LOVELY'S POV
Na blangko ang utak ko. I can't exactly tell what he really means. All I know ay nagpuputukan na ang fireworks sa labas na matatanaw nila sa may bintana ng venue hall.
And all I know is that we only stared into each other eyes habang ang lahat ay tinatanggal ang mga suot nilang blindfold.
"Tanga ka ba? Sabi ko. I Like You."
Did I just heard it right? O may dumaang lamok sa bandang tenga ko at nagkamali lang ako ng dinig?
Hindi kami nagalaw. We stuck in our position. It's really is so weird kasi wala akong naririnig sa paligid ko.
Ang tangi naririnig ko lang ay ang pintig ng puso ko.
Mabilis na mabilis.
"Nagbibiro ka diba?" Finally! I found my words to say.
He shrug. "I'm not a liar. What you've heard is true. Samant—"
Biglang nag patay sindi ang ilaw ng venue hall. Because of that Hexter hold my hand so tight. Akala namin simpleng napatay lang ang ilaw.
Napansin ko naman siya na may sinuot sa mata niya. And a minute he shout something.
"Kit! Ask to open the light! Ngayon na!" Ano ba kasi ang nangyayari?
We heard Kit shouting. "Turn the lights on!"
It was about 15 seconds na patay ang ilaw.
"Samantha. Don't let go my hand. I swear I'll kill myself kapag nakuha ka nila." His voice. That voice. Ang boses niyang kinakabahan at hindi mapakali.
Ayoko din na makuha nila Hex.
When the light is on everybody was shock ng pinalilibutan kami ng mga nakaarmadong lalaki. All of them were holding guns.
Nakatutok lahat samin.
Everyone start to scream pero may nagpaputok na isa sa kanila dun. Kaya napatigil ang lahat.
Hexter hide me in his back.
He murmured something to me. "I know takot ka sa baril. But please Samantha get my gun under my clothes. Ilagay mo sa hita mo."
W-what?
Namilog mata ko nun. He was telling me to take the gun with me?! Tapos sa hita ko pa niya pinalalagay? Is he nuts?
Are you serious?
"C'mon Samantha. Please do it for me." Ginawa ko ang inutos niya. May garter ang baril kaya slowly ay nilagay ko 'to sa may hita ko.
"Hexter Collins! Where are you?" Si Junior 'yun. The dumb*ss Junior.
Hinahanap niya sa maraming tao si Hexter. Syempre kasama na 'ko dun. May naramdaman akong kamay sa likuran ko.
I was about to shout ng may tumakip nito.
"Shhh." To my relief it was the twin.
They asked me to lower my head. Hexter looked at us.
Tinanguan niya ang kambal.
Tiningnan niya lang ako with a blank eyes. Nope not really blank eyes. Yung mata niya nangingiusap na I should be safe.
"Look. What you heard is true. I'm not making stories here."
"Collins! Nasan ka?! Wag kang magkakamaling painitin ang ulo ko kundi sabog lahat ang bungo ng nandito."
And with that he let me go at sumama ako sa kambal.
Nang makalayo na kami ay sumigaw siya. I turn my back to see him. He was raising his right hand.
BINABASA MO ANG
Fraternity Sweetheart
ActionSabi nila pag nagmahal ka ng isang tao lahat-lahat tungkol sa kanya ay kaya 'mong tanggapin. Pero paano kapag sapilitan kang jinowa? May magagawa ka pa ba? Pero ateng. Isang super duper extra Hot at Genius lang naman ang magiging boylet mo ay tatang...