Chapter 28:

75 1 0
                                    

*Kyle’s Pov

Inuwi ko na si Najima sa Apartment niya. Tulog na tulog na si Najima. Binabantayan ko muna siya tapos mamaya –maya aalis na rin ako.

Hindi muna ako umalis. Pinag-masdan ko muna si Najima na natutulog. Ang sarap sarap ng tulog niya. Napagod siguro siya kakabantay at kakahanap ng mama ni Annie.

Ba’t ganoon? Ang tagal ko nang binabantayan si Najima. Sabi ko saglit lang ako eh. Pero mag-dadalawang oras na.

I never get tired of looking at her face. Her face is so angelic. Fits her attitude and her personality perfectlty. I don’t even know why they have to compare her to Coleen. walang wala naman si Coleen kay Najima ha? Walang wala.

Kinabukasan:

*Najima’s pov

“so you knew all along and you haven’t even told me huh?!”-Trish.

Eh kasi nga sinabi ko na matagal ko nang alam na ex ni Kyle si Coleen. at kung umasta daw ako eh parang wala akong alam. I have my reasons you know. And that is to test kyle’s honesty. Kung aaminin ba niya saakin or hahayaan niya kong malaman ko sa iba. And how may you ask did I found out na may past sila? Simple lang naman ang sagot doon eh. Sa rumors, and the internet ^_^

“yup. I have my reasons. Tsaka napag-usapan naman na namin ni Kyle yung about diyan kay Coleen”

“pero kahit na. I know that girl kasi madalas yan makasama nila Joanna at Melisha dati. Naji that girl is tricky. She will do anything para mabawi sayo si Kyle”

“pero, hindi pa naman  tayo nakakasigurado na aagawin niya si Kyle.”

“trust me Najima. Mag-iingat ka. Ikaw ngayon ang target niyang babaeng yan”

“yes, alam ko naman yan. Best, mahal ko si Kyle. As if naman papaya ako na kunin niya si Kyle saakin ^_^ subukan niya lang at ililibing ko yan ng buhay ^_^”

Alam ko naman yan eh. Pero sa ngayon kasi wala namang ginagawang masama si Coleen saamin ni Kyle. Pero oras na may ginawa siya lagot talaga siya saakin. -_________- mabait ako. pero pag si Kyle na. nako. Ibang usapan na yan.

FASTFORWARD

December na to be exact. Months passed and yet wala paring nag-babago saamin ni Kyle exept for the fact that our feelings grew stronger more and more each day.

“Najima wuaaaah! I miss you! Kelan kayo uuwi ni Kyle huh?! Miss na miss na namin kayo oh”

“hhahahaha. Trish naman! Kararating lang nain dito tapos pauuwiin mo na kami kaagad?! Seriously?! I mean. Kararating lang naming sa airport kaya manahimik ka diyan.”

“uawaaah! My first Christmas without my bff. Nakakapanibago lang eh. Uwaaah!”

“haha. Trish. Don’t worry okay?! uuwi din naman kami ni Kyle diyan eh. Andiyan naman si ate Natalia oh.”

“kahit na. ibang-iba pag andito ka best! Uwaaah! Huhuhu”

“ang drama mo Trish. Di bagay :p”

“heh! Hoy babaita! Umuwi kayo ni kyle dito pag debut ko ha?! Kung hindi mapapatay ko si Kyle ^_^”

“oo na babaita. Bye. Labyuu babaita ^_^”

“heh! Labyu mo muka mo!”

And then she ended the call. Hahaha. Oh. I forgot. Kabababa lang naming ni Kyle sa airport. Andito na kami sa US. Were visiting his parents. Ipapakilala daw ako ni Kyle sa mama at papa niya. Kinakabahan ako. huhu.

“babe? Okay ka lang ba?”-kyle

“ah-eh. Oo babe”

Hinawakan niya yung kamay ko.

“everything’s gonna be fine. Trust me”

“eh baka kasi di nila ako magustuhan eh”

“ikaw nga nagustuhan ko ng sobra. Walang ka-effort effort sila mama at papa pa kaya?”

“eh, iba ka kasi. I feel comfortable when I’m with you. Nailalabas ko yung tunay na ako yung tunay na Naji. Yung tunay na Naja”

“eh di yun ang gawin mo. Ipakita mo ang tunay na Naji skanila. Yun lang naman yun eh”

“what if they don’t like me nga?”

“they will babe. Kung sakali mang hindi atleast napakita mo ang tunay na ikaw. Pero I’m sure naman na magugutuhan ka nila”

At ayun. Sumakay na kami ni Kyle ng taxi. Sinabi niya yung address ng bahay nila. Maya-maya nakarating na rin ako sa bahay nila Kyle.

Nag-doorbell si Kyle. Nag-bukas yung butler nila.

“Good Afternoon Cogswirth, this is my Girlfriend, Najima. Najima, this is Cogswirth our butler”

“goodafternoon sir, goodafternoon ma’am” bati nung Cogswirth

“Hi, Cogswirth, no need to call me Ma’am. Just call me Naji ^_^”

“as you say so Ma’am ^_^”

-_________-

Pumasok na kami sa Mansion nila Kyle, yup, ang laki ng bahay nila dito sa US eh. As in supeeer!

Umupo kami ni Kyle sa sofa. Ang ganda ng living room nila o______o ang daming figurines na halatadong mamahalin. Grabi. Wow as in wow talaga. Ang ganda na sa labas, pero mas maganda talaga sa loob 0-_____-0

“so is this her? Is she Najima Kyle?” I bet mama ni Kyle yan

“Goodafternoon po tita. I’m Najima Marie Dela Fuente. Nice to meet you po”

“Najima. Ilang taon kana iha?” blanko ang expression ng muka nila. Nakoo. Mukang di ata sila boto saakin para kay Kyle

“18 po tita”

“uhm-hmmm.and what course are you taking huh?!”

“B.S. Tourism po”

“ah eh. Asan mga magulang mo?”

“wala na po akong mommy. Si daddy nalang po. Nag-tratrabaho si daddy sa ---“

“Kyle I don’t like her!”

“pero Ma, Naji’s amazing. Give her a chan—“

“I love her nak. ^_^”

“iha, I hope you don’t mind pero I insist you to call me mommy okay anak? ^_^”

“yes po ti- I mean mommy” I shyly said.

“mom where’s dad?”-kyle

“asa hospital siya. Mamayang gabi siya uuwi. He will just meet us at dinner. Maraming pasente nak eh”

“ah Naji, anak. Kwento mo naman saakin kung paano kayo nag-kakilala ni Kyle oh”

“ah-eh ma, wag na—“

“ay Kyle, ipagkuha mo nalang si Najima ng meryenda ha? At mag bobonding muna kami ni Najima.”

“pero—“

“wlang pero pero anak. Tapos ipapakita k okay Najima yung baby pictures mo ^_^”

“ma naman!”

“heh! Ipag-kuha mo nalang si Najima ng pag-kain diyan. Yung pie. Tama. Yung pie na bi-nake ko. Dali na. pagod si Najima sa biyahe oh”

“fine”

At umalis na si Kyle. Hahaha. And it turned out pretty well ^_^

Let Me Mend Your Broken Heart (editing process)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon