This is us - Chapter 2

3K 105 12
                                    

Đến cuối năm, các loại tiền thưởng lớn nhỏ phân đến từng đầu người, lúc Tô Dịch nhận bao lì xì từ tay ông chủ lập tức rút một xấp ra trước mặt mọi người, chia cho bốn trợ thủ đắc lực của gã, trong đó có cả Diệp Mạc Bắc.

Mọi người vừa ngạc nhiên vừa hâm mộ, lại không có bất mãn. Bốn trợ thủ này đều là máy bay chiến đấu trong phòng kinh doan, không có họ tiền lì xì năm nay đừng mong dày thế này.

Ông chủ nói, tiểu Tô cậu đúng là không nể tình, đây không phải đang chê tôi cho thiếu à?

Tô Dịch cười tủm tỉm đáp lại: nào có, cấp dưới đáng yêu của tôi bình thường bị tôi chà đạp không ít, vì để tết năm nay không bị đâm hình nộm, tôi có thể không cho nhiều hơn chút à? Vả lại, Tô Dịch tôi có thể có hôm nay, là công lao của một mình tôi ư?

Ông chủ vỗ vai gã rồi đi, một trong bốn người ôm quyền nói với Tô Dịch: chúc mừng phát tài chúc mừng phát tài.

Lúc tham gia bữa tiệc tất niên, Tô Dịch hỏi Diệp Mạc Bắc, tết năm nay có định trở về không?

Diệp Mạc Bắc ngạc nhiên nhìn gã, hiển nhiên không ngờ ngay cả việc mình không muốn về đối phương cũng biết.

Tô Dịch nói, đúng là cha mẹ già nhà tôi được chị tôi đón ra nước ngoài, muốn cùng đón năm mới không?

Diệp Mạc Bắc nói, ngài đừng làm khó tôi, ngài đi với tôi, các cô gái trong công ty chúng ta chẳng phải ăn sống nuốt tươi tôi à.

Tô Dịch cười ha ha: các cô ấy nào có cơ hội.

Diệp Mạc Bắc cả kinh: anh có đối tượng?

Tô Dịch nói, có thì có, đáng tiếc đối phương lại không có ý đấy, tôi rất mất mát.

Diệp Mạc Bắc nói: anh xem anh luôn một lòng đâm đầu vào công việc, người ta có thể có ý với anh à?

Tô Dịch nói: tôi đây đành phải tranh thủ năm mới ở cùng cô ấy thôi.

Diệp Mạc Bắc nói: đó là tất nhiên, đừng luôn ở với thằng đàn ông cục mịch như tôi, con gái thích những người đàn ông dịu dàng tinh tế.

Tô Dịch nói: ví dụ như cậu?

Diệp Mạc Bắc nói: tại sao lại kéo tôi vào vậy?

Tô Dịch rên rỉ: sao cậu hiểu rõ tâm lý con gái như vậy?

Diệp Mạc Bắc bật cười: anh cho rằng hơn hai mươi năm tôi không hề có bạn gái à?

Tô Dịch tâng bốc anh một tràng, động tác rót rượu trên tay lại không hề ngừng. Đêm đó Diệp Mạc Bắc lại lần nữa say trước mặt Tô Dịch.

Chả mấy chốc, Diệp Mạc Bắc liền phát hiện không đúng.

Anh hỏi Tô Dịch, cô gái anh thích kia đâu?

Tô Dịch cười tủm tỉm không trả lời, chỉ lo lật xem rạp chiếu phim có bộ phim mới nào không.

Còi báo động rung ầm ầm. Đến mức này mà còn không phát hiện cái gì thì không phải tự ti, mà là chậm chạp. Lúc đối phương mở lời mời tối ba mươi xem phim sau đó ra ngoại thành bắn pháo hoa với nhóm bạn thân, Diệp Mạc Bắc chỉ nhìn chằm chằm gã không lên tiếng.

Hành láNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ