Chapter 41:

70 1 0
                                    

(a/n:) sorry sa last chapter.. yung chapter 40? eto po yung continuation niya.. kasi po dapat ipapasave ko lang yun para nasa draft ko siya at tatapusin sana this afternoon kaso biglang naipublish ko na ng wala sa oras, kaya ayun short chappy lang siya. dibale, uso naman po bumawi diba po? okay eto na proceed to Chappy 41"

*Najima's pov

"Najima! gumising ka ngayon dali! may pupuntahan tayo!"

"huh?! saan naman ba ha? tsaka ang aga-aga pa Franz -__________-"

"sige na Najima. para naman mawala masyado yang stress mo.. mag-eenjoy din naman tayo dito eh"

"eto na, eto na po.. babangon na po"

walang wala ako sa mood ngayon.. di pa rin kasi ako maka-get over doon sa nangyari saamin ni Kyle kagabi. iniisip ko parin kasi yung mga sinasabi niya. at sa totoo lang wala na akong naiintindihan. basta ang alam ko lang ay mahal ako ni Kyle at mahal na mahal ko pa rin siya, ang tanong. SAPAT NA BA ANG PAG-MAMAHAL NAMIN PARA SA ISA'T-ISA?

"Najima? ayos ka lang ba? ba't mukhang ang tamlay mo ha?"

"ah.. hindi ayos lang.. kulang lang siguro ng tulog"

at dire-diretso na akong pumasok sa cr. doon ko na ibinuhos ang lahat.. umiiyak ako, pero ayaw ko iparinig kay Franz baka mag-alala nanaman siya.

bumaba ako at ang tamlay ko parin.. nakaligo, nakaayos, naka-impake na akong lahat-lahat.. di pa kasi sabihin kung saan kami pupunta -_-

tahimik kaming dalawa ni Franz sa biyahe. ang awkward ng atmosphere saaming dalawa. first time lang ito na wala akong masabi kay Franz, dati kasi sobrang dal-dal ko -_-

"ah? Najima? gusto mo daan tayo saglit ng Jollibee? bili muna tayo ng fries?^_^"

"no thanks Franz.. wala rin akong ganang kumain.. matutulog nalang ako. gisingin mo nalang ako pag nandun na tayo.. kung saan man tayo pupunta"

"s-sige Naji, tulog ka lang"

at tinulog ko nalang.. sorry Franz.. haay. di ko naman gustong sungitan yang si Franz, kaso gulong-gulo na nga utak ko eh nakikigulo pa siya ngayon 

maya-maya..

"Najima, andito na tayo ^_^"

"ah, eh, asan tayo?"

"Pangasinan po. ^_^ 3 days tayo dito Najima"

ang ganda naman ng pinag-stayan namin ni Kyle.. sa may Puerto Del Sol. ang ganda ng resort. may beach, may pool, and then may hotel na pag-sstayan namin ni Franz

"ang ganda Franz ^_^"

"Naji? d-di ka na galit saakin?"

"haha.. kulang lang ako ng tulog kanina Franz, pasensya ka na ha?"

"ayos lang ako Najima, ayos na ayos lang naman ako. tara na?" at sabay ginulo yung buhok ko. haaay. ag ganda talaga dito *O*

maya-maya after namin mag-check in ni Franz, nag-yaya siyang maligo. naka-two piece ako ngayon. haha. kasi bawal ang improper attire dito. at sakto, ito lang ang dala ko -_-

"Naji, dali. doon tayo sa may malalim., race tayo ha?"

"sige ba ^____^" haha. game ako on anything, and i have to admit, medyo marunong akong lumangoy. pinag-aralan ko kasi dati, inggit kasi ako dati na everytime na mag-sw-swimming kami ay lagi nalang ako nasa ibabaw, at sila asa malalim -_- haha

eto kami ngayon ni Franz, nag-rarace kami.. salit-salitan din ako.. minsan nag-fre-free style at back stroke.. nag-baback stroke lang ako pag nawawalan na ako ng hininga. hahaha.. si Franz nman pag nawawalan ng hininga ang gagawin nya mag dodog style -_- haha. yung langoy pang-aso?!

at sa huli, nauna akong naka reach sa finishing line namin, which is at the end of the pool.. nasa 8 feet kami to be exact.. medyo mahirap nang huminga. nakahawak na rin ako sa may hagdan ng pool bilang support ko, since napapagod na akong mag-paddle ng paa.. maya-mya, umahon na rin kami ng pool. umupo kami saglit. at isinuot ko yung pag-takip ko.. kumakain kami ngayon ni Franz. masaya kaming dalwa, puro tawanan, asaran, at maraming barahan din ang naganap. so far okay ang lahat. so far nakalimutan ko na may iniisip at may problema ako.. so far kahit paano napasaya ako ni Franz.. 

hangga't sa..

"oh? i didn't even knew that you guys are here?"

"ikaw?! a-ano nanaman ang gingawa mo dito ha?!"

"relax Najima. andito ako for a purpose"

at bago pa ako makapag-tanong, nakita ko si Kyle na may bit-bit na mga bags, nagulat lang ako at natameme lang

"Coleen, saan tayo?" at pagkatingin na pag-ka tingin ni Kyle saamin, diretsong tingin saakin.. halatang nagulat kaming dalawa.

"ah, Kyle. doon nalang, sudan mo nalang si ate mel ha? ituturo niya rin yung pag-sstayan natin ha?"

at tumango lang si Kyle at sinundan yung ate Mel daw.. and i think marami rin sila. marami silang nag-si datingan. i don't know what's happening right now

"ah? asan na ba tayo Najima?! ay oo nga pala. andito kami ngayon kasi may music video kaming gagawin ni Kyle at dito gaganapin. baka 3 days kami dito. at mag-kasama kami ni Kyle every single time. so see yah around Najima"

at ayun natameme nanaman ako. kumain nalang ako ng kumain. hindi ko nalang pinansin si Coleen, at maya-maya ay umalis na rin si Coleen. after kong kumain, nag-punta ako ng kwarto para mag-palit. since medyo hapon na, tapos parang wala na rin ako sa mood..

*Franz's pov

gulong-gulo ako, hinanap ko si Coleen upang makausap siya ng maayos.. ano ba nanaman kasi ang plano niya ha? ano ba nnaman ba? bakt ba kasi niya kami pinapunta dito in the first place? 

maya-maya nakita ko siya may kausap sa phone. nilapitan ko siya, nakita na niya ako. nag-senyas siya saakin ng wait dahil may kausap nga siya sa phone.. tapos maya-maya ibinaba niya yung phone

"oh? ano naman kailangan mo?"

"ano ba kasi ang plano mo ha?!"

"pwede ba wag ka maingay ha?!"

at maya-maya ay hinila niya ako doon sa may walang tao at sinabi saakin yung plano niya.

nang nasabi na niya yung plano niya, nagulat ako

"you are really impossible" yan lang ang nasabi ko -_-

"well well sorry nalang si Najima, i thought that she would fight this game, but it looks like she's given up.. looks like i'm gonna win thins game easily"

"wag mo naman masyadong sasaktan si Najima! hindi ko kakayanin Coleen"

"kaya nga andyan ka diba?!"

at pag kasabi ni Coleen nun umalis na siya baka may makakita pa saamin. 

*Najima's pov

palabas na ako ng hotel, at pupuntahan na si Franz sa restaurant. andoon na daw siya at nakapag-order na ng food

nag-lalakad ako ng biglang may humawak saakin sa braso,

"Najima, mag-usap tayo please?"

"ano nanaman ba kyle? naguguluhan na ksi ako tama na please?!"

"kasi Najima, you won't even let me explain"

"5 minutes, explain everything Kyle"

"okay-okay" mag-eexplain na si Kyle ng biglang

"oh Kyle, andiyan ka lang pala, tara na? kanina ka pa hinahanap? bukas nalang daw mag-sstart yung shooting for our music video huh? dinner nalang daw muna tayo ngayon ha?"

di sumagit si kyle, nakatingin lang siya saakin. maya-maya

"sige na Kyle, umalis kana. pupuntahan ko na rin si Franz"

at binitawan na ako ni Kyle at pinunthan ko na si Franz

Let Me Mend Your Broken Heart (editing process)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon