CHAPTER Thirty One: Prank Calls

55 3 4
                                    


(A/N: This is the story of dark past of Lovely. Hexter dark past will be reveal soon. For now sa bidang babae muna natin. Prepare your tissues everyone!)

***

LOVELY'S POV

Five years ago.

I was in the couch with my tablet. I'm playing plants vs zombies while the TV is on pero naka mute.

"Die you zombies! Whahahaha!"

Halos sirain ko sa kakatap ng mga sun ang tablet para makabili kaagad ng mas malakas na items. Pero langyang mga zombies!

"Reyna! Nandito na si Kuya."

Napahinto ako sa kakalaro at iniwan ito sa isantabi. Tatakbo na sana ako sa kanya ng magsalita siya. "Patayin mo muna ang tv."

Kaya nakasimangot akong sumunod.

Then pagkapatay ko dito kaagad ko siyang tinakbuhan at niyakap! "Kuyaaaa!"

Itinaas niya ang dalang supot. "Crispy pata for you!" Masigla ko ito kaagad binuksan habang siya ay nagtungo sa cup board para kumuha ng mga utensils.

"Kuyaaaaaaa!"

"Naglalambing ka na naman. May kelangan ka noh?"

I smiled like devil. He knew me well. "Well, can we go out after this?" Mahinahon at malambing kong tanong.

"What are we gonna do outside?"

"Joy ride?" Cross finger. OH PLEASE. Sana pumayag si Kuya!

"No."

"Why?!"

"Madilim at delikado."

I pout. "Maraming street lights Kuya."

"Marami namang siraulo sa labas."

"Eeeih. Kasama naman kita eh. At hindi tayo hihinto kaya they can't chase us."

"Wag na matigas ang ulo."

I pout again! Ugh. "Pretty please Kuya? Uubusin ko talaga itong dala mo kahit buto kakainin ko talaga! Sige na uh? Please? Please? Please Kuya?"

Niyakap ko pa braso niya. Parang hindi ako second year high school kung umasta. Si Kuya nga pala mas matanda sakin ng apat na taon. Kaya 18 na siya while me is 14. Nasa out of town naman si Papa at ang dalawa ko pang kapatid na babae kaya kami lang ang naiwan dito sa bahay.

Kaya boring.

He pats my head. Hindi ako aso. +_+. Pero kung ito ang way para mapapayag siya WALANG PROBLEMA.

"Reyna. Isang condition. Lalabas tayo but you have to make a promise to me." I hate promises.

"Okay Kuya."

"I want you to join tomorrow sa training. Makakaregister ka pa." Aangal na sana ako na wag na lang pero syeeeet! Kinuha niya na ang susi sa lalagyan.

"Halikana. Mamaya mo na kainin 'yan."

UGH. "Kuya naman eh!" They know how I hate it. Training under Red Cross is not my thing.

Napa buntong hininga ako bago sumunod sa kanya. Gusto ko lang kasi magliwaliw sa labas. Kanina pa akong bagot na bagot sa bahay.

Nag joy ride kami ni Kuya gamit ang sasakyan niya. Dumaan pa nga kami sa 7/11 at bumili ng makakain.

"Ang sarap ng hangin! Wooooah!" Sabi ko at inilitaw pa sa labas ang katawan ko.

Fraternity SweetheartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon