Chapter 3:

125 1 0
                                    

CHAPTER 3

 (A/n: picture ni Kyle sa Right. para may idea kung ano itsura niya ^_^)

So andito na kami ni kyle sa condo niya, yung totoo? Kasi ang linis eh. Parang hindi lalaki ang nakatira. Tapos dumiretso na kami sa kwarto niya, ang gandaaa. Ang laki. Mas malaki pa sa kwarto ko. Tapos may nakita akong guitar doon. Actually 3 guitars. Isang acoustic, isang rythmic, at yung isa naman lead guitar to be exact.  “so, you play guitar?”

“uhm yeah, and sing actually.”

“may band kayo?”

“yes, nagpeperform kami sa iba’t ibang bansa like, in Europe, France, Thailand, Hongkong, especially in the US. Actually kakauwi ko lang galling sa US. Ilang days palang ako dito.”

“so are you planning to stay..” I heared him laugh. “what?” aba anong nakakatwa sa tanong ko??

“yes. I’m planning to continue my studies here.” Ayun nag kwentuhan nalang kami. Marami na pala akong nalaman tungkol sakanya like his father is a successful and popular Doctor in the United States. He’s dad own the biggest and expensive hospitals here in the Philippines, pero nagmamanage yung kapatid ng dad niya, kasi yung dad niya sa US. Gusto ng dad niya na mag-doctor din siya, pero ayaw niya, since his passion was cooking. At first, ayaw ng dad niya because he wants him to follow his footsteps. Pero okay naman na, kasi nakikita naman ng dad niya na may potential naman talaga siya.

 Eversince he was a child he would cook dishes with his parents. Especially his mom. And yung sa band nila, successful naman.Ang dami na nilang napuntahan na bansa at kung saan-saan sila nagpeperform. Especially in the US.Kada magpeperfom sila madami naman ang pumupunta. About a million lang naman. Hahaha. Marami na akong nalaman sakanya.. until tables turned, ako naman ngayon ang nasa hot seat ngayon.

So nagkwento na  ako sakanya, para daw fair. Hahaha. Okay nga eh nag-click kami agad, until…

“so do you have a boyfriend?” nakakagulat naman yang tanong niya..”uh-uhm. Sorry I shouldn’t have asked”

“no, it’s okay. We just broke up a couple of months ago”  *LONG SILENCE* spell AWKWARD?

“come with me” hinila niya yung kamay ko, at andito kami ngayon sa veranda. Ang taas. Ang ganda ng view. At ang hangin.

“nice huh? I know, this is why I brought you to here in the first place, sige na. just let it all out. No one will hear you. Trust me. Ginawa ko na to ng maraming beses. Hindi naman totally mawawala yung sakit, but mapapagaan din naman neto ang loob mo kahit papano” At dahil sobrang may tiwala ako sakanya..

“WALANG HIYA TALAGA KAYONG MGA LALAKI. SINO BA ANG NAGSABING MAY KARAPATAN KAYO NA LOKOHIN AT SAKTAN KAMING MGA BABAE?! T@NG IN@! ALAM KO NAMAN SA SARILI KO NA HINDI AKO NAG-KULANG!! IKAW! IKAW ANG MALI! IKAW! IKAW ANG MAY PAGKUKULANG IN THE FIRST PLACE! THE HELL WITH YOU ALDEN JONES CUESTA! THE HELL WITH YOU!”

umiiyak.. wait humahagulgol na pala ako kay kyle ngayon. Yakap yakap niya ako.. umiiyak lang ako.

“shh. It’s okay. Everything is going to be okay. I’m here, hindi kita pababayaan. I won’t let him hurt you again. Not just him, but those other guys out there. Let me help you get through this, I’ll be with you every step of the way. Let me mend your broken heart”

Let Me Mend Your Broken Heart (editing process)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon