Chương 43

5.5K 235 160
                                    

Người đang hăng say làm việc đột nhiên hắt xì, thợ cả lắp đặt quay đầu liếc nhìn cậu cười trêu:

-Vừa rồi chủ nhà còn khích lệ cậu đấy, nhanh như vậy đã cảm động đến cảm mạo rồi à?

Đường Nguyên xoa mũi, gượng cười nghĩ hôm nay không biết Lâm Cảnh làm thế nào.

Tan việc, lấy di động ra xem tin nhắn, Đường Nguyên đang thay quần áo bỗng sửng sốt.

Tan tầm Lâm Cảnh lái xe tới đón người vừa dừng trước cửa công ty liền thấy Đường Nguyên vội vã chạy đến, vô cùng lo lắng bảo hắn nhanh lái xe về nhà.

-Mẹ em muốn đến! – Bốn chữ ngắn gọn khiến hai người như động vật nhỏ bị túm đuôi, chân giẫm ga lao về nhà.

Căn phòng ở chung mấy năm đầy dấu vết sinh hoạt chung của hai người, từ dép lê đến khăn mặt, từ cốc đánh răng đến tủ quần áo... Đường Nguyên ngơ ngác nhìn dấu vết sinh hoạt khắp nơi đều hô to 'hai ta ở chung', không biết ra tay từ đâu.

Lâm Cảnh mím môi trộm liếc cậu, nghĩ thầm khéo có thể tranh thủ lần này come-out luôn?

Lại không ngờ Đường Nguyên gãi đầu đề nghị để mẹ Đường ở khách sạn?

Lâm Cảnh cũng đồng ý. Dù sao chỉ cần Đường Nguyên vui thì thế nào cũng được.

Mẹ Đường dưới cái nhìn chăm chú vì nơm nớp lo sợ của hai người, cười tủm tỉm ra khỏi sân bay Thâm Quyến.

Lâm Cảnh lái xe đưa người đến khách sạn thỉnh thoảng nhìn kính chiếu hậu quan sát vẻ mặt mẹ Đường, Đường Nguyên ngồi ở sau ngắm cảnh đêm Thâm Quyến với lão nương luôn cố gắng chuyển lực chú ý của lão nương từ 'Hai đứa ở chỗ nào' đến 'Thâm Quyến có gì thú vị'.

Đến lúc đưa mẹ Đường đến khách sạn, cuối cùng mẹ Đường mới kịp phản ứng:

-Hả, ở khách sạn à, tiết kiệm tiền chút đi, mẹ ngủ trên ghế salon của hai đứa cũng được mà...

-Ôi ôi ôi! Mẹ! Mẹ làm thế để con mang tiếng à! Dù con ngủ ghế salon cũng không thể để mẹ ngủ được! – Đường Nguyên vội vàng dẫn người vào trong, -Hơn nữa, con kiếm tiền không phải để mẹ hưởng phúc tuổi già à... Á... Là để mẹ thanh xuân vĩnh cửu, hiếm khi mẹ đến đây, không để mẹ ở năm sao thì thật xin lỗi lòng hiếu thảo của con!

Mẹ Đường bị nịnh như nở hoa trong bụng, cũng không kháng cự nữa.

Lâm Cảnh sắp xếp phòng trăng mật cho mẹ Đường, còn đặt mang bữa ăn khuya lên. Mẹ Đường vừa xuống máy bay cũng mệt mỏi, lôi kéo con trai hàn huyên một lúc thì để hai đứa nhỏ về nhà nghỉ ngơi.

Đường Nguyên đến lúc lên xe vẫn còn thấy hơi căng thẳng.

-Ngày mai làm sao giờ? – May ngày mai là cuối tuần, đêm nay còn kịp dọn dẹp dấu vết trong nhà.

Lâm Cảnh vươn tay sờ đầu cậu an ủi:

-Không cần làm gì, dì không phải đồ ngốc, giả vờ quá trớn ngược lại sẽ bị nghi ngờ. Còn không bằng thuận theo tự nhiên.

Đường Nguyên trừng đôi mắt tròn nhìn hắn.

Lâm Cảnh cắn môi cậu một cái, nói khẽ:

Hành láNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ