CHAPTER Fifty Five: History Will Repeat Itself

44 0 0
                                    


LOVELY'S POV

Inilipat ako ni Kun or let say Z sa mismong opisina niya. His two men were holding my both arms at sapilitang ipinaupo sa harapan nito.

I roam my eyes in his office. Isa lang talaga ang alam ko ngayon.

I'm in hell.

And I want to get out from this hell.

Sininyasan naman niya ang dalawa na umalis.

He sat in front of me. May kasama pa kaming isang lalaki sa isang tabi at abala sa harapan ng laptop niya.

He somehow remind me of Clark. That geek genius in computer.

He set his eyes on me. How can I forget his eyes? At dahil sa matang yan ay halos hindi pa din ako makapaniwala na siya si Z. At higit sa lahat.

Siya ang kapatid ni Hexter.

"I know you have a lot of question running in your mind. Tell me. I'm willing to answer it all." He said at nagpakumbaba pa siya.

I sneer. "Alam mo. Hindi ko pa din aakalain na all this time niloloko mo lang ako. How could you—"

"Do that?"

"Bakit?" I said in hopeless case.

"What do you want to know first?"

"Una sa lahat. Bakit mo pinatay si Heather? Napaka inosente niya! You killed the girl of your brother! Wala kang kasing sama!"

Nag e-echo na sa loob ng opisina niya ang boses ko. Hindi ko mapigilan.

Napupuno na ng galit ang dibdib ko.

"The rules. It all said in our rules."

"That BULLS*HIT RULES! Walang kwenta 'yan! Bakit sino ka ba para ilagay sa kamay mo ang batas? Are you even the president of this country? Hindi."

Napayuko siya ng bahagyan. Serve you right.

"But rules are made to run our world."

"Ni hindi mo man lang hinayaang ipagtanggol ni Hexter si Heather. Bakit napaka greedy mo? Kapatid mo 'yun."

"That's it! Because were brothers!" Nagulat ako ng bigla siyang tumaas ng boses sakin.

Hindi na siya 'yung mahinhin at palangiting Kun na nakilala ko. He is totally different!

"Nang dahil sa magkapatid kami nawala ang lahat ng sakin." I heard a lonely sound in his voice.

"Anong ibig mong sabihin? Anong nawala sayo? May inagaw ba si Hexter from you at ganyan na lang ang galit mo sa kanya?" Kasi hindi kita maintindihan kung magkakaganyan ka.

Matagal bago siya umimik. Nakatalikod lang siya sakin.

"Our mother." Panimula niya.

Their mother?

"Ang mama niyo? Inagaw siya ni Hexter sayo?" Why I feel different?

Ano ba ang nangyari na kahit si Hexter ay walang may binabanggit sakin? Na pati si Butler ay ayaw niyang ikwento?

He face me. At kalmadong umupo.

"Lovely. Because of him we lose our mother."

Because of him?

His face was so miserable at the same time angry. I can clearly read his face. The emotions says it all.

He was longing.

Fraternity SweetheartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon