CHAPTER Twelve: Favorite Place

110 5 3
                                    


HEXTER'S POV

"Hexter Pangit! Saan ba tayo pupunta? Gabi na kaya." I don't give her a damn glance.

Kanina pa siya tanong ng tanong!

NAKAKA FUCKENING SH*T NA.

Kung naghintay kaya siya?

Nang hindi siya nakakasira ng tenga. Para siyang sirang plaka! Paulit ulit! Nakakarindi na. Nakakabanas pa.

"Can you just wait?" Then I glared at her.

Pero anak ng patola! Hindi tinablan! Nag rolled eyes lang din siya sakin!

"Saan na ba kasi tayo? Uyy Kit. Where are we na ba?" Si Kit naman ang ginulo niya. Bahala siya diyan magtanong. Wala ako sa mood para makipag-bangayan sa babaeng 'yan.

"Ito ang isa sa mga favorite place ni Hexter." Kit answered. Abala kasi ako sa pag drive.

YES! Ako ang pinag drive nila since ako daw ang nag-aya.

Mga walang hiya! Kahit na. This is still my car!

"Weee? Ang Pangit na 'yan may favorite place? Ano naman 'yun aber?" Makasalita siya.

Ano akala niya sakin? Taong bahay?

"Oo naman. Best player kaya 'yan!" Segunda ni Jarred.

"Yep." Cloud.

"Best player ng ano?"

I interrupted their conversation. "You'll see." I said with a smirk.

***

LOVELY'S POV

"HUWAT?!" I yelled at the top of my healthy lungs.

"Bitch! Lower your voice and don't go away from me. Just stay close if you want still to breathe. Get it?"

Ano na naman ba ang papasukin namin? Baka this time hindi na kami makalabas dito.

Napasigaw ako kasi papasok kami sa masukal na kagubatan. Ang sabi ni Sky at the end of this direction ay makikita na ang isang pintuan. Napaisip nga ako eh. Alangan namang c.r ang una naming makikita nuh?

"Oo na. Hindi ako ulyanin kagaya mo." Then I pass him.

"Hoy! Kasasabi ko pa lang ah. Huwag ka ngang magmatang-matapangan diyan! Duwag ka naman eh!"

The moment I heard his sentence I stop. I'm in the state of astonish.

Binalingan ko siya. Nakita ko naman na nanlaki din ang mata ng iba.

I point him. "Y-you just said Tagalog right? It was soooooo AMAZING!" Nag thumbs-up pa ko sa kanya.

"Hoy! Kasasabi ko pa lang ah. Huwag ka ngang magmatang-matapangan diyan! Duwag ka naman eh!"

Natawa naman ako kay Jarred na inulit ang sinabi ni Hexter habang nagbibilang sa kamay niya.

Ang cute niyang tingnan.

"WOW. That was 16 words Hex! Awesome!" Promise! Yung boses nya talaga ay amused na amused. Same goes with me.

"Umaasenso ka na ah!" Tinapik pa siya ni Kit sa balikat at nilampasan siya.

"That was so incredible! Natututo ka na men!" Si Sky.

"Wala akong masabi." Si Cloud habang may palakpak pang nalalaman.

"You improved." Ang ikli talaga niya magsalita. Pero atleast nagsalita ang masungit at cold na si Clark.

Hindi nakagalaw si Hexter sa kinatatayuan niya. Nanatili lang siyang nakatayo dun. Hindi makapaniwala na nakasalita siya ng ganung kahaba. Hahaha. Ang cuteeee~~ mali! Para tuloy siyang aso. WHAHAHAHA.

Fraternity SweetheartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon