Chương 20

4.2K 234 11
                                    

Qua tết âm lịch, áp lực của học sinh cấp ba dần lên tới đỉnh điểm.

Đường Nguyên không có thời gian nghĩ nhiều đến quan hệ của cậu với Lâm Cảnh, mỗi ngày vẫn như bình thường cùng học với đối phương trong phòng. Thái độ của Lâm Cảnh với cậu vẫn như trước, đương nhiên, cũng quy củ rất nhiều.

Nhưng thời gian căng thẳng bị một cú điện thoại quấy tung.

Hơn nửa đêm, cửa Đường gia vang lên tiếng gõ, từng tiếng từng tiếng, mẹ Đường suýt nữa cho rằng có chuyện ma quái. Cuối cùng vẫn là ba Đường cầm một con dao phay ra mở cửa, lại phát hiện đứng ở bên ngoài là Lâm Cảnh chỉ mặc bộ đồ ngủ mỏng mạnh, vẻ mặt đờ đẫn, hai mắt mơ hồ.

-Đứa nhỏ này... – Ba Đường còn chưa kịp hỏi đã bị mẹ Đường ngắt lời. –Tiểu Cảnh, làm sao thế? Muốn tìm Đường Nguyên à?

Mẹ Đường lúc đó biểu hiện ra sự mẫn cảm chỉ có phụ nữ mới có, bà gần như khẳng định đứa nhỏ trước mắt này không cần lời hỏi han ân cần của người lớn, mà là an ủi của con mình.

Tay Lâm Cảnh còn giữ tư thế gõ cửa, cả buổi mới chậm rãi ngẩng đầu, nhìn về phía mẹ Đường vừa khoác lên người mình tấm áo khoác. Sau đó hắn chậm rãi gật đầu, hai mắt vô thần như bị đả kích.

-Nó trong phòng, nào, nhanh vào đây, con đừng để bị cảm. – Mẹ Đường kéo hắn vào nhà, cũng không gõ cửa mà trực tiếp đẩy cửa phòng Đường Nguyên, đập tức thằng con trai đang nằm trên giường ngủ chảy nước miếng ròng ròng: -Dậy nhanh, tiểu Cảnh đến tìm con.

-A... Chuyện gì... – Thiếu niên còn chưa tỉnh khỏi cơn mơ xoay người, không chịu mở mắt.

-Bảo con dậy mà! – Mẹ Đường quyết đoán gọi bằng bạo lực, Đường Nguyên bị đau rốt cuộc mở mắt, vừa nhìn thấy ánh mắt đờ đẫn của Lâm Cảnh cơn buồn ngủ lập tức ném đến nam cực, lăn lông lốc bật dậy cầm lấy tay hắn:

-Cậu làm sao thế?! Sao đột nhiên sang đây?

Mẹ Đường thấy hắn bò lên giường Đường Nguyên ôm chặt cổ con mình, chỉ run rẩy im lặng thì thở dài bất đắc dĩ, quay đầu ra hiệu cho ba Đường. Sau đó hai người rời khỏi phòng, để lại hai đứa nhỏ.

-Cậu làm sao vậy? Cậu đừng sợ, tớ giúp cậu, tớ nhất định giúp cậu. Hay là đau ở đâu? – Đường Nguyên gấp đến độ không ngừng xoa lưng cho hắn.

-... Ông ấy chết rồi.

Giọng Lâm Cảnh vang lên trong căn phòng nhỏ, có lực lượng khiến tất cả đóng băng.

Trong đầu Đường Nguyên trống không, một lát sau mới không nhịn được hỏi:

-... Ai? – Dù trong lòng cậu đã có đáp án.

-Lâm Quốc Đống. – Lúc hắn nói ra cái tên này, trong giọng nói không hề có tiếng khóc, lại trống rỗng như mất hết tình cảm.

Đường Nguyên cảm thấy không đúng.

Từ trước tới giờ Lâm Cảnh rất ít khi áp lực tình cảm ở trước mặt mình, bản thân mình dường như đã trở thành chỗ tháo nước duy nhất cho tình cảm của hắn, bởi vậy cậu nhìn thấy rất nhiều lần Lâm Cảnh bi thương đến cực hạn thút thít nỉ non. Cậu ấy chịu quá nhiều đau khổ, nhiều đến mức không thể không dùng nước mắt để thổ lộ.

Hành láNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ