Chương 7

4.5K 315 5
                                    

Sinh hoạt trong khu tập thể chưa bao giờ thiếu bát quái. Hôm nay nhà ai mua gì, ngày mai nhà ai làm gì, mà ngay cả cơm tối hôm qua cũng có thể trở thành đề tài nói chuyện trong cuộc họp đêm khuya của các bà các cô trong khu tập thể.

Mẹ Đường Nguyên được xưng là lực lượng trung kiên của tiểu đội bát quái, mỗi đêm, dưới cây mít trong khu tập thể, các bà thích nhất đứng dưới tàng cây quả sai trĩu vây quanh mẹ Đường buôn chuyện.

Mỗi lần Đường Nguyên đều tránh không kịp.

Lực lượng bát quái của phụ nữ cực kỳ đáng sợ, lúc trước chuyện cậu thích Vương Tiểu Mỹ ở khu bên cạnh, ngay cả thầm mến còn chưa đến cũng bị truyền xôn xao. Dì nào nhìn thấy cậu cũng đều sờ đầu cậu, vẻ mặt rất chi là yêu thương: con trai à, Vương Tiểu Mỹ rất xinh đẹp, vấn đề là người ta thích con trai giám đốc nhà máy, con từ bỏ đi.

Cậu hận không thể dúi đầu vào cây mít.

Tối mùa hè có đôi khi thời tiết vô cùng oi bức, so với mẹ Đường không muốn ra ngoài, Đường Nguyên ngồi trong nhà nghe lời thoại phim buồn nôn đến rụng răng trong tv thì càng không chịu nổi, dứt khoát cưỡi xe đẹp ra ngoài hóng mát.

Lâm Cảnh đang đọc sách, nghe thấy cậu mời chuyện đầu tiên là hỏi:

-Cậu làm xong bài tập chưa?

-Về rồi làm tiếp. – Đường Nguyên lập tức lao xuống tầng như chạy trốn.

Có là gần tối trời sắp mưa, không khí oi bức trên đường giống như không chuyển động, rất nhiều người thà ở nhà ngồi điều hòa ăn dưa hấu. Người đi lại trên đường ít hơn bình thường rất nhiều.

Đường Nguyên đạp xe rất nhanh, muốn dùng tốc độ tạo thành gió.

Song khi cậu đạp đến một chỗ rẽ, tiếng ô tô phanh lại vang lên chói tai, sau đó là tiếng con gái hét cùng tiếng ngã xuống đất.

Đường Nguyên ngơ ngác nhìn máu tươi như túi máu bị rách chảy ra, cô gái vẫn không nhúc nhích nằm ở nơi cách chiếc xe con màu đỏ khoảng 10m, không phát một tiếng động.

Người đàn ông có lẽ là bố cô gái bước lên tê tái gọi tên cô, lại không ngờ chiếc xe kia lùi lại 2m sau đó nhanh như chớp bỏ chạy khỏi hiện trường.

-Cứu... Cứu người! Cứu người với! – Bố cô gái run rẩy xin giúp đỡ từ xung quanh, những người đi đường ngơ ngác lúc này mới vội tìm điện thoại gọi 110.

Đường Nguyên đột nhiên nhảy lên xe đạp đuổi theo hướng chiếc xe màu đỏ kia chạy đi!

Cậu sẽ không bỏ qua cho tên khốn ấy!

Đạp một lúc lâu rốt cuộc nhìn thấy chiếc xe bỏ trốn, ngay lúc cậu muốn đuổi kịp thì xuất hiện đèn đỏ khiến cậu lại làm mất bóng.

-Mẹ nó! – Thiếu niên đập mạnh vào đầu xe, lúc này mới không càm lòng vòng lại.

Hiện trường tai nạn đã đứng đầy người vây xem, xe cấp cứu cũng nhanh chóng chạy tới. Bố cô gái khóc ướt mặt mũi, muốn leo lên xe cấp cứu lại vì bước chân run rẩy mà ngã xuống.

Đường Nguyên thấy khó chịu, thật sự không làm được gì, chỉ đành ảo não đạp xe về nhà.

Khi về nhà cậu lập tức kể chuyện này cho mẹ Đường, mẹ Đường cũng tỏ vẻ cực kỳ căm phẫn:

Hành láNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ