JUNIOR'S POV
"Yes Boss. Naiintindihan ko." I put down my dumb phone in one corner as my conversation with Master Z ended.
"Everyone listen. May pinag-uutos si Master Z ngayon." I said while holding my f*cking stomach. Pota! Hindi pa din humihilom ang mga t*ng-inang sugat ko na natamo sa huling pag-aaway namin.
Dapat pala totoong baril na ang dinala ko.
"Boss. Ano ba ang plano?"
"Plan? So simple." I smirk while thinking the best revenge.
Now keep your girl H. Kating kati na ko mapatay siya.
***
LOVELY'S POV
I'll tell you this now. Natakot talaga ako ng husto sa nangyari ilang araw na ang nakaraan. Hindi niyo man pansin pero kapag kinakausap ako nila Hexter o ng iba ngumingiti lang ako. Ayoko kasi na mag-alala pa sila. Kaya kahit hindi ako nakatulog ng maayos ng ilang gabi iniisip ko nalang na magiging maayos din ang lahat.
"Lovely. Ayos ka lang?" Heto na naman po tayo.
Kalat na kalat sa buong school ang nangyari. Mapa teacher man o tindera sa canteen alam ang nangyari.
At naaawa ako sa sarili ko.
Tumango lang ako. "Wag kang mag-alala sakin Carlo." I said and try my very best to smile at him.
Nasa loob kami ng classroom ngayon. Ayoko kasing lumabas. Kahit isang linggo na ang nakalipas pero parang kahapon lang nangyari ang lahat.
Ang alam ko na suspend ng isang semester si Jason sa ginawa niya at napag-alaman na nakainom siya. Pero bakit ganun? Hindi ko siya naamoy? I mean hindi siya amoy alak that time. Nasa tamang pag-iisip siya nun.
Kakapasok lang ni Hexter from somewhere at nilapitan siya ni Kit at binatukan ng malakas. Napa 'Ouch' naman siya at nagpa 'Thanks' pa.
Okay that is so weird. He is so weird. Dapat nga ay batukan niya din si Kit for doing that to him. Kasi 'yun siya. Gumaganti. Okay. He is literally so odd.
"Uy. Lovely." Nilingon ko naman si Jarred na biglang sumulpot sa likuran ko.
"Oh?"
"I have a knock knock." Then he smiled. Everyday ito ginagawa ni Jarred para pagaanin ang loob ko. Kahit corny man pero atleast nag e-effort siya for me. And I really find it so nice of him.
"Who's there?"
Tumayo naman siya ng tuwid at umikot para magkaharap kami.
"Jarred." Sagot niya. Alam ko na 'to ah. Haha.
"Wala na bang bago?" Reklamo ni Cloud. Tiningnan naman siya ng masama ni Jarred. Loko loko kasi 'to eh. Walang magawa sa buhay.
"Pakialam mo ba? Wag ka ngang epal." Natawa na lang si Cloud at balik tingin sa phone niya.
"Jarred who?" Kahit ilang beses ko na narinig 'to sa kanya. Araw-arawin ba naman! Hihihi. Pero isang bagay lang ang alam ko kung bakit niya lahat ng 'to ginagawa.
It's for me to smile.
Nagsimula na siyang kumanta kaya napatakip na ng tenga ang lahat.
"Jarred is so gwapo. Jarred is so handsome. Jarred is so freakin' good looking~~~ LALALALA."
Hahaha. Now you know?
"Stop it Jarred!" Napatigil siya sa pagkanta. Sayang feel na feel pa naman ni Jarred may papikit pikit mata pa nga siya eh. Hahaha.
BINABASA MO ANG
Fraternity Sweetheart
ActionSabi nila pag nagmahal ka ng isang tao lahat-lahat tungkol sa kanya ay kaya 'mong tanggapin. Pero paano kapag sapilitan kang jinowa? May magagawa ka pa ba? Pero ateng. Isang super duper extra Hot at Genius lang naman ang magiging boylet mo ay tatang...