Chapter 22: Just When You Thought Everything's Perfect

92 1 2
                                    

Naji’s pov

Ilang weeks na rin ang nakalipas after nung romantic dinner namin ni Kyle.. and ganoon din every schooldays.. hatid-sundo padin ako ni Kyle.. tas kakain nalang kami sa labas or sabay na kami mag-didinner kapag gina-gabi ako. everything is perfect. As it should be. Masaya kaming dalawa at wala kaming prinoproblema.

Nandito ako sa school ngayon. Friday ngayon.. and we are having our seminar here at the field house. Buong araw kami dito. Kailangan kasi ito para sa isang subject namin sa Social Personality Development. Tuturuan kami about yung sa pag-pili ng damit, kung ano ang tamang pag-mix and match ng clothes, like the colors kung anong babagay, and kung ano ang best type of clothes for you which is according to your body shape. Syempre pati na rin sa proper na pag-ayos at pag-lagay ng mak-up sa sarili. Syempre importante yun saamin. Kasi Tourism kami.

We are almost at our final session. Kumbaga parang ito na ata yung second to the last activity for today.. hinihintay lang namin yung mag-seseminar saamin. Sikat daw na model eh. Siya ang magtuturo ng tamang walk pag naka-heels ka. Tuturuan din niya kami ng mga techniques para di mangawit at masanay sa heels namin..

“goodafternoon everybody, before we start, I would liketo introduce myself first. For those who don’t know me yet I’m Coleen Amanda Richards. I’m a professional model, and I’m going to show you some techniques on how to walk properly..”

At nung pagkasabi na pagkasabi niyayun, agad-agad akong tumingin doon sa nag-sasalita. Tama nga! Tama! :D siya yung babaeng tumulong saakin noon. Naalala niyo paba? Yung nag-bigay saakin ng converse shoes at nag-ayos ng make-up ko. Aba akalin mo nga naman oh, ang liit ng mundo..

Nag-start na si Coleen na turuan kami ng mga techniques kung paano mag-lakad ng di nangangawit, kung paano hindi ka ma-off balance, kung paano hindi manginig yung feet mo kpag matagal kang nakatayo na naka-heels. Haaay nako po. Nakinig akong mabuti kasi kailangan na kailangan ko to. Para ika-bubuti ko. Syempre lalo na’t di ako ganun karunong mag-lakad ng naka-heels. Haaay.

After a few hours, tapos na ang session naming kay Coleen. ang last activity namin ay ang games. Kumbaga question and answer portion lang yun about sa mga na topica namin kanina. Tapos may announcements na si Ma’am Jam

“students, we’ll be having a quiz regarding with our lessons at yung mga natopic natin ngayon. And we’ll be having our upcoming fashion show, and you will also be having your photoshoot, pero sa summer nalang natin gagawin yun. Just prepare your payments. Take note class. Kayp mismo ang mag-mamake up, mananamit sa sarili niyo. Para malaman ko kung may natutunan kayo sa seminar na to class. And I’ll be grading you. That’s all. Just sign this paper. With your signature, this will serve as your attendacne for  today. And then you may go”

At pagkasabi na pagkasabi nun,.. nag-attendance na ako at dire-diretso na k okay Coleen. since wala naman si Trish dahil absent siya -____-

“oh N-Naji?! Ikaw bay an?”

“oo Coleen, my gosh. I didn’t know you are a Model. Anyway I’m so happy to see you”

“ako din Naji, akala ko din a tayo mag-kikita pa. so kumusta kana pala?”

Let Me Mend Your Broken Heart (editing process)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon