18. Lễ Tốt Nghiệp

3.9K 457 60
                                    

Không giống như mọi trường cấp ba khác, vì muốn các em học sinh có thể tập trung 100% vào việc thi cử, thầy hiệu trưởng trường SMR quyết định lùi lịch làm lễ tốt nghiệp và prom cuối cấp cho khối 12 khoảng một tuần sau kì thi đại học

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Không giống như mọi trường cấp ba khác, vì muốn các em học sinh có thể tập trung 100% vào việc thi cử, thầy hiệu trưởng trường SMR quyết định lùi lịch làm lễ tốt nghiệp và prom cuối cấp cho khối 12 khoảng một tuần sau kì thi đại học.

Cũng vì chuẩn bị cho sự kiện trọng đại ấy mà hầu như mấy ngày vừa qua Taeyong và Ten đều đến câu lạc bộ tập luyện. Các thành viên trong đội mỗi lần nhìn thấy hai đứa đều thở dài tiếc nuối. Chẳng mấy khi vợt được hai thanh niên xinh xẻo đẹp mã lại có năng khiếu nhảy múa thế này. Từ hồi có Taeyong và Ten tham gia, một lượng fan đông đảo ùn ùn kéo đến khiến uy danh của đội cứ thế mà tăng cao, vững vàng ngồi trong top đầu những câu lạc bộ được yêu thích nhất trường. Giờ đây sắp phải chia xa, đúng là có chút khóc không thành tiếng..

Ngày diễn ra buổi lễ, Taeyong trong chiếc quần bò thụng 'mượn tạm' từ anh Taeil, đứng trong cánh gà cùng Ten ôn lại động tác, chờ tới lượt ra sân khấu. Bỗng Johnny từ đâu chạy tới, lôi trong túi đeo vai cặp áo sơ mi kẻ caro giống y hệt nhau, một xanh một đỏ đưa cho hai đứa.

"Này, mặc vào ! Tớ với anh Sehun phải lượn mấy tiếng đồng hồ mới mua được đấy."

Hai người mắt tròn mắt dẹt nhìn nhau. Thì ra để cảm tạ sự đóng góp to lớn cũng như lời chia tay sâu sắc đến hai đệ tử ruột, chủ tịch nổi tiếng keo kiệt của bọn họ - Oh Sehun, lần đầu tiên hào phóng rút tiền trong quỹ mua đồ diễn tặng đàn em.

Ngó cặp áo trong tay Johnny, cái đầu đơn thuần của Ten liền lóe lên một luồng sáng.

'Đồ đôi ?'

'Đồ đôi trong truyền thuyết ?'

'Mình và Taeyong ?'

Rồi tự dưng đỏ mặt, chẳng nói chẳng rằng khoác ngay áo vào người.

Cúi xuống nhìn khuôn mặt đang tủm tỉm cười vuốt ve góc áo, Taeyong chợt thấy nao nao buồn. Đây có lẽ là lần cuối hai người được nhảy chung, được trình diễn trước thầy cô và bạn bè. Sau này, nào ai biết có còn cơ hội hay không..

Với tay lấy chiếc áo còn lại mặc lên người, Taeyong kéo Ten tới gần rồi ôm vào lòng, siết nhẹ.

"Hãy cùng nhau mang đến một tiết mục thật tuyệt vời nhé ~"


~~o0o~~


Đúng như mong đợi, bài nhảy đôi của cả hai đã làm bùng nổ sân khấu SMR

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Đúng như mong đợi, bài nhảy đôi của cả hai đã làm bùng nổ sân khấu SMR. Màn kết hợp hoàn hảo giữa sự cứng rắn mạnh mẽ trong từng động tác của Taeyong và sự mềm dẻo linh hoạt của Ten khiến mọi người không khỏi trầm trồ thán phục. Thậm chí nhiều người còn nói, nếu không đi học đại học, hai người bọn họ hoàn toàn thừa khả năng ứng tuyển vào một công ty giải trí, trở thành dancer chuyên nghiệp.

"Hớ hớ, con trai ta làm cái gì chả giỏi hớ hớ.."

Mẹ Lee đeo kính đen, quấn khăn hoa đứng trà trộn trong đám học sinh, nghe thấy lời ca ngợi của các bạn trẻ xung quanh liền che miệng cười vui.

Chắc hẳn mọi người sẽ thắc mắc tại sao mẹ Lee lại xuất hiện ở đây đúng không ?

Chuyện là, trai bé của mẹ hôm nay làm lễ tốt nghiệp, ấy thế mà không có lấy một câu mời mẹ đến dự. Tính thằng nhỏ này giống hệt lão chồng của mẹ, kiệm lời lại còn hay xấu hổ. Cũng định giận hờn vài hôm nhưng thôi lần này mẹ tha, mẹ bảo trai lớn đưa đi là được.

À lại nhắc đến trai lớn, dẫn mẹ đến cổng trường rồi liền biến đi đâu với bạn luôn, bỏ mẹ bơ vơ ở đây. Con với chả cái, vẫn là ... y hệt bố chúng nó !!!

Biểu diễn xong, Taeyong và Ten thay đồng phục trường rồi chạy về lớp cùng các bạn xếp hàng chuẩn bị làm lễ. Yuta lôi lôi kéo kéo Taeyong đến đứng cạnh, sau đó nhìn chằm chằm vào cúc áo của bạn mà nhíu mày. Lúc nãy khi cậu ấy nhảy ở trên sân khấu, bọn con gái xung quanh Yuta hò hét đến muốn điếc cả tai, lại còn hùa nhau đi xin cúc áo thứ hai của Taeyong. Hừ, đợi đấy ! Yuta còn lâu mới cho phép, cậu sẽ dùng cả tấm thân này để bảo vệ chiếc cúc ấy!!

Sau khi thầy hiệu trưởng kết thúc bài phát biểu dài vài chục trang giấy, từng tốp học sinh lần lượt bước lên bục nhận bằng. Rồi toàn bộ thời gian còn lại dành cho mọi người chụp ảnh lưu niệm với trường lớp và bạn bè.

Hình ảnh con trai khoác trên mình chiếc áo đồng phục, tay cầm tấm bằng tốt nghiệp khiến mẹ Lee cảm thấy có chút bồi hồi xúc động, rút khăn tay chấm chấm khóe mắt. Nuôi con ăn học đến từng này thật là thành tựu to lớn mà. Không quản ngại đám đông vây kín, mẹ như một mũi tên lao đến ôm chầm lấy Taeyong.

Yuta từ lúc kết thúc buổi lễ đã luôn đề cao cảnh giác, đóng vai vệ sĩ kè kè bên cạnh Taeyong, ngăn chặn tất cả những kẻ có mưu đồ tiếp cận cúc áo thứ hai của bạn mình. Bỗng từ đâu bay đến một bà cô ăn vận lòe loẹt, mặt mũi bịt kín khiến cậu trở tay không kịp. Đang ra sức gỡ móng vuốt của mụ phù thủy ra khỏi Taeyong thì nhận nguyên một chưởng vào đầu.

"Yuta, sao lại cấu mẹ ?"

Ô..

Chất giọng oanh vàng này..

Cả Taeyong và Yuta đều không tin nổi vào mắt mình. Đây chính là mẫu hậu yêu dấu ở nhà ư ???

Khó khăn nuốt nước bọt hỏi, sao mẹ lại hóa trang như hoạt hình thế này thì mẹ chỉ hơ hớ cười, bảo như vậy cho trẻ trung giống học sinh cấp ba.

Trông thấy mẹ Taeyong xuất hiện, Doyoung và Johnny liền tiến đến chào hỏi. Đứng nói chuyện được dăm ba câu thì anh Taeil đi tới, bên cạnh còn có một cậu bạn tóc vàng, cao ráo đẹp trai.

"Ớ, anh Hansol.. ?"

Doyoung ré lên. Hóa ra, người đi cùng anh Taeil chính là anh họ của cậu. Cơ mà rõ ràng lúc cậu mời đã nói là có việc bận không đến được, sao lại lù lù đứng ở đây. Trợn mắt định chất vấn thì liếc thấy anh Taeil đang mỉm cười ở đối diện, Doyoung nhanh chóng cụp tai lấy tay che miệng lại. Phù, suýt thì hỏng mất hình tượng rồi..

Khi biết mặt anh họ của Doyoung, cả bọn đều phải cảm thán sâu sắc. Đặc biệt là Johnny, cậu không thể hiểu nổi. Một kẻ vừa hô, vừa vẩu, đanh đá ghê gớm, tại sao lại có ông anh họ đẹp đẽ hiền thục khiến người khác không thể rời mắt như vậy.

Chậc chậc, trên đời này đúng là ..cái gì cũng có thể xảy ra được !!!

|| NCT || Cuộc Sống Đơn Giản Của Lee TaeyongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ