LM's P.O.V
"Ulaaaan! Wake the hell up!" panggigising ko sa tulog na tulog na si Reign. For the first time in forever kasi, naunahan namin sya ni Angela.
"Hmm... LM.. 10 mins.. Pliissh" hirit pa nya sabay takip ng kumot sa mukha.
"10 minutes? Anong 10 minutes?! Akala ko ba ayaw mong late? Hirit ka ng hirit tangina neto!" sabi ni Angela at tinanggal ko naman yung kumot nya sa mukha.
"10 minutes.. Yan palang yung tulog ko. Kaya please mga sis.." at ano naman ginawa neto at puyat?! Alam nya namang outdoor activities na kami ngayon kaya kailangan ng energy, nagpuyat pa. Gaga talaga tong konyong to minsan, e!
"Bahala ka dyan. Basta sinasabi ko sayo. Meron ka pa namang.. Uhm.. 15 minutes para mag ayos? Sige bye iwan ka na namin. Punta na kami sa-"
"What?! AISH!" napaupo sya sa sahig na hinihigaan at napabuntong hininga sabay takbo sa cr nung classroom. Ngayon, wala na yung antok na Reign. Haha! "Wait for me!!" pahabol pa nito bago tuluyang sinara ang pinto ng maliit na cr.
Mga babae syempre ang magkakasama sa room pag tulog. Kahit anong department, pwedeng magsama sama basta ang babae, sa rooms lang ng babae. At hiwalay sa mga lalake.
Saktong 15 minutes ay lumabas na ng CR si Reign.
"Grabe. Ang dark naman inside. Onti pa ng water" reklamo nya. Grabe sa bungad saamin, reklamo agad! Parang sa ako ang principal ng school at concern ko yung reklamo nya -_-
"Gaga. Wag kana magreklamo. Hello? Manguiring to noh! What's new?" sabi ni Angela na ginaya pa ang maarteng tono ni Reign sa pagsasalita.
"Tara na nga dun sa Canteen! Breakfast daw." aya ko.
"Hindi nyo magugustuhan." halos mapatalon kami ng may biglang nagsalita sa likod namin. Puchang creepy ng boses! Hindi ko sya kilala.
"Creepy as fuck. Feeling ko tumindig lahat ng balahibo ko pati na yung pubes ko lul" bulong saakin ni Angela na nakapagpahagalpak saakin sa kakatawa. Si Reign nalang nakipag usap dun sa creepy-ng babae.
"Uh? What do you mean?" halata sa boses ni Reign ang kaba at pagkalito. Imbes na sagutin kami nung babae ay tumawa nalang sya at umalis. Ay bastos!
"Weirdo" komento ni Reign pagkaalis nung babae.
"Ano, kakain o kakain? Gutom na ko!" ani Angela.
Nakarating na kami sa canteen ng school. Ibang iba ito sa canteen ng West High. Maliit lang ito at butas butas pa ang bubong. Wala pa itong kisame at open lang ito.
May 20 tables. Pero nagtataka ako at bakit nasa labas ito ng canteen. Anong pakulo nanaman ba to?
"Good morning Seniors!" natawag ang atensyon namin ng nagsalitang si Sir Denis. "Gutom na ba kayo?" tanong pa nito.
"Fucking hell yeah" utas ni Angela pero saamin nya lang pinarinig ni Reign.
Walang sumagot kay Sir Denis kaya nagpatuloy na ito, "Since nandito tayo sa Manguiring at bukid ito, we will eat.. Some kind of..uh.." parang nahihirapan syang idescribe ito. Damn, man! We're hungry! Go straight to the point!
"EXOTIC!" may biglang sumigaw sa likod likuran ng crowd. Nilingon ko sya at nakita kong sya yung babaeng weird kanina! "Yeah.. I already knew that. Palagi namang ganyan pag nag tteam building" bored nitong sabi.
"Hmp! Spoiler!" rinig kong bulong ni Reign.
"What the?!" bulong ni Angela na direng dire sa nilatag na pagkain sa harap namin. Kahit hindi daw muna magkkagrupo ang magkakasama ngayon since breakfast pa naman lang.
BINABASA MO ANG
Expectations vs. Reality (On-Going)
Teen FictionWould our expectations turn into reality? Or will Destiny play and change the whole story? "Malinaw pa sa pinakamataas na megapixel ng latest na camera, na tahimik at mysterious type of guys ang tipo ko. Simula't sapul, iyon na ang nakatatak sa isip...