Angela's P.O.V
Walang gana akong tumango tango habang itong lalaking nasa harap ko ay toda toda ang energy habang nagke-kwento saakin. Sa totoo lang, nabo-bore ako sakanya. Daig nya pa kasi yung professor sa Araling Panlipunan na puro talambuhay nya lang naman ang dini-discuss.
Pwe.
At tsaka, hindi ito yung mga tipo ng lalakeng gusto ko.
Masyadong boring. Uninteresting. Plain. Innocent.
In short, hindi sya considered as play toy ko dahil masyado syang goody goody.
At hindi kami tugma, alam nyo na. No need to explain further.
Sayang, napapalaro pa naman sana ako. Dagsaan din kasi ng mga gago ngayon. Sabay sabay nagparamdam saakin simula nung nanalo kami. At masasabi kong karamihan sa kanila ay gago. Naastigan ata saakin nung nag drums ako. Well, I can't blame them. HAHA.
Nandito ako ngayon sa classroom habang pinalilibutan ng mga boys. Vacant kasi namin kasi nagkaroon ng biglaang meeting ang faculty though ilang minutes nalang ay uwian na. Mabuti na rin to at may mga nakakausap ako. Si Reign kasi absent dahil nagpapagaling pa sa nangyare kahapon. Ewan ko ba dun sa konyong yun bigla biglang inatake ng hika. Ang OA tuloy ngayon ni Gideon, hindi mapalagay. Si LM naman umalis, kahapon pa kasi yun abala maghanap ng mapapasukang part time job.
Nilibot ko ang tingin ko sa classroom. Halos lahat may kanya kanyang grupo. At halos lahat rin ng boys dito ay nakapalibot sa upuan ko. Nakita ko si LA na may kaakbayang dalawang babae sa magkabilang gilid nya at nakikipag landian. Problema nya? Pansin ko kasing hindi na sya sumasama saamin lately. Hindi rin sya nakakatingin saamin nina LM at Reign. Ewan ko.
Habang si Gideon naman ay tanaw ko mula sa bintana. Nandoon sya nakahiga sa may puno habang nakikinig ng music sa headphones nya, natutulog ata. Syempre, absent si Reign eh kaya walang ganang umattend ng classes. Haha. Nako pag ibig talaga.
Nilibot libot ko ulit ang paningin ko. Sino ba hinahanap ko? Ah oo, si Tyler. Ts.
Missing in action nanaman ang loko.
"Hey Angela, nakikinig ka ba?" napabalik ako sa katinuan nang kuhanin ang atensyon ko nitong lalakeng maangas na may pagka red ang buhok. Isa rin sya sa mga kanina pa nagpapapansin saakin. Kung huhusgahan ko sya, masasabi kong asshole rin sya at qualified sa mga pwede kong paglaruan. Nakikita ko na kasi dati 'to at masasabi kong kung sino sinong babae ang dinidikitan nya kahit pa may girlfriend sya.
Tsk. Pero heller? Syempre may standards pa rin ako sa mga laruan ko. Sino bang gustong magkaroon ng laruan na basura at jeje? Syempre kung makakalindian ko naman ng ilang linggo, eh dapat yung gwapo na!
"Ah oo naman. May hinahanap lang ako." sagot ko.
"Babe, ba't ka pa naghahanap ng iba? Eh nandito naman ako." malambing na sabi ng gago. Tsk. Maka banat naman to akala mo gwapo.
"Walang ganyanan pre. Ayaw sa'yo ni Angela 'di mo ba nahahalata? Haha" singit naman nung isa pang lalakeng medyo singkit ang mata pero nah hindi rin gwapo -_-
"Angela, may alam akong bagong bukas na pizza house malapit lang dito sa school. Ano, tara? Ilang minutes nalang din naman dismiss na tayo." offer naman nung isa pang lalake na may itsura. Ang puti nya rin. Hmm, parang nagutom rin ako nung binanggit nya ang 'pizza'.
"Mas masarap yung ice cream parlor malapit sa may park, Angela." suhestyon naman nung isa pang lalakeng medyo ash gray ang buhok. Cute sya ah.
"Mas maganda kung sa coffee shop tayo. Masarap yung cheesecake dun. Sakin ka nalang sumama Angela."
BINABASA MO ANG
Expectations vs. Reality (On-Going)
TienerfictieWould our expectations turn into reality? Or will Destiny play and change the whole story? "Malinaw pa sa pinakamataas na megapixel ng latest na camera, na tahimik at mysterious type of guys ang tipo ko. Simula't sapul, iyon na ang nakatatak sa isip...