Chương 9

4.5K 282 18
                                    

Năm đó, phía nam mưa to liên tục mấy ngày, thành phố nhỏ chỗ Đường Nguyên gặp thiên tai hiếm thấy. Lúc mọi người còn đang say giấc toàn thành phố vang lên tiếng còi báo động, tất cả xe cảnh sát đều ùa ra phố, liên tục phát loa 'Bảy giờ tháo đê! Đề nghị quần chúng mau chóng tị nạn lên chỗ cao!' Dưới tầng các bác gái hội phụ nữ không kịp mặc quần áo, đi gõ cửa từng nhà ở mỗi tầng để mọi người giúp truyền tin tức.

Trong thoáng chốc khủng hoảng bao trùm cả thành phố, mẹ Đường vội vàng nhét tất cả những thứ đáng giá vào balo để ba Đường và Đường Nguyên vác lên người. Vừa bước ra cửa, cảm thấy không bỏ được lại chạy về tiếp tục dọn đồ, ba Đường giữ tay bà lại:

-Bà không muốn sống nữa à! Nhà chúng ta ở tầng ba! Nếu may mắn thì không ngập được! Nếu xui xẻo thì cứ bỏ hết lại đây đi!

Mẹ Đường mắng:

-Còn mười phút nữa mới đến bảy giờ! Vả lại đợi chìm còn nhiều thời gian! Tủ lạnh tv các thứ trong nhà mình tiêu hết mấy tháng tiền lương của ông đấy. – Nói xong liền rầm rầm chạy về nhà.

Đường Nguyên cõng cái balo sắp đè gãy lưng mình, đang chuẩn bị cùng người nhà lên tầng thượng lại phát hiện cửa đối diện không hề có động tĩnh.

-Bố, bố, con cũng về chút đã! – Đường Nguyên nhanh chân ném balo xuống bậc thang tầng năm, rồi vòng về gõ cửa nhà Lâm Cảnh.

-Lâm Cảnh! Lâm Cảnh mở cửa nhanh! – Cậu điên cuồng gõ cửa. Bên ngoài cũng ồn ào, hòa cùng với tiếng gọi ầm ĩ của cậu, không biết người trong phòng có nghe thấy không.

Cậu vừa gõ cửa vừa nhìn ra ngoài, nóng ruột đến toát mồ hôi.

-Lâm Cảnh! Hoa Hoa! Mau ra đây! – Cậu gõ một lúc, lại chạy tới đầu cầu thang hét vọng vào phòng nhà hắn: -Hoa Hoa! Hoa Hoa! Hoa Hoa!

Cùng lúc cửa chính mở ra, con chó dưới tầng cũng sủa ầm lên.

Lâm Cảnh xuất hiện sắc mặt khó coi:

-Còn gọi nữa! Husky dưới tầng kia mới gọi là Hoa Hoa!

Đường Nguyên thở phào, hơn nửa ngày mới bật cười:

-Khẩn trương lên, sắp mở đê rồi!

-Tôi biết, – Vẻ mặt Lâm Cảnh hơi mất tự nhiên, quần xộc xệch hiển nhiên là mới vội vàng mặc vào, -Cậu đợi chút, tôi đi dọn đồ.

-Còn không đến mười phút đâu! Tớ giúp cậu! – Đường Nguyên nói xong muốn vào nhà lại bị Lâm Cảnh giật lại. -Từ từ! – Mặt thiếu niên đỏ lên, vẻ mặt không muốn: -Tự tôi làm được, không cần cậu.

-Không phải cậu sợ tớ nhìn thấy thẻ ngân hàng của cậu giấu ở đâu chứ? – Đường Nguyên cười hắc hắc, -Yên tâm, tớ chỉ giúp cậu khiêng những thứ đáng giá ra ngoài thôi.

-... Không phải... – Lâm Cảnh đảo mắt tứ phía, nhưng bên ngoài đã vang lên tiếng gọi của mẹ Đường, cũng không thể do dự nữa liền chỉ huy cậu: -Cậu vào phòng khách rút hết các ổ điện ra, đồ đạc đừng hy vọng khiêng đi, tớ về phòng dọn đồ!

Tranh thủ lúc Đường Nguyên bận rộn, Lâm Cảnh xông về phòng đỏ mặt nhìn khăn giấy vo cục rơi đầy đất cùng hương vị còn chưa tản đi. Bụm mắt nhớ lại vừa rồi mình YY Đường Nguyên mà cao trào nhiều lần, kết quả đang lúc hưng phấn nhất thì bị tiếng đập cửa cắt ngang, suýt nữa lưu lại oán hận tâm lý.

Hành láNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ