Prologue

123 5 0
                                    

Third Person's P.O.V.

"Wait! Mygaad! Nakaka turn on kaya ang bad boy ugh!" sigaw ni Angela habang tumitili pa.

"Duh? Mas interesting ang mysterious type noh! Drake Palma lang ang peg" si LM yan. Actually di naman sya ma bokang tao infront of many people pero pagkaharap ang dalawang lokang bestfriend nya? Ayun! Lumalabas ang sungay ng gaga! HAHA!

"Hephep! Basta walang aagaw sa playboy ko! Hihi yung tipong maginoo pero medyo bastos" anya naman ni Reign na kinikilig kilig pa.

"Yak! Kadiri to tangina iba naman ata gusto mo e. Yung toot toot!" pang aasar ni Angela.

"Wengya ka Angelitaaa! Wag mo ko itulad sayo!"

"Tumigil na nga tayo sa kaekekan na to! Basta akin pa rin si Jeydon Lopez bleh!" :P sabay tayo ni LM at kumaripas ng takbo dahil alam nyang susugurin siya ni Angela. Dead na dead kasi sila kay Jeydon Lopez.

Andito sila sa kanilang class room. Nagkekwentuhan kasi sila tungkol sa plans nila pag tungtong ng senior highschool.

Yan si Angela, never pa yan nagka boyfriend at tinamaan ng pana ni kupido pero lakas maka playgirl ng dating. Pag may nanliligaw dyan gustong gusto niya paasahin pero ida-dump niya lang naman. Sinusuportahan nalang siya ng best friends niya. Yan ang kasiyahan niya eh. According nga sa sinabi niya kanina ang type daw niya ay bad boy. Pero alam naman ni LM at Reign na sinasabi niya lang yun para makasabay siya sakanila. Manhater kaya yun si Angela.

That girl with eyeglasses naman, si LM yan. Serious type pero pag sila sila lang, lumalabas ang tunay niyang ugali. Mahiyain, nerd, introvert, loner. Sa ganyang titulo siya madalas kilala. Pero no one knows her well but only her best friends. She likes the mysterious type of guys. Expected na yan kasi ganyan din aura niya sa ibang tao.

And lastly, here's Reign. Siya ang It Girl, rich girl, fashionista, at conyo sa grupo. Tipo niya ay yung  mga playboy for she seeks for the thrill. People always misunderstand Reign for being arrogant and bitchy, but she is more than that. 

These three young girls are living their lives wild and free. They believe that entering their Senior year in highschool will be magical and fun. It MUST be magical and fun, right? They believe that their lives can never be boring and out of fun. There is something that holds their future. As typical teenage girls, they seek for thrill, fun, and love. And when they set their minds to something they want, let's say their type of guys, they surely do all they can to get them.

Pero iba ang kalakaran sa totoong buhay. Hindi lahat ng gusto mo, makukuha mo. Mamulat kaya ang mga kabataang ito sa realidad na naghihintay sa kanila?

Mapasunod kaya nila ang tadhana o sila ang mapapasunod ng tadhana?

-----------------------------------------------

Expectations vs. Reality (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon