Copyright © 2016 by RianneLJ
All rights reserved. No part of this book may reproduced or transmitted in any forms or by anymeans, including photocopying without the prior written permission of the publisher.Snow White and Her Seven Daddies (SWAHSD) is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents are the products of the author’s imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual events, locales, or persons, living or dead, is entirely coincidental. •R-16
》》》Preface
Once upon a time, there was a beautiful princess named Snow White ooops beautiful lang, hindi princess. Ang corny kaya ng princess atsaka sa sobrang dami ng nakwento sakin ni grandmie na mga fairytales narealize ko na binubulag lang pala tayo nito, kasi in real life walang fairytales, walang fairy grandmother na mag-gragrant na kung anong wish mo, in reality kasi kapag hindi ka nagwork hard wala kang mapapala, hindi ka makakapunta sa isang party katulad ni Cinderella, in reality wala ring happy ending kasi ending lang ang meron sa mundong ito walang happy, may happy naman kaso hindi permanent, nakakalungkot pero iyon ang katotohanan, anyways katulad ng intro ko kanina, I'm Snow White anak ako ng mommy ko na si Winter White at hindi ko pa nakikilala ang daddy ko, sabi ni mommy nasa malayong lugar daw ang daddy ko, ang sabi naman ni grandmie iniwan na daw ni daddy ang mommy ko, kinausap ko na rin si grandpie tungkol sa daddy ko ang sabi naman ni grandpie "Naku, apo anim na taon ka pa lamang, hindi mo pa maiintindihan pero hayaan mo paglaki mo saka mo lubos maiinitindihan" oh diba? Ang gulo ni grandpie? Pero para sakin 6 is just a number, hindi ko alam kung bakit nila ginagawang big deal ang edad ko, lagi nila sinasabi sakin na bata pa raw ako, saka na lang daw nila sasabihin kapag malaki na raw ako! Duhhh hindi ba nila alam na kung bakit maraming teenagers ang mga nagrerebelde is kasi huli na nila nalaman ang katotohanan, dapat sa murang edad pa lang sinasabi na nila kagad para hindi ako mahirapan mag-adjust, atsaka isa pa ang hirap lumaki sa isang broken family, well I don't know kung broken nga talaga ang family ko, pero lagi kong naririnig kay grandmie na kelangan ko daw ng daddy, naririnig ko rin na mahihirapan daw si mommy kung wala akong daddy, ang pinagtataka ko nasaan ba talaga ang totoo kong daddy? naglista ako ng mga possibilty reasons kung bakit hindi nagpapakita sa akin ang daddy ko.
First: According nga sa sabi ng aking mommy, nasa malayong lugar, which is hindi naman ako naniniwala, like duh hindi magaling magsinungaling ang mommy ko sakin, atsaka saan ba 'yung malayong lugar? Sa heaven ba yun? Bakit hindi na nagpakita? So San Pedro na may chicken kung nakita nyo dyan ang daddy ko, pakiinform po ako ha? Pakisabi hinahanap ko po sya.
Second : According naman sa sabi ni grandmie, baka nga iniwan na ng daddy ko ang mommy ko kasi hindi naman talaga nila ata mahal ang isa't-isa, maybe aksedente lang yung pagkakagawa sakin pero like duhhh, pwede bang aksidente lang na mabuo ako? May ganun ba? Or maybe playboy pala ang daddy ko at isa lang si mommy sa nabiktima nya, pero pwede rin naman na baka hindi lang ready yung daddy ko maging daddy, pero like duhh kubg hindi pala sya ready bakit niya binuntis ang mommy ko, hmph. Atsaka halerrr 8 years na ang nakalipas, tapos hindi pa rin sya ready? Aba daddy panagutan mo si mommy!
Third: Base naman sa isip ko, siguro hindi ako tanggap ng parents ng daddy ko, siguro marami pa silang pangarap sa daddy ko kaya ayun pinatapon kami sa malayong lugar, malay natin baka fan pala ng mga teleserye ang mga magulang ng daddy ko, mahilig sa mga ganitong linyahan "Layuan mo ang anak ko, hindi ka karapat-dapat sa kanya", "Makakasira ka lang sa future ng anak ko", "Eto pera, lumayo na kayo at hwag ng magpapakita pa sa anak ko", ay grabe naman kung ganon!
Fourth: Baka naman hindi alam ng daddy ko na may anak pala sya, siguro hindi sinabi ni mommy kasi pinangunahan sya ng takot na baka hindi ako pinanagutan ng daddy ko, diba may mga ganung nangyayari? Baka bigla na lang lumayo si mommy sa tunay kong daddy, pero duh bakit? Anong reason? Minsan talaga ang mga matatanda ang hirap intindihin.
Nag-stick ako sa pang-apat na dahilan kaya lumayas ako sa bahay namin, katulad ng sinabi ko kanina walang fairy grandmother dito sa real life, so kung gusto ko talaga makita at makilala ang daddy ko, kelangan kong kumilos, kelangan ko gumawa ng paraan, para sa akin at para kay mommy. So kung sya nainform na may anak sya pwes ako ang magiinform sa kanya. Kung nahihirapan si mommy ng pag-aalaga sakin dapat nahihirapan rin sya kasi sya ang daddy ko diba? so daddy wait for meeee!
•••
Don't expect too much, because that too much can disappoint you so much. An amateur writer only.
Love•Hope•Believe
-RianneLJ
BINABASA MO ANG
Snow White and Her Seven Daddies
Humor-my seven stubborn daddies. All rights reserved 2016 Written by: RianneLJ Date started: Aug 08, 2016 Date finished: ---