Đường Nguyên phát sốt đúng một tuần.
Lúc bệnh nặng nhất, thậm chí nửa đêm bị ôm vào bệnh viện nằm mấy ngày.
Lâm Cảnh đẩy cửa phòng bệnh, trong căn phòng yên tĩnh đến lạnh lẽo chỉ nghe thấy tiếng quạt điện quay chậm. Thiếu niên nằm trên giường bệnh nhắm hai mắt như đã ngủ, trên mu bàn tay còn cắm kim truyền, trong bình truyền còn khoảng một phần ba.
Hắn đi qua gạt tóc trên trán cậu, đang muốn hôn lại thấy người dưới thân mở bừng mắt.
Lâm Cảnh nhìn cậu, không nói gì, cũng không tỏ vẻ gì.
Đường Nguyên nâng bàn tay không cắm kim cầm góc áo hắn, không nói gì chỉ nhìn chằm chằm vào hắn. Trong đôi mắt vì sốt cao mà đỏ bừng chứa tủi thân cùng buồn bã, Lâm Cảnh nhìn thế rốt cuộc thở dài, cúi đầu hôn lên môi cậu.
-Đừng buồn, tôi không tức giận với cậu, – hắn cụng vào trán cậu, giọng nói rất nhẹ, giống đang thân mật hơn là an ủi: -Dù bốn năm này không ở bên nhau, về sau còn thời gian rất rất dài nữa mà...
Nói chưa dứt lời Đường Nguyên đã mếu miệng, nước mắt bất ngờ rơi xuống. Có mấy lời cậu vẫn không đủ dũng khí nói ra, nhưng cậu hi vọng người kia biết, cũng hi vọng người ấy nhất định đừng quay đầu bước đi.
Lâm Cảnh dán vào mặt cậu khẽ cười.
Liên tục áp sát sẽ chỉ làm mình trở thành tâm ma của cậu ấy, ở bên cậu ấy khiến cậu ấy đau khổ còn không bắng trở thành ký ức áy náy nhất trong lòng cậu ấy.
Tối hôm nhận được giấy báo trúng tuyển, Đường Nguyên đạp xe chở Lâm Cảnh lên ngọn núi cao nhất trong thành phố.
Thiếu niên lưng đeo mấy lon bia cùng một túi lớn đồ ăn vặt ngồi trên tầng cao nhất trong đình nghỉ mát trên núi, vừa ngắm trăng vừa trò chuyện kế hoạch tương lai.
-Email của tôi, số di động của tôi, địa chỉ của tôi... Cậu đều có rồi? – Lâm Cảnh hỏi.
-Đều thuộc làu làu rồi... – Đường Nguyên mở bia ra đưa cho hắn, -Tết âm với nghỉ hè cậu còn quay lại đây không?
-Đương nhiên về chứ, – Lâm Cảnh cười nhẹ, -Ở đây mới là nhà của tôi.
Đường Nguyên ấp úng nửa ngày vẫn không nhịn được:
-Mẹ cậu... Không muốn cậu qua đó à? – Người phụ nữ này lấy chồng ở Thượng Hải sống cũng không tệ, từ khi nghe nói Lâm Quốc Đống qua đời liên tiếp mấy ngày gọi điện cho Lâm Cảnh, hi vọng con mình có thể quay về bên mình.
Nhưng tình thân đánh mất hơn mười năm, làm thế nào nói bù đắp là có thể bù đắp?
Nụ cười của Lâm Cảnh trở nên lạnh buốt:
-Tôi việc gì phải làm người khác ghét? Vả lại, tôi cần bà ta làm gì?
Đường Nguyên cúi đầu, uống bia không lên tiếng.
Gió trên núi trong đêm hè vẫn có cảm giác mát mẻ, hai thiếu niên ngồi đối diện chậm rãi dựa vào nhau. Dù không nói thêm gì cũng có thể cảm giác được tình cảm của nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hành lá
RomanceTên Truyện: Hành Lá Tác Giả: Minh Tử Edit: Hà Hi https://haanhcu.wordpress.com/2014/08/12/muc-luc-hanh-la/ Thể Loại: thanh mai trúc mã, vườn trường, độc chiếm lạnh lùng mỹ công x ngây ngô tốt bụng thụ, ngược, HE. Độ Dài: 43 chương + 2 phiên ngoạ...