LOVELY'S POV
It's been a month since that night happened. A lot of tears shed that night. Screams and shouts flooded that way.
Kung tinatanong niyo how it was. Well I can say it's never been pretty good. Maraming nangyari sa loob ng isang buwan.
After their war between Hexter and Kun ay nakakuha pa rin kami ng finals examination namin sa school. We are not exempted. And Hexter help me out again to pass my bloody exam. Naging maayos na din ang lagay naming lahat.
Xenon was send to the Fraternity Society para parusahan sa mga masasamang ginawa niya. We have a proof. The video that was set in the area.
At ang mas nagulat ako is that it was all set. Kun never planned to kill Hexter. At the first place ay nakipag-ugnayan na siya sa lahat. And it was all pure act para i-corner si Xenon. Akala ko talaga totoo. Pero hindi pala. Grabe noh?
Nakalabas din ako nun ng ospital after a week. Si Hexter naman at si Ms. President ang na-confine nun. They breakdown in the hallway that night.
My friends and I were doing well. Mas lalong tumibay ang pagkakaibigan namin. And hey! Carlo have found his girl. We called her JEEPNEY GIRL. Typically, he met the girl on his way to our school. At wala na ko balita pa sa kanya kasi minsanan lang din naman namin nakakausap ang tungkol diyan. We're very busy for the upcoming Second Semester and I'm sure it's definitely a hella one.
Good thing what happened last month is that, Hexter and his father is quiet doing well, hindi na gaya ng dati na walang kibo. But now Hexter start to call him DAD again at hindi na old man. At bumisita din siya sa wakas sa kanya na ikinatuwa naman ni Ms. President.
I've already told the whole story to my dad. At first he was very anxious about it. Pero hindi man lang siya nagalit sakin o sa kay kaninuman. Kasi alam niya ang sinasabing Fraternity Society. And he knew that I accidentally butt in the war which I also told him about the rule I break. Pinagsabihan niya lang ako that I should be more careful next time. Well, siguro naman wala ng away after this?
I hope so.
"Lovely Queen Samantha Gonza—"
"Sige! Buuin mo pa! Nakahanap ka lang ng jeepney girl mo itutuloy mo pa din? Duh. You should stop doing that you know? Lalo na't 'yang puso mo. Nag DOKI DOKI na sa special someone mo."
We teased him. Where we are? Nasa harapan lang naman ng registrar at nakikipag-unahan sa mga estudyante to give our Registration Form para makapaenroll na kami.
"Sige. Wag mo kunin ang classcards mo. Wag ka na din kaya mag-aral?" And he point the window of registrar kung saan nandun na ang mga classcards ko.
"Oooops. Sarreh." And I made my way sa ibang estudyante.
After that nagtungo kami sa Dean para ipa-stamp ang mga classcards namin.
If you are wandering where the bunch of boys. Wala sila dito. Ewan ko sa mga 'yun. And according to them ipapahabol na lang nila ang pag enroll next day. Hay naku. Bahala sila. Basta ako tapos na.
"Yeeees! Sa wakas! Natapos din. Where are we going now?" Tanong ni Kahlan habang nilalagay ang mga classcards niya sa bag and we do the same too.
Hindi madaling mag pa-enroll sa CSU. Tsk. Ang dami mo pupuntahan. It took us half day to finish this! At nakakagutom.
"Hmm. Coffee Break tayo?" I suggested. Pero 'yung mata nila nasa likuran ko. Nakatutok. Psh. Baka nakakita na naman ng gwapo.
Nakangisi silang tumingin sakin.
"Para kayong timang." I said at zinipper ang sling bag ko.
Pagkatapos ko mag zipper ay balik tingin kaagad ako sa kanila. "So? Taralets?"
BINABASA MO ANG
Fraternity Sweetheart
AksiSabi nila pag nagmahal ka ng isang tao lahat-lahat tungkol sa kanya ay kaya 'mong tanggapin. Pero paano kapag sapilitan kang jinowa? May magagawa ka pa ba? Pero ateng. Isang super duper extra Hot at Genius lang naman ang magiging boylet mo ay tatang...