay thái độ kì lạ của Thanh Tâm, bắt đầu thao thao bất tuyệt về dự định sinh đẻ của mình.

Kính coong...

- Đậu Đậu, con ra mở cửa giúp mẹ đi.- Thanh Tâm đưa muỗng canh lên miệng nếm thử, hơi nhạt rồi.

- Vâng...- Đậu Đậu lười nhác ngồi dậy chạy ra cửa.- Cháu chào chú, mẹ ơi có thư... mẹ ơi, mẹ ra kí đi...- Thằng bé quay lại gọi lớn vào trong.

Thanh Tâm chán nản lắc đầu, Đậu Đậu cái gì cũng kém chỉ có nghịch với mồm to là luôn hơn người khác. Tay cô run run nhìn phong bì người chuyển phát nhanh đưa cho, là thư từ tòa án, hay có sự nhầm lẫn gì sao nhưng khi đưa mắt nhìn lên địa chỉ thì đúng là có tên cô.

- Mẹ ơi ai gửi thế? – Đậu Đậu tò mò với tay lên định giành xuống để xem nhưng Thanh Tâm đã nhanh chóng đoán ra ý định của thằng bé, cô kêu thằng bé đi tắt bếp rồi chạy vào phòng mở ra xem.

Thanh Tâm sững sờ nhìn nét chữ in trên mặt giấy. Bốn chữ "giành quyền nuôi con" đập ngay vào mắt cô. Cô ngồi gục xuống bên giường, cả hít thở cũng trở nên khó khăn hơn. Đầu óc Thanh Tâm trở nên hỗn loạn. Phải làm sao đây, phải làm gì bây giờ. Cả cơ thể run rẩy, cô loạng choạng chống tay đứng lên. Không thể nào, Nhật Thiên trước giờ chưa từng nuốt lời. Chắc chắn có nhầm lẫn gì ở đây, cô phải gọi cho Nhật Thiên hỏi cho rõ ràng. Thanh Tâm với lấy điện thoại trên tủ, bàn tay cô run run lướt trên màn hình. Ngón tay lạnh toát đến nỗi việc ấn vào danh bạ cũng trở nên khó khăn. Mất một lúc lâu cô mới gọi được cho anh.

Tút... tút.... Số máy quý khách vừa gọi tạm thời....

Cô không biết mình đã gọi cho anh mấy lần rồi. Lần nào cô cũng chỉ nghe thấy tiếng tút vô vọng cùng giọng nói đều đều của người bên tống đài. Nhật Thiên, anh đi đâu rồi, anh tưởng trốn được tôi sao? Cô lần mò tìm số bàn của Tô gia, cô sẽ hỏi Tô phu nhân, chắc chắn bà cũng biết chuyện này.

Đầu dây bên kia nhanh chóng nhấc máy nhưng người bên đầu dây bên kia lại là người mà cô không muốn nói chuyện nhất. Sao cô lại quên mất Băng Hi cũng là người nhà của Tô gia, cuộc gọi đột ngột này cô không nên gọi thì hơn.

Thời điểm không quan trọng, quan trọng gặp ai- SongphuongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ