Chapter 40:

63 0 0
                                    

*Najima's pov:

*bzzzzzzzt* *bzzzzzt*

-____- gabing-gabi na may tumatawag pa rin saakin.. haay. sino kaya to?! sinagot ko na yung phone without even looking kung sino yung tumatawag..

"h-hello?!"

"Naji, buti gising kapa.. pwede bang huningi ako ng favor sayo huh? pag-katapos to, di na kita guguluhin. promise Naji"

"ano nanaman yan Kyle?"

"Naji, pwede bang, kausapin mo lang ako ngayong gabi? pwede isa-tabi muna natin yung away natin huh? can you atleast be my friend for tonight?"

"o-oo naman Kyle, ano ba? may problema ba Kyle? ano? sabihin mo. sabihin mo saakin kung ano ang dapat kong gawin?"

*sniff* a-ayos lang ako Najima. *aniff* *sniff* o-okay na ako.. kasi narinig ko na yung boses mo. Naji? sorry ha? sorry talaga."

"shhh.. tama na yan Kyle, tapos na yun Kyle. wala na tayong magagawa"

"hindi Najima, sorry.. SORRY KASI ALAM KONG MASASAKTAN NANAMAN KITA, AT ALAM KONG WALA AKONG MAGAGAWA. WALA NANAMAN AKONG MAGAGAWA"

at humagulgol na si Kyle after sabihin yun.. di ko alam kung bakit? hindi ko alam. tapos ,maya-maya..

"Naji? mag-salita ka naman oh? kailangan ko ang lakas ko ngayon. hinang-hina ako Najima"

"a-ano naman sasabihin ko Kyle?"

"mag-kwento ka nalang Najima"

"a-ano naman ang ikwekwento ko syo ha Kyle?!"

"kahit ano Najima. kahit ano"

"ah? alam mo Kyle may isang babae na sobrang nalulungkot. sobrang malungkot dahil akala niya iniwan na siya ng lalaking mahal niya. pagkatapos siyang iwan ng lalaking mahal niya, sabi niya sa sarili niya, "yang mga lalaking yan? pare-pareho lang yan, sasaktan ka din nila sa huli. iiwan ka nalang nila pag nag-sawa na sila sayo,o kaya pag nakuha na nila ang gusto nila" yun. yun ang akala nung isang babae sa una. Una, alam mo ba kung bakit Una Kyle?"

"*sniff* b-bakit?!"

"kasi Kyle, may nakilala yung isang babae. siyempre isang lalaki.. isang lalaki na di niya alam eh, magiging importanteng parte ng buhay nung isang babae .. alam mo ba kung paano sila nag-kakilala Kyle?"

"p-paano Najima? *sniff*" umiiyak na si Kyle. rinig na rinig ko trough phone. at mukang gets niya kung ano ang ginagwa ko ngayon

"hahahaha. nakakatawa nga eh. yung babae daw kasi hinahabol siya nung mga lasing na lalaki nung isang gabi tapos alam mo ba Kyle? dahil sa katangahan nung babae? hahahaha. natapon niya yung inumin nung isang lalaki dahil sa ktangahan niya, hahahaha. tanga yung babae Kyle.. di din niya iniingatan yung sarili niya kaya ayun hinabol siya. tapos ipinag-tanggol na nung lalaki yung tanga-tangang babae. ahahahaha. pag-katapos nun, muli nag-pakita ng kabaitan yung lalaki sa babae, at hindi alam nung babae, unti-unti na pala siyang nahuhulog doon sa lalaki ng di niya namamalayan. HAHAHA. doon nag-umpisa ang lahat sakanilang dalawa. hahahaha, at alam mo ba yung nakakatawa doon Kyle?!"

"*sniff* a-ano ba yun Najima?" maslalo siyang umiyk niyan

"narealize nung babae na matagal na palang nahilom yung puso niya, ba alam mo yung parang di naman nawasak yung puso niya? kaya madaling nakuha nung lalaki yung loob niya. madali siyang napaibig nung lalaki.. dahil nga yung pusong akala niyang winasak nung lalaking iniwan siya, eh di naman pala nawasak., dahil minahal at mas mahal niya yung lalaking kasama niya ngayon Kyle" umiiyak na rin ako niyan. hindi ko nga alam tong pinag-sasabi ko. basta gusto ko ilabas tong nararamdaman ko. mahal na mahal ko si Kyle kahit na nag-kakaganito kaming dalawa

"pero *sniff* alam mo ba Najima? *sniff* masaya yung lalaki doon. masayang masaya siya doon sa babae. akala nga niya siya yung hihilopm sa puso nung babae, pero hindi Najima eh.. yung babae ang humilom sa puso nung lalaki.pero Naji, kahit na wasak man yung puso nung babae o hindi, mahal siya nung lalaki.. mahal na mahal. kung alam mo lang. *sniff* sa totoo nga e, miss na miss na daw nung lalaki yung babaeng yun eh. kahit na makulit daw, kahit daw na isip bata yung babae, kahit na ano pa yung impoerfections nung babae, mahal na mahal daw siya nung lalaki.. kahit na.. *sniff*"

"kahit *sniff* kahit na ani Kyle?"

"kahit na nag-kakaganito sila ngayon!"

at yan. yan.. napaiyak at napahagulgol kaming dalawa diyan ni Kyle. para nga kaming tangang dalawa eh. 

"ah, Naji? hahahaha.. tama na yan.. masaya tayo ano ba? haha. m-masaya tayo diba?" 

"opo. hahah. masaya tayo"

"sing me a song. last na talaga to..hindi na ako mangungulit sayo."

"everything will be okay, everything will be alright, i know that it will go my way, if you stay my baby, i'm never gonna give you up. i'm never gonna have enough. so now till forever stay my baby"

kinanta ko yan.. haaay. kyla pag malinaw na saakin ang lahat, ako mismo ang tatakbo pabalik sayo tandaan mo yan..

at ibinaba na ni Kyle yuung phone.. hindi ko ba lam? pero bakit ba kung makapag-sabi siya, parang ito na yung huling araw na makakasama ko siya?! na yung para bang hindi na kami mag-kikta pa ulit?! bakit? ano ang nangyayari?!

kinabukasan:

Let Me Mend Your Broken Heart (editing process)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon