~~TRISHA JANE CASTRO'S DEBUT~~
*Najima's POV
"ano Najima, okay lang ba yung hair ko? eh yung dress ko okay lang ba ha? ano na dali?1 bakit di ka nag-sasalita diyan ha?! wui!!! >___<"-Tris
"waaaah!!!! bestie! ang ganda mo talaga *sniff* crap my mascarra! wuaaah! eh kasi naman bestie ang ganda-ganda mo! wuaaah!!! dalagang dalaga kana!!!"
"ano kaba naman Najima! ang ingay mo huy. anong dalaga ang pinag-sasabi mo diyan ha?! tsaka ano kaba naman bestie, lalo naman akong kinakabahan sayo eh.. tsaka tama na nga yang pag-iyak mo!"
"sorry *sniff* *sniff* di ko lang mapigilan. ang ganda mo kasi bestie! ang ganda ganda mo! sigurado naman ako sayo na maiinlove sayo si Anthony niyan ^___^"
"Anthony?! pinag-sasabi mo huh?! bestfriend ko lang yun noh! tsaka di naman ako type nun eh. psssh. -______-"
"haaaay, nako, tama na nga yang pag-dradrama mo bestie! imbis na mag-drama ka, eh ireretouch ko nalang yang mascarra mo!"
"mascarra lang ang ireretouch mo Najima?!"
"eh yun lang ang alam ko eh. bakit ba?! >.<"
at ayun. pinataas ko ang fighting spirit netong si bestie. eh kasi naman ang gusto niya talaga sa dabut niya ay yung mag-overnight kami sa may beach resort ng tito at tita ni Trish. eh ang gutso naman ni parents ni Trish ay mag-celebrate na as in yung ang-debut talaga?! yung may 18 roses, candles, symbolic gifts, wihes at kung ano-ano pa. at first ayaw naman talaga ni Trish eh. kaso sabi ng parents niya papayagan lang daw nila si Trish sa gutso niya if she did this, kaya eto siya ngayon. hahaha. si Trish kasi di mahilig sa ganito eh. ayaw niya mag-suot ng gtown or high heels. pero how may you ask na bakit dati i mentioned that she's owning her heels? (incase you remember. or you forgotten. hahah. i mentioned that in the previous chapter)
kasi lagi siyang sinasama ng mga parents niya sa mga Pageant. pero maganda naman si Trish, kaya nung highschool kami kinukuha din naman talaga siya, yun nga lang, ayaw niya talaga. yung parents lang ni Trish talaga ang may gusto..
"ladies and gentlemen, the moment you have been waiting for the grand entrance of our debutant this night. Trisha Jane Castro"-MC
nag-salita na yung mc so that means it's time for Trish's grand entrance.. and as she entered the room, all eyes was on her. my bestfriend looks verry beautiful this night. haaay. dalaga na talaga siya. dalaga na talaga kami ni Trish, parang dati nung mga bata pa kami,lagi siya sa bahay. tapos ngayon. haaay/ ang bilis talaga..
"babe, our Trish is verry beautiful. i mean yung bestfriend mo at kababata ko rin ^_^"-kyle
"she really is isn't she?" at tumango lang si Kyle
at inescortan din siya ni Anthony. at totdo-picture naman sakanila si Joanna at Melisha ^_^ hahaha. nag-tutulakan pa silang dalwa.
haaay. bakit naman kasi halatado naman kasi kay Anhtony na mahal niya tong si Trish eh. tsk. eh kasi dati nung nakausap ko siya sa baguio yung kumakain kaming dalwa ng ice cream.. i noticed na hindi niya maalis ang tingin niya kay Trish habang nag-bibike si Trish. kahit di naman nila sabihin eh, halata mo naman sakanila on how they look at each other.
and hanggang ngyon. on how Anthony looked at Trish tonight, halatang mahal niya na si Trish. ganoon din si Trish. haaay. and yet they remained bestfriends.
yup. sinabi saakin yan ni Trisha. na si Anthony ang pinakabestfirend at pinaka-close niya noon. you know right before when she met me. and lagi daw siyang pinag-tatanggol ni Anthony tuwing inaaway at binubully siya ni Cody. HAHA :D
back to reality:
nakaupo lang kami sa assigned seats namin. actually kami ang pinaka nasa harap ngayon. alam niyo naman na. since kami ang mga barkada ni Trish. at ngayon, sinasayaw na siya ni Cody. 18 roses na kasi eh. after naman ni Cody ay sumunod na rin si Kyle. Hawaian ang theme ni Trish kaya naka-hawaian kami.
after naman ni Kyle na isayaw si Trish, sumunod na ang escort niya. yup. i'm talking about Anthony. who is now holding the last rose.
binigay niya ang rose kay Trish. Trish happily accepts the rose. Anthony grabbed Trish's hand tapos kiniss ito. HAHA. sigurado ako kinikilig ngayon si Trish ^_^
*Trish's pov*
"oh? wag mo sabihing aasarin mo rin ako tulad ng ginawa saakin ni Cody kanina?! aish >.< kung makatingin ka diyan eh" eh kasi naman asarin ba naman nila ako na dalaga na daw ako?! damn,, ayaw na ayaw ko ng sinasabihan ako ng ganun >_<
"nope. i'm not gonna do that." tapos he's staring at my eyes. i can't help it. di ako sanay kasi kaya umiwas ako ng tingin sakanya
"uhm? Anthony? sobrang l-lapit yata ng mukha natin sa isa't-isa. p-pwede bang umusod ka ng konti?!"
"ay. okay sige, if that;s what you want"
"thankyou."
"for what?!"
"kasi sa hindi pag-asar saakin?! tapos sa pag-payag na maging escort for tonight"
"ah. yun lang ba? sure. what are frieds for diba? ^_^"
"yeah. f-friends" yan. yan ang pinakamasakit na tawag sayo ng taong mahal mo. Friend. nothing but Friend.
and then i thought that this time he would notice me, but i guess i was wrong. never ata ako papasa sa taste niya, kahit ata ano ang gawin ko, hinding hindi niya ako magugustuhan, he will never fall for a girl like me. siguro nga kaibian lang talaga. siguro nga hangang doon lang. Nothing more. Nothing less
*Anthony's pov
isinasayaw ko si Trish ngayon. she really looks beautiful. as always naman. pero mas gumanda siya ngayon *O*
"oh? wag mo sabihing aasarin mo rin ako tulad ng ginawa saakin ni Cody kanina?! aish >.< kung makatingin ka diyan eh" haha. napako na ang mata ko kasi sakanya. i miss this girl. i miss her, namimiss ko na yung mga panahong magkasama kami ni Trish. pero ngayon marami nang nag-bago. marami na talaga.
"nope. i'm not gonna do that." yan lang. yan lang ang nasabi ko sakanya. ni hindi ko lang nasabi sakanya na she looks wonderful tonight. wala eh. tsk the last time kasi na sinabihan ko siya na maganda siya ay nung 7th birthday niya, tapos alam niyo kung anong ginawa niya?! she laughed at me. aaminin ko na sana sakanya yung feelings ko nun kaso she laughed at me. freakin' laughed at me
"uhm? Anthony? sobrang l-lapit yata ng mukha natin sa isa't-isa. p-pwede bang umusod ka ng konti?!" ayan. namiss ko lang naman siya eh. namiss ko siya sobra kaya inilapit ko lang yung mukha ko sa mukha niya.gustong gusto ko siyang yakapin. gustong-gusto
"ay. okay sige, if that;s what you want" </3
"thankyou.-siya
"for what?!"
"kasi sa hindi pag-asar saakin?! tapos sa pag-payag na maging escort for tonight"
"ah. yun lang ba? sure. what are friends for diba? ^_^ yan lang yan lang ang nsabi ko.
"yeah. f-friends" yan lang din ang nasabi niya saakin
i know that i'm not her type. i know that she will never fall for a guy like me...kaibigan , yun lang. hanggang doon lang. no more no less.
BINABASA MO ANG
Let Me Mend Your Broken Heart (editing process)
Teen Fictionwhy flirt with other girls when you got your own girl to flirt with?why go on dates with other girls when you got your own girl to take out? why tell another girl you miss her, when you should be telling the one who you know who already misses you b...