HEXTER'S POV
Kahit ayoko ay pinilit ako. I said NO but still I have no choice. Hindi ko alam kung ano ang iniisip ng Ama 'kong ito at susugod lang ng walang kasama.
Geez. Is it a good thing or a bad thing coming with him?
At anong sabi ng Kun na 'yun? Makikipag-ayos? Fuck his face. Hindi ako makikipag-ayos sa kanya. Never.
What does he think mabilis ako mapaamo? He's wrong. I'm not Hexter Collins to be nothing. I'm the boy version of a Bitch Queen.
Tapos 'tong old man na 'to. Pupunta ng walang baril. Siya ba talaga ang Ama ko? Psh. Then that Kun saying he is Kuya Zach napaka bweset.
Best Actor! Bigyan ng trophy.
"Be a little nicer Hexter."
"I really don't give a damn care about him. He's not Kuya Zach. And besides, akala ko ba matalino ka? Hindi ka ba nag-iisip? What if he set a trap at hindi tayo makalabas ng buhay. Are you out of your mind ha?"
Napasipa ako.
He is the one driving at baka kapag ako daw ang mag drive ay liliko ako. What's with this old man at nababasa ang iniisip ko?
"He's not what you think Hexter."
"Well, he is! Ano ba?! Magpapauto ka dun? Sa lalaking 'yun na muntik na ako, kami patayin? Sigurado ka?"
Bakit ba pati siya iniisip din na iba siya?! WHAT THE FUCK. He is the angel and I'm the devil here?! Ampota naman!
This old man and that Bitch! Iisa lang ang sinasabi nila, pare-pareho lang! Why him? Sa dami dami na pwedeng maging si Kuya Zach bakit siya pa?!
Bakit hindi na lang ang isa sa mga nakaaway ko? Bakit hindi na lang ang isang taong kalye? I can accept that! But him? No way!
Almost 18 YEARS! Hindi ko siya nakasama then what? He's butting out of nowhere and viola saying 'I'm Zion Zach Collins' Fuck him. Hindi ako mauuto gaya ng pag-uto niya sa dalawa.
Iba ako. Iba siya.
He might be my brother by blood. Once he get my way.
I'm willing to kill him. I really can.
***
Nakarating kami sa dating bahay namin. I can't remember anything in this house aside of that story of my Witch sister. Kaya sa kanya ko din nalaman na may kapatid pa ako aside sa kanya.
I don't have an idea if she knows about this. Baka alam niya na. Psh. That reaper will miss something? That's not her style.
"Ayokong pumasok." Sabi ko ng makababa siya at pinagbuksan ako ng pintuan.
Fuck. Nagmukha tuloy akong babae.
"Hihilahin kita o lalabas ka?" Banta niya. Psh. I step outside.
I hate this old man. Really! I'm not scared in his death words. What I'm scared the most ay baka mawalan ng pinakamamahal na Ama ang Ate ko.
That girl. Napaka paranoid.
Pumasok naman kami sa loob. Sa labas pa lang ay naaninag ko ang ilaw sa loob. Then few silhouette.
"Fuck. Wag na tayong pumasok." Sabi ko sa kanya.
"Duwag."
Ugh! "I'm not coward. Bahala ka sa buhay mo." At pinagpatuloy niya ang paglakad papasok.
Kagagaling ko lang sa 50/50 eh tapos heto na naman ako. Lulusob. Anu ba akala neto sa buhay? Nabibili?
Sheesh. Parang sa bahay lang siya papasok. Napaka normal ng lakad samantala ako nakahawak na sa baril ko and ready 'to hila na lang pag nagkataon.
BINABASA MO ANG
Fraternity Sweetheart
ActionSabi nila pag nagmahal ka ng isang tao lahat-lahat tungkol sa kanya ay kaya 'mong tanggapin. Pero paano kapag sapilitan kang jinowa? May magagawa ka pa ba? Pero ateng. Isang super duper extra Hot at Genius lang naman ang magiging boylet mo ay tatang...