*Najima's pov:
ilang days na ang nakalipas nang malaman ko na nawawala pa rin si Kyle. pinipilit kong nagpapakatatag para sakanya. alam nyo bang araw-araw nang tumatawag si Mama Elida at nakikibalota ako??
pero wala!
walang Kyle na nahanap
"Najima!" sila Trish at Erika pumunta ng condo. pinatawag nanaman siguro ni dad para palakasin ang loob ko
"Tara Najima, wanna go to baguio?"-Erika
i cired.
"Najima? may nasabi ba ako?!"
"maraming memories sila Naji at Kyle sa B-Baguio"-Trish. tinakpan ko nalang ang sarili ko ng kumot. i don't wanna let them see na umiiyak nanaman ako.
"Najima, wag ka naman ganyan please? nahihirapan na ako saiyo eh"
"hindi ko kaya Trish, i want Kyle. i want him back. hihintayin ko siya Trish ikakasal pa kami ni Kyle"
*SLAP*
nakatikim ako ng isang malakas na sampal galing kay Trish
"Alam mo ba Najima?! nakakainis ka na eh! *sniff* hindi mo ba alam na nahihirapan kami dito ha?! akala mo ba na ikaw lang ang nasasaktan? *sniff* paano naman kami Najima?! nahihirapan din kami! akala mo ba na hindi ka namin naiintindihan ha?! Naji, kaibigan ko si Kyle. of course i also got hurt. of course i want him alive. p-pero Najima he's been missing for days. bukas mag-one week na siyang missing. i think it's about time na tanggapin na nating lahat na wala na si Ky--"
i slap her
"and do you think na ginusto ko na maging ganito ako ha Trish!? sabihin mo? ginusto ko ba na umiiyak ako ha?! sino bang babae ang gustong umiiyak?! wala naman ah! sino ba ang tao ang gusto masaktan?! ayaw ko Trish ayaw ko masaktan. pero di ko maiwasan na hindi masaktan at hindi umiyak kasi mahal ko si Kyle. sa tingin mo makukuha kong tumawa at magpakasaya habang nawawala si Kyle?! sabihin mo?! sa tingin mo tama ba yun ha?! natural malulungkot ako Trish! i understand your concern, naiintindihan ko. and don't you dare declare na wala na si Kyle. i'll wait for him"
"are you insane Najima?! out of one hundred percent chances na buhay pa si Kyle, zero point zero one percent chance nalang ang meron ka Najima!"
"then i'll hold on to that zero point zero one percent chance Trish." yang aero point zero one percent (0.01%) chance na yan ang panghahawakan ko! i'll wait for him!
"my God Najima! hindi ko na alam ang gagawin ko sayo."
"like i said, panghahawakan ko yun. i won't stop until they find him Trish."
"Najima naman! hindi ka ba makukuha sa isang salita?!"
"eh ikaw ba Trish?! nakukuha ka ba sa isang salita?! i said that i won't loose hope. paano ako magpapakatatag ha kung ganyan kayo!?"
"enough Naji! Trish!"
"pero Erika"-Trish
"just leave Najima alone Trish. she needs to be alone" kaya naman lumabas pa sila Trish at Erika
nagkukulong lang ako sa kwarto ko.
damn this! umiiyak nanaman ako
"hindi ka ba napapagod Najima?!" i said. pang-ilang beses ko na ba ito?! di ko na mabilang. itong pesteng luha ko naman ayaw umawat!
alam niyo rin ba na halos lahat sisishin ko na?! unang-una ang sarili ko! oo! ako! kasi kung hindi ko naman siya hinayaang umalis, eh di sana hndi nangyari to. sana naging selfish nalang ako noh?! sana inisip ko nalang ang sarili ko. pangalawa! yung driver ng Private Jet ni Kyle! did he check the private jet properly?! damn! then the rescurers. hindi pa ata sapat eh! kulang pa ang ginagawa nila para mahanap si Kyle.
gusto ko lang siyang makita
dead or alive
i wanna see him
"Najima" -Lannie. pumasok siya sa kwarto ko at binaon ko naman ang sarili ko sa kumot. kasama din niya si Mike at si Ara. buti pa sila noh?! buti pa sila kasi masaya sila. kasi kompleto sila. bonus pa nga kasi may Ara na sila eh!
"please come back to me Kyle"
"shhhh. Najima. he will come back"
"talaga?! so naniniwala din kayo na babalik si Kyle?" nagtinginan silang dalawa ni Mike at ngumiti
"of course" kaya naman di naiwasang napangiti ako, kasi napalakas nila ang loob ko
"tama na yan. you have been crying all day Najima, nagaalala na kami sa kalusugan mo Najima, hndi ka pa rin kumakain kanina pa"
"dapat matapang ka Najima, i'm hoping that he'll come back! dapat lang noh? pakakasalan ka pa ni Kyle remember!? paiinggitin mo pa ang mga ibang babae diyan hindi ba? hahaha. tapos Najima, dapat lang na bumalik siya, he gave you his word that he'll come back and i know that he will because he loves you" niyakap naman ako ni Lannie
"pag bumalik si Kyle, kukutusan ko siya! tignan mo oh, pinagalala ka niya, napapabayaan mo na rin ang sarili mo"- Mike
"just kidding Najima, smile naman diyan"
" wala akong reason para ngumiti"
"there's a lot of reason Najima, ayaw naman ni Kyle na umiiyak ka"
"si Kyle lang, siya lang. pag bumali siya saakin then i have all the reasons to be happy again"
"shhhh. like what i've said. he needs to come back. he'll come back" then iniwan muna nila ako. alam naman din nila na kailangan ko ng space. i need to be alone
haaaay. simula nung nalaman ng media na nag crash ang private jet ni Kyle, they sent thir prayers, support for me and to his family. they sent their sympathies. at alam kong naawa sila saakin. who wouldn't? i know that no girl would want to be in my position right now. lahat sila tingin saakin nakakaawa.
nakakawa
mahina
malungkot
T____T
*Mama Elida Calling*
"hello ma?"
(Najima! *sniff* yung mga rescurers, ititigil na nila ang paghahanap kay Kyle Najima!)
"what?! they can't stop now ma.no! don;t let them ma i'm begging you,"
(they have searched every part of the ocean Naji. no body was found. wala! walang Kyle na nahanap. ayaw ko din Naji, pero i have to. marami rin ang mga nagagailangan ng tulong nila at hanggang dito nalang daw, Naji)
"no! babalik si Kyle ma. he promised me that he'll come back for me"
(Najima, tama na please)
"no! i won't stop Ma! alam ko buhay pa si Kyle, nararamdaman ko na buhay pa si Kyle"
"i can feel it. he's alive *sniff* he'll come back"
(listen Najima, he's my son. alam ko ang nararamdaman mo. masakit man, pero Najima, kailangan na naitng tanggapin. kailangan na nating i-let go)
tuluyan na akong umiyak at humagulgol. hindi ko na alam kung ano ba ang dapat kong gawin?
is it true?! na wala na si Kyle?!
damn this! lahat na sumuko! pati ang mga magulang ni Kyle sumuko. i really don't know what to do?!
should i give him up?!
NO! gaya nga ng sabi ko. panghahawakan ko yung zero pint zero one percent na yan. he'll come back
he has to come back
cause i'll be waiting
---------------------------------------------------------------------------
Auhtor's Note:
abangan nalang sa susunod na chappy kung ano na ang mangyayari malamang ^_^ hahaha. baka mag reminisce muna si Najima okiii???
vote. comment is a must ^_^
sorry again for the typos. nagUD na ako kasi dunno kung makapag UD ako later.
BINABASA MO ANG
Let Me Mend Your Broken Heart (editing process)
Novela Juvenilwhy flirt with other girls when you got your own girl to flirt with?why go on dates with other girls when you got your own girl to take out? why tell another girl you miss her, when you should be telling the one who you know who already misses you b...