Chapter 1 [Introduce Yourself]

103 4 0
                                    

Reign's P.O.V

Oh. My. Gosh! Is this really is it?!

Andito nga pala ako ngayon, in front of our new school, West High University. Supposedly, magkakasabay dapat kami nina LM at Angela kaso umiral nanaman ang katamaran ni Angela to wake up early kaya I went ahead na. We live in one condo unit lang kasi. We're sisters, duh? Not sisters by blood but sisters by heart.

Like what I've said, I went ahead na kasi I hate tardiness kaya! First day na first day ng senior high life ko male-late ako?! No way! Bahala na sila LM at Angela na magantayan. You know, it's better to be solo than late.

I entered our assigned room with my infamous smile. Nakaka excite! New school, new life, at.. sana new love life! LMAO just kidding. 

Pero honestly, andaming cute boooys dito!! I'm so lucky wala pa sina Angela at LM, ako ang mauunang mag discover ng mga handsome creatures dito sa West High!

But wait, wait. I'll never let this chapter pass na hndi ko pinagmamalaki sainyo ang outfit ko today! I'm wearing my sleeveless denim dress na above the knee ang length with matching simple flats. Keri na yan kahit simple outfit lang, kaya na yan ng pretty face kong dalhin.Anyways, I'm looking for a seat now.

Oh there! Perfect spot! May tatlong upuan sa likod. Magandang pwesto yun para sa chikahan naming tatlo!

Someone caught my pretty eyes, ang gwapo nyaaa! But he is pinapalibutan ng mga palaka tsk. As my radar sense it, mukha syang playboy type. Kyaaah!

Anyways ulet, natatanaw ko na ang old school na pormahan ni LM samahan mo pa ng big eyeglasses nya and her messy bun. She's wearing oversized Paramore black shirt and ripped jeans with matching black converse. Yan ang gusto ko kay LM eh, kahit always ganyan porma nyan na old school at halatang boyish, she can still manage to look beautiful with her mysterious black aura. For sure kung iba magsusuot nyan, magmumukhang jeje at emo. Pero sya, hindi and I love it.

Si Angelita naman, ayun. Inatake ng pagka engeng. Pero I don't think its intentional. Basta nya lang ata hinugot sa cabinet yang suot nya ngayon ah. Naka suot kasi sya ng plain dark green na sando na maluwag at may black tube sa loob and fitted ripped jeans and converse din. And na mention ko na ba na ang gulo ng buhok nya? Fresh from the bath talagang literal eh! Di man lang nakatikim ng comb ang buhok nya. So kawawa. Pero kahit ganon, I find it hot.

"Hey! LM, Angela! Finally you're hereee! What took you so loooong? Kanina pa me here naghihintay!" bati ko sakanila na medyo napalakas ata not knowing na sa sobrang lakas makakagising ako ng isang monster.

"Damn it!" sigaw nung monster este lalake na nagising ata sa kaingayan ko, sabay bagsak ng kamay nya sa desk. "Ang ingay mo!" he added pa.

"Wow! FYI Mr.whatever-your-name-is,you don't care if I'm talking so loud. You don't own this school naman ah like duh! And another wow! It's not my fault naman if maingayan ka saakin. Nagising ba kita? Well, to inform you, it is the first day of school. You should not sleep hmp!"

Hay! Ganon lang ba kadali sigawan beauty ko?! Huhu!

"Hoy Reign, wag mo naman masyado tarayan si Mr. Pogi" bulong sakin ni Angela habang hinihila ako papalayo dun sa monster na epal na yun. Hay! Umiral nanaman ang landi neto ni Angelita. Palibhasa may pagka bad boy aura yung guy.

LM's P.O.V

Nakaupo na kami nina Angela at Reign sa pinaka last row sa may kanan at yung nakaaway kanina ni Reign sa pinaka last row din sa may kaliwa katabi yung isa pang lalake. May aisle na pagitan lang. buti nalang di na beastmode si Reign dahil dun sa nakaaway nya. Ilang saglit pa, may dumating na na sexy-ng babae sa unahan. Siya ata yung prof namin. *WITWIW!*

Expectations vs. Reality (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon