JARRED'S POV
Sunod sunod na pagputok ang nangyari. Hindi ko alam kung kanino nagmula. Hindi ko alam kung ano ang gagawin namin.
All I know is that the two of them is unconscious.
Lying in the road.
With full of blood.
I hold my gun.
Nanginginig ang mga kamay ko.
Yung dalawang tao na importante sakin hindi gumagalaw. Hindi gumagana ang utak ko at ni hindi ko man lang alam kung paanu tumakbo papunta sa kanila.
I want to kill Z.
But most of all.
I want to kill X.
"Son! Hexter. Do you hear me?"
"Hexter! Lovely!"
Everyone was shouting their names kasi hindi na nila minumulat ang mga mata. Ako naman nakatulala lang at nakatayo malayo sa kanila.
"Jarred! Wake up!" At isang sampal na nanggaling kay Althea ang natanggap ko.
Natauhan ako bigla at napatingin sa kanya while holding her gun. She was the one who shoot X na ikinatumba din nito.
Tumakbo ako ng mabilis to help them na buhatin ang dalawa at dalhin sa pinakamalapit na ospital.
I was in the car at nakahawak sa katawan ni Lovely. Yung puso ko nadudurog. I don't want this the same scenario will be happen again.
Hindi ko na kakayanin pa.
***
FLASHBACK (JARRED'S POV)
Peste talagang kambal na 'yun. Ako pa ang inutusan?
"Ampoteks lang. Sila naman ang iinom at kakain nito eh?" Mga Pashnea talaga!
Maganda naman sana kung minsan sila din ang maglakad sa madilim na tunnel na 'to noh? Pasalamat talaga sila at broken hearted si Sky.
Ay letse! Isa pa 'yun! Mag-aaway silang mag syota pagkatapos idadamay ako! Ay ambweseeet lang!
Kung hindi ko lang sila mga kaibigan ay ewan ko lang.
"HEATHER!"
Napatigil ako bigla.
"Si Hexter ba 'yun?" At mas binilisan ko pa ang lakad.
Papasok ako sa tunnel since short cut doon papunta sa hide out namin. Tsaka dun nanggagaling ang boses ni Hexter eh nang may dalawang sasakyan ang palabas.
Nagtaka ako.
Kaya mas binilisan ko pa ang lakad na naging takbo na.
I saw Hexter. Umiiyak.
Malayo pa lang ako nun pero tanaw na tanaw ko na siya. "Hexter? Bakit ka umiiyak diyan?"
Nagda-drama ba 'to?
I was shock when he look at me. May mga dugo ang mukha niya.
"H-heather."
Agad akong napabitaw sa pinamili ko at agad siyang nilapitan. Napaupo ako ng makita kung sino ang kayakap niya.
"Heather."
I hold her hand. "Hey. Heather." Tawag ko pa ulit.
Umiling iling lang nun sa Hexter. Mas naguho yata mundo ko ng malaman kung paano siya nalagutan ng hininga.
BINABASA MO ANG
Fraternity Sweetheart
ActionSabi nila pag nagmahal ka ng isang tao lahat-lahat tungkol sa kanya ay kaya 'mong tanggapin. Pero paano kapag sapilitan kang jinowa? May magagawa ka pa ba? Pero ateng. Isang super duper extra Hot at Genius lang naman ang magiging boylet mo ay tatang...