Chapter 23:

79 2 0
                                    

Najima’s pov

“yes Coleen.. sorry ha? Medyo natagalan ako, traffic naman kasi eh.. just wait for me. Malapait naman na oh”

And again.. papunta na ako ng school.. doon kasi kami mag-kikita ni Coleen. since hindi naman niya alam ang papunta sa apartment ko.. haaaay. Ang tagal naman oh -______- nakakahiya na kay Coleen eh

“manong. Pwede po pakibilisan?! Kanina pa po kasi nag-hihintay yung kasama ko ee..”

“ayy miss. Mukang matatagalan pa po. Eh.. traffic po eh”

“manong, para na lang po.. bababa nalang po ako”

At ayun.. nilakad ko nalang papunta ng school.. although medyo malapit naman na..

After a few minutes, nakarating na din ako sa wakas..

I saw Coleen, nakatalikod siya at may kausap siya sa phone.. hindi naman sa chismosa ako.. kaso rinig na rinig ko yung mga sinasabi niya e.

“yes dear. I’ll make friends with her, and then I’ll get my target…… oh? Hindi naman siguro, anyway since she is stupid enough to believe that I am , hahahahha…….. naaah. I don’t think so naman, basta. I am Coleen Amanda Richards. Like I’d give up. I’ll get back what’s mine. I came all the way from Paris tapos uuwi ako ng talunan? No way! Iuuwi ko sya. Dadalhin ko siya sa Paris tapos doon na kami mag-papakasal. Aa basta, that’s my plan. Kaibiganin ko yung babae, tapos dahan-dahan kong aakitin si-----Naji you’re here na pala. Kanina kapa pa diyan?!”-Coleen

“ah-eh, hindi. Kararating ko lang. hmm. Is everything okay?”

“ah-e-oo n-naman.. eerything’s fine Najima. Nag-karoon lang ng problema sa work.. pero kayang-kaya naman na nila yan.. so tara na?”

“ah-eh.. sabi ko nga. Tara na.”

At ayun.. sa kotse na ni Coleen kami sumakay. We bought some food muna sa labas. Tsaka kami pumunta ng apartment.

“Najima, why don’t we eat first, tsaka naman na tayo mag-start? So what do say?”

“ahm. Sige Coleen.”

And then kumain muna kami ni Coleen.. walang nag-sasalita saamin, nahihiya kasi ako sakanya eh..

*Coleen’s pov*

Sabi ng mga friends ko na kamukha or may hawig daw ako kay Najima?! The hell. I’m prettier. Way more better than her. Tsss. If I know kaya lang siya nililigawan ni Kyle kasi kamukha ko lang si Najima yeah that’s it. Kamukha ko lang si Najima. And if I know Kyle is still inlove with me, he only thinks that he’s inlove with that Najima kasi I only look like her. Pero duh?! Gaya nga ng sabi ko, mas maganda pa ako. And how may you ask did my friends know about Najima?! Well, kasi they saw Kyle and her na mag-kasama. At base sa sabi nila, lagi daw hatid-sundo si Najima.

Well I have it all planned. And this is just the beginning for both of them. Get ready Najima. I’ll get back what’s mine

“najima?! Matanong ko lang ha? Si Kyle ba laging masungit yan?”

“ahm, nako Coleen, hindi. Mabait naman yun si Kyle, wala nga akong masasabi sakanya eh.. hindi ko nga alam kung bakit biglang naging ganun yun kahapon”

“ah. I see Najima. I understand. May reason lang siguro yun kung bakit ganun sya mag-act kahapon.. how did you two meet anyway?!”

“ah, he saved me once. From those drunk guys. And then yun. Nabunggo ko pa nga si Kyle eh. At natapon pa yung coffee na iniinom niya. Akala ko nga magagalit siya eh. Pero it turned out to be the exact opposite. Inalagaan pa niya ako”

Let Me Mend Your Broken Heart (editing process)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon