KABANATA 42***
DRAKE POV***
I never knew na ganito sila kabilis kumilos. I thought we have time to prepared for the bettled but i was wrong. Mukhang i undersmated thier plan. Shit!
Hindi pa rin kami makapaniwala sa nangyari. Nandito kami sa sala at iniisip kung ano bang dapat naming gawin. Hawak ko ngayon yung litrato na pinadala with a dead cat inside a black box which i think symbolized the black organization.
Tiningnan ko ulit ang picture ni Shaine habang nakatali sa upuan at may piring ang mga mata at may nakatutok na baril sa ulo nito. Ilang araw palang matapos syang mawala pero kitang kita ko na kung gaano ang ipinayat nya sa picture na ito.
Hindi ko mapigilan ang sarili ko. Gusto ko syang iligtas sa mga walanghiyang iyon pero.. i cant.. i cant handle it alone... This is one heck dangerious situation so we need to plan a perfect execution of plans. But seeing her situation now makes every part of me trembling with fear and worry.. How the hell can i save her?! BullShit!!
"Drake.." narinig kong tawag ni Grey
"How is she?" im referring to Shay.. Naabutan kasi namin syang wala ng malay nung lumabas kami para tingnan kung bakit sya sumigaw. Mukhang masyado syang nagulat sa nangyari at then nakita nya pang nasa hindi magandang sitwasyon ang ate nya. I bet she is really having a bad time.
"Mukhang mahimbing yung tulog nya kaya bumaba na ako." and he sit in front of me. alam ko ang gusto nyang sabihin. But heck!! Im not yet insane to let him do the spy thing.. he doest have any background with this yet it can be an advantage for us..but we dont know what will be the plan of that group so i think we can't proceed with that.
"Just let me help you Drake... i dont want to sit here and do nothing.. i feel totally helpless and its killing me.." bakas sa boses nya na desidido talaga sya. Napahinga nalang ako ng malalim after all mukhang wala na rin akong magagawa.
"Fine.. we start the plan as soon as she wake up.. we need to do something before the next letter.."
"Yeah.. thanks for considering.."
i hope this will work.. please hang on there Shaine.. im gonna save you so please be safe while waiting for me?
NORMAL POV***
"SHAINEEEEEEEEEE!!!!!!!!"
nagising ako na hinahabol ang hininga ko dahil sa takot na nararamdaman ko. Ramdam ko yung puso ko na parang lalabas na sa sabrang lakas.
Napanaginipan kong pinatay nila si Shaine. Akala ko totoo. Akala ko wala na talaga sya. No hindi pwede. Alam kong hindi pa sya patay. Shaine...
"WTF?! SHAY! WHAT HAPPENED ARE YOU OK?!" nakita kong medyo hinihingan pa si Grey nung lapitan nya ako. Kasunod nya si Drake.
Medyo nawala yung kaba ko dahil nakita ko sila. Tama hindi pa patay si Shaine. Ililigtas namin sya kaya imposibleng mamatay sya.
"Hey.. ok ka lang ba? may masakit ba sayo?" tanong ulit ni Grey nung napansin nyang nakatingin lang ako sa kanila.
"lets save her.. let save my twin sister.." at unti unti na namang tumulo ang mga luha ko. i can't help it nung maalala ko yung itsura ng kapatid ko hindi ko alam ang gagawin ko. Paano ko sya ililigtas kung ganito ako kahina? simpleng pananakot lang bumibigay na agad ako. God hindi ko talaga alam ang gagawin..
"don't worry..were gonna save her.." Drake said while giving me his assurance smile. Yun ang ngiti na para bang sinasabi na i dont need to worry because his Drake.. my hero and saviour..
tiningnan ko si Grey and ganun din ang sinasabi ng mukha nya. Para bang sigurado silang maililigtas namin si Shaine mula sa organization na dumukot sa kanya.
"you need to be strong until we save her.. be strong for you sister.. i know that she'll come back with us.. trust your ganster queen.." dagdag pa ni Drake kaya naging ok na ako.. sa kanila ako humuhugot ng lakas kung wala silang dalawa ni Grey sa tabi malamang matagal na akong nabaliw dahil sa dami ng napagdaanan ko..
"thank you.."
"enough with this drama and let start the plan.. are you two ready? baka maculture shock kayo sa mundong papasukan nyo.. ipapaalala ko lang na hindi ito basta basta kaya hindi na pwedeng magback out once you step inside.."
Bigla naman akong natakot sa sinabi ni Drake.. grrr parang nagtayuan yung balahibo ko. Ganun ba kadelikado ang mundo nila. parang iniimagine ko palang nagkakaroon na ng sandamakmak na daga sa dibdib ko.
Pero naramdaman ko ang paghawak ni Grey sa kamay ko. i fell secure.
"YES.." sabay naming sabi..
ito na ito.. wala ng atrasan..
BINABASA MO ANG
Madre to be naging Gangster wanna be
Teen FictionSa ampunan ako lumaki.. Mga madre ang naging magulang ko sa loob ng 18 taon.. Tahimik lang ang buhay ko bilang estudyante kahit na madalas akong pagdiskitahan ng mga matapobre kong classmate... Pero masaya ako sa buhay ko bilang si Shay Garcia... Ng...