Stanley Antonio

2K 67 3
                                    

Chapter 7

Normal POV***

ilang araw na rin mula ng magising ako sa isang ospital.. sabi nila naaksidente daw ako kaya wala akong maalala.. hindi ko alam kung sino ba ako..

mabuti nalang nandyan ang Daddy ko at lahat ng kailangan kong malaman sinasabi nya sa akin.. Ako si Shaine Antonio isang senior student sa Clark International School..

Lahat ng bagay na nakikita ko bago para sa akin.. lahat sila parang ngayon ko lang nakita.. ang hirap pero sabi ng doctor pwede pang bumalik ang memories ko..

"Baby pupunta lang ako sa office.. may client kasi ako ngayon.. ok lang ba na iwan kita dito or tatawag ako ng kasama mo?"-Daddy

"Ok lang po ako.. wag na po kayong mag-alala Daddy.."
feeling ko hindi ako sanay na may tinatawag na Daddy.. ang wierd pala pag may amnesia..

"ok.. i will be back before dinner.. see you baby.."
at hinalikan nya ako sa noo.. ramdam ko ang love ng daddy ko sa akin..

pero may kakaiba sa nararamdaman ko.. parang may hindi tama..

nakaalis na si Daddy kaya wala na akong ginagawa.. ang boring pala sa ospital.. first time ko sigurong maospital.. o baka naman feeling ko lang yun..

lahat yata first time ko.. hay..

"*Bogs!* Shit.. ang kulit nila grave.. hindi ba nila ako tatantanan?"

teka sino yun?? bigla bigla nalang sumisingit sa pageemote ko eh..

"padaan ako ha.. "
isang lalaki na nakahoapital gown din ang sumulpot sa kwarto ko at dumiretso sa may bintana..

di man lang ako tiningnan.. tsk bastos din pala ang mga tao dito... hindi ko na rin sana sya papansinin pero bigla syang napatigil at lumingon sa akin..

"teka.. ikaw si Shaine Antonio diba?!".. tanong nya habang nakaturo sa akin...

bakit feeling ko ang sarap nyang siapain palabas ng kwarto ko??

wala naman akong response sa kanya dahil hindi ko naman sya kilala.. or maybe kilala ko sya hindi ko lang sya maalala..

"tsk.. grave.. nawala ka na't lahat lahat di ka pa rin nagbabago... snobera ka pa rin.... BTW Hi nalang sayo Shaine Antnio!!!! una na ako Byeeee!!!" at tumalon na yung lalaki sa bintana ng kwarto ko...

grave baliw na sya sayang gwapo pa naman... tsk

"Sir Grey!!!!!"

uso ba dito ang bigla nalang pumapasok sa kwarto ng may kwarto??

"Hala miss may nakita ka bang lalaki na dumaan dito?? nakahospital gown sya.... tas may kulay ang buhok nya.." tanong nung nurse na pumasok sa kwarto ko..

malamang yung baliw na lalaki ang tinutukoy niya..

"tumalon sya sa bintana..." sagot ko at tumingin sya sa baba ng bintana ko..

"Naku!!! Pasaway talaga yun... malalagot ako sa Daddy nya ehh!! sige Miss pasensya na sa istorbo ha... "
at nagdisappear na si ateng nurse..

nakakatawa lang yung nangyari ngayong araw na ito.. nakakasawa naman kasi na paulit ulit lang ang pangyayari at least may bago..

nauuhaw na ako.. Nasaan ba yung tubig? tumayo ako para kumuha ng tubig pero narinig kong bumukas ang pintuan ng kwarto ko.. hindi ko nalang pinansin baka kasi yung nurse lang kaso..

"Shaine"

nakaramdam ako ng kaba ng marinig ko ang boses ng isang lalaki.. pamilyar sa akin ang boses nya parang narinig ko na...
hindi ko maintindihan ang kabang nararamdaman ko.. parang nagslow motion ang paligid ng nilingon ko sya..

isang gwapong lalaki na nakangiti sa akin ang nakita ko.. pero bakit kahit na nakangiti sya parang may nararamdaman ako na hindi maganda sa kanya..

"you doesn't remember me little sis?"

little sis?? ang ibig sabihin......

"So magpapakilala nalang pala ako.. Shaine Im Stanley Antonio.. Your older brother.."

Halos di ako makapaniwala... kapatid ko sya?? pero bakit ganito ang pakiramdam ko..?

"aahhhh!!!"
biglang kumirot ang ulo ko.. ang sakit parang pinupukpok..

"Shaine are you ok?! whats the matter??" nag-aalalang tanong niya sa akin..

"ang sakit ng ulo ko.. awhh!!"

ano bang nangyayari sa akin... ang sakit talaga!! hindi ko na yata kaya ang sakit.. !!

"Sandali Sis.. tatawag ako ng doctor.."

tumakbo na sya paalis... nagdidilim na ang paningin ko at di ko na maigalaw ang mga binti ko..

pero hindi ako natumba dahil may mga kamay na nakaalalay sa akin...

"Shaine ok ka lang?!!"

sya yung..........

"May masakit ba sayo?!"

natatandaan ko sya.... sya ang lalaking nagligtas sa akin....
at nagblack out na ang paligid..

Madre to be naging Gangster wanna beTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon