CHAPTER Thirty Four: Mystery Guy

43 2 3
                                    


LOVELY'S POV

Two weeks had passed since that day happened. Ang saklap lang kasi dahil sa two weeks na 'yun naging mas over protective sila sakin.

Lahat ng galaw at kilos ko inaalam nila. Para tuloy akong bata. Deym. Kulang nalang pati sa pag-ihi at pagligo ko babantayan pa nila.

We know na kagagawan ni Z ang nangyari sakin. They are planning na sumugod but I stopped them. Ayoko na ng gulo.

Umalog ng konti ang upuan sa unahan ko dahil sa pagdaan niya dito.

Napatingin ako sa kanang kamay niya. Wala ng bakas ng sugat. Maayos na. Bwesit siya palagi niya na lang ako sinisigawan. OH MEN! Nasa menopausal stage ba siya? Dinaig niya pa ako. Tch.

Kainis lang kasi eh.

He lied to me.

I lied first.

Kahit na! Hindi naman ganun kalaki ang pagsisinungaling ko! Unlike sa kanya sobrang laki. Kagaya nito -----------------------------------!

"Lovely!" Pasigaw na tawag niya sakin.

"Oh ano?!" Kaya pasigaw din ang sagot ko. Aba hindi naman yata patas 'yun!

Si Jarred. Sabay upo niya sa harapan ko.

"May tanong ako."

"Ayan na naman tayo sa tanong na 'yan ha."

"Dali na kasi."

"Oo na. What it is?"

"Anong tawag sa yaya ni Nora."

I glared at him. "Edi maid." Sagot ko ng nakaroll eyes sa kanya.

"Maid of?" Tanong niya.

"Maid of?" Ulit ko.

"Maid of ano?"

"Anong maid of ano? Umayos ka nga."

He laughed. "Kulang sagot mo eh."

Nag-isip naman ako. "Yaya, maid, utusan, alipin, muchacha. Ano pa ba? Tagalingkod?" Hula ko. Lahat na alam 'kong term sinabi ko na.

"Kulang."

"Ano ngang kulang? Ikaw ha!"

He laughed again. Clown nga siya -_-

"Kulang nga sabi!" Insist niya pa.

"Sabihin mo na nga!" Nakakahigh blood siya ha!

"Edi MAID OF AUNOR! HAHAHAHAHAHAHAHA!" Mamatay ka sana sa kakatawa.

I just glared at him. "Ito naman. Hindi mabiro." He said ng natapos siya sa walang humpay niyang tawa.

"Joke ba 'yun?"

"Haist. Meron pa. Anong first name ni Nemo?" Humirit pa!

"Finding." I blurted out without hesitation.

He chuckled. "Title 'yun eh."

"Wala namang first name si Nemo eh! Nag-iimbento ka na naman. Tss."

"I'm not."

"Kung hindi ano ang sagot?" Hamon ko sa kanya.

"Edi. Sarah HeroNEMO. WHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Sinabayan ko siya sa pagtawa kahit hindi naman nakakatawa.

He stopped laughing. "I have to go." Bastos noh? Aalis na lang bigla. Hahaha.

Tumango ako. "'kay."

Fraternity SweetheartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon