LOVELY'S POV
Ay buset! Ang ingay!
"I'll be good to you. J-just open your eyes! FUCK IT SAMANTHA! I'LL KILL YOU IF YOU DON'T OPEN THE FUCKING EYES OF YOURS!"
Ugh. Ang pangit na 'to. Kung makamura walang preno.
"I-I'm sorry."
Wow. Ang ganda ng panaginip ko. He was crying daw. Pero kanino at bakit? O sa ano at bakit naman?
Napaubo ako bigla at gosh! Ilang galon ba ng tubig ang nainom ko?
"S-samantha."
"L-lovely."
They help me para mailabas lahat ng tubig sa katawan ko. Malas. Amoy chlorine. Mabuti na lang at nailabas ko kundi dedo ako mga men!
I saw their eyes at pinagtuturo sila. "Umiyak ba kayo? Bakit namatayan ang mga mukha niyo? Look." At inisa isa pa ang mga mata nila.
I smiled. "Wow! Unbelibabol Jarred! You cried?" Kagaad niyang pinunasan ang mukha niya.
"Pero bakit?"
He sniffed. "Wala. Masakit lang ang tubig ng pool sa mata."
"Pati ilong mo namumula." Turo ko pa.
Ginulo niya ang buhok ko. "Kaw talaga. Wag ng matanong. Napasukan lang ang ilong ko."
I know they cried because of me. Hindi man nila sabihin. I know it for myself.
"Oh Clark! Pati ikaw? Wag mong sabihin napasukan din ng tubig ang ilong at mata mo kaya nagkaganyan?" Natatawa kong tanong sa kanya.
He just show me his poker face.
"Ay naku. Kayong kambal! Ayos lang 'yan. Broken hearted din kayo kaya umiyak noh? Psh. Magiging okay din ang lahat uh? Andaming babaeng nagkakandarapa sa inyo. Madami pa diyan!"
They both laughed at me. "Don't tell me Kit pati ikaw?"
I smiled while he was avoiding my gaze. "S-sinong nagsabi? Psh."
"Ayeeei. Ikaw ha. Lumalablayp na."
Para akong sira dito na tinutukso sila para maiba ang usapan. I don't want to talk about my precious near death experience.
Napatingin ako sa huling tao. "Shocks! Anong oras na?!" Tanong ko sa kanila. Sabay naman silang tumingin sa mga relo nila.
"Jarred. Wag mong pagpagin! Naligo kasi hindi hinuhubad ang relo. Sayang naman 'yan. Halatang mamahalin." I smiled to him.
Malamang napasukan ng tubig while he trying to save me.
"9:36." Sagot sakin ni Clark. Ngumiti lang ako sa kanya.
"Pangit. Birthday mo pa. Hindi pa lampas alas dose ng gabi. Teka nga." Luminga ako sa paligid.
"Langyang mga goons na 'yun. Saan ba nila nilagay bag ko? Hay nakuuuuu!" They help me finding my bag.
"Ito ba hinahanap mo?" Si Sky at iniharap sakin ang bag ko.
"Waaaaa! Salamat Sky!" At hinalungkat ang laman nito.
"Taeng mga goons! Sa lahat ng pwedeng kunin sa bag ko 'yun pa? Bakit hindi na lang ang napkin ko? Ineeeeeees!"
"Hahahaha. Napkin ey?" Jarred while laughing.
Sinadya ko 'yun para matawa sila kahit naman wala talagang lamang napkin ang bag ko.
"Ito din ba ang hinahanap mo?" Si Sky ulit. AYUN!
BINABASA MO ANG
Fraternity Sweetheart
ActionSabi nila pag nagmahal ka ng isang tao lahat-lahat tungkol sa kanya ay kaya 'mong tanggapin. Pero paano kapag sapilitan kang jinowa? May magagawa ka pa ba? Pero ateng. Isang super duper extra Hot at Genius lang naman ang magiging boylet mo ay tatang...