Chương 36

3.7K 220 35
                                    

Thi cử xong là bắt đầu nghỉ, Đường Nguyên nhìn bảng điểm tất cả các môn đều bay tà tà dưới thấp, lau mồ hôi lạnh xong liền xách hành lý đi Thâm Quyến.

Tới gần tết âm lịch, hạng mục vừa nhiều vừa căng thẳng, mọi người đều là nhiệm vụ ép sát deadline, kỹ thuật viên duy nhất Trình Vũ Dương có phần ăn không tiêu, vội vàng triệu tập mấy bạn học cùng nhau công thành.

Văn phòng nhỏ không ngồi được nhiều người như vậy nên chuyển mấy máy tính đến nhà Lâm Cảnh, một căn phòng vốn không lớn lập tức bị chen chúc chật cứng. Trên người đám cuồng IT một khi bận rộn là mặc kệ tất cả bắt đầu tỏa mùi hương khó tả, ông vua thích sạch sẽ Vinh Châu vừa vào cửa, không nói gì đá mấy người kia vào phòng tắm.

Bên Lâm Cảnh lại càng sứt đầu mẻ trán. Trước cuối năm hắn phải xin tài chính từ chính phủ, các loại tài liệu dự trù cùng điều kiện đều khiến hắn xoay như chong chóng chẳng buồn ăn cơm.

Đường Nguyên vừa đến, hắn không hề nghĩ ngợi đưa một phần nhiệm vụ cho cậu. Đường Nguyên vốn còn do dự, rất nhiều thứ là lần đầu tiên cậu đọc, nếu không thể hoàn thành đúng hạn sẽ liên lụy đến tiến độ xin vay.

Nhưng nhìn thấy Lâm Cảnh không kịp cởi quần áo đã lăn xuống giường ngủ, lời nói đến bên miệng lại nuốt về.

Ngày 24 cuối năm, mẹ Đường gọi điện hổn hển bắt người về nhà, Đường Nguyên vừa cúi người xin lỗi với điện thoại vừa liên tục cam đoan mới hoãn được hai ngày.

Ngày mai là kỳ hạn cuối cùng rồi, còn có hai chứng minh chưa lấy được, ngày mai bọn họ chỉ có thể đánh bạc vận may lại đến những cơ quan này xin tiếp.

Vừa nghĩ tới những ngành chính phủ khó chơi này là Đường Nguyên lại hận nghiến răng.

Cái gì mà hỗ trợ sinh viên phát triển sự nghiệp, toàn là mấy người hếch lỗ mũi lên trời, chỗ nào quan tâm chết sống của sinh viên.

Tờ chứng minh cuối cùng là Lâm Cảnh với Đường Nguyên cùng đi xử lý, hai người xếp hàng nửa tiếng mới được gọi đến số.

Cán sự vẻ mặt y như không ngủ đủ, nhìn thoáng qua hồ sơ của bọn họ liền nói 'không làm tốt'. Đường Nguyên nóng nảy, đầu tuần nói vậy thì còn làm được, bây giờ rõ ràng đã gần hết hạn còn nói không làm tốt.

Cán sự lườm cậu:

-Cậu giục tôi làm gì? Nhiều người chờ như vậy, chẳng lẽ chỉ cậu vội nhất?

Đường Nguyên tức giận vỗ bàn mắng to:

-Chúng tôi tới bốn lần rồi! Chỉ vì mỗi việc con dấu thôi! Anh cần phải kéo dài bảy tám ngày, thú vị lắm à? Hôm nay còn thiếu mỗi tờ giấy cuối cùng này, làm không được chúng tôi đừng nghĩ có một năm tốt lành!

Lâm Cảnh vội kéo cậu lại, không cho cậu kích động quá mức.

Cán sự cũng nổi giận:

-Kêu gào cái gì! Nơi này là nơi làm việc, không phải nơi cho cậu giương oai! Ông đây không muốn làm thì không làm, cậu thử uy hiếp tôi lần nữa xem?

Hành láNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ