Cơn lũ đột nhiên xuất hiện khiến tất cả điện nước đều ngừng cung cấp.
Nến, thùng đựng nước đã thành vật phẩm hút hàng, lại càng không cần nói đến thực phẩm nước lên thì thuyền lên. Ba Đường cố gắng kiếm được ít than tổ ong hiện giờ đã tương đối hiếm bên ngoài, lúc này cả nhà mới bắt đầu ăn được bữa cơm nóng.
Đường Nguyên ăn được nửa đột nhiên buông bát đũa chạy sang cửa nhà đối diện, ba Đường đang muốn hỏi có chuyện gì, mẹ Đường không thèm nâng mí mắt:
-Đi tìm thằng nhóc họ Lâm đấy, con của tôi giống y tính tôi, tốt bụng, hiểu chuyện.
Khóe miệng ba Đường giật giật, nhớ tối qua lúc cãi nhau mẹ Đường còn chỉ vào mũi mình mắng, cái tính chủ quan sơ ý của Đường Nguyên y hệt ông, ra ngoài mua than tổ ong cũng làm thiếu mấy viên.
Dù sao trong nhà này phụ nữ nói luôn đúng, ba Đường tiếp tục vùi đầu ăn cơm, mãi đến khi con trai dẫn Lâm Cảnh tới ông mới ngẩng đầu khỏi chén cơm cười chào hắn.
Thiếu niên có vẻ mất tự nhiên, tuy không phải lần đầu tiên ăn cơm với cha mẹ Đường, nhưng dưới tình hình thức ăn khan hiếm hiện tại, mình không làm gì lại mò tới kiếm một chén canh, cảm giác rất khó chịu.
Đường Nguyên lại ngồm ngoàm đầy cơm an ủi:
-Đừng ngại, ngày mai cậu đi cùng tớ đi chuyển nước, eo mẹ tớ không tốt, bố tớ còn phải đến xưởng giúp đỡ.
Lâm Cảnh chớp mắt nhìn sang hai phụ huynh. Mẹ Đường đập bốp lên đầu con trai:
-Người ta đến ăn cơm mày lại yêu cầu sức lao động của người ta, thế mà cũng nói được!
Điểm ấy ngược lại rất giống mẹ con! Ba Đường vừa và cơm vừa liếc mắt nhìn con trai.
Dù nói thì nói vậy, nhưng hôm sau lúc Đường Nguyên kéo Lâm Cảnh đi chuyển nước, mua đồ ăn mẹ Đường không hề có ý ngăn cản. Thậm chí còn giúp kéo bè trúc ba Đường tự mình làm đến cho bọn họ, để hai đứa trẻ bơi đi từ sân thượng tầng hai.
Lần đầu tiên chèo thuyền Đường Nguyên căng thẳng muốn chết, may mà hai bên bè trúc đều buộc lốp xe cao su, bơi thế nào cũng không chìm được. Hai người luống cuống tay chân một lúc, rốt cuộc cũng dựa theo tốc độ lý tưởng tiến về phía trước.
Chính phủ vì bình ổn giá hàng đã mở nhiều điểm cung ứng vật tư bình ổn giá ở những nơi không bị ngập, khu nhà máy vì nhân viên tương đối tập trung nên cách nhà Đường Nguyên không xa có một điểm. Hai người dựa theo danh sách mẹ Đường cho, bê đồ ăn cùng nước uống lên bè trúc, thử độ sâu của bè trúc, lúc này mới cẩn thận chèo trở về.
Đừng nhìn dáng người dài thượt lại gầy teo của Lâm Cảnh, có thể không nháy mắt bê hai thùng đựng nước lên trên bè. Lúc trở về Đường Nguyên không ngừng tán thưởng, đuổi theo hỏi hắn rèn luyện thế nào mà được, mặt Lâm Cảnh hơi đỏ lại lập lờ nước đôi cho qua chuyện.
Hắn chỉ có được sức mạnh bảo vệ mình, mới chính thức được coi là một người đàn ông.
Lúc Đường Nguyên cố sức chèo đến cửa ngõ, đột nhiên khựng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hành lá
RomanceTên Truyện: Hành Lá Tác Giả: Minh Tử Edit: Hà Hi https://haanhcu.wordpress.com/2014/08/12/muc-luc-hanh-la/ Thể Loại: thanh mai trúc mã, vườn trường, độc chiếm lạnh lùng mỹ công x ngây ngô tốt bụng thụ, ngược, HE. Độ Dài: 43 chương + 2 phiên ngoạ...