KABANATA 37***
SHAY POV***
"Sino ba yang babaeng dikit ng dikit sayo besty??"-Haeley
"Oo nga.. paano mo nakilala yun? mukhang maldita.. kung pagsalitaan ako ng isip bata akala mo sya hindi.. tss brat" inis na komento ni Dwaine
"Hoy bata narinig ko yun ha?!" Sabi ni Ash at nagsimula na silang mgabangayan. Hay naku magulo na nga dati lalo pang gumulo ng dumating itong is Ash eh. Pero thankful ako dahil at least may taong pwede kong kausapin ng normal at bilang ako bukod kina Grey at Drake.
"Kaibigan ko.." yun lang ang sagot ko pero tiningnan lang ako ni Haeley na parang hindi sya naniniwala sa sinasabi ko. Si Kylie naman nagshrug lang habang si Ully busy sa pakikinig sa phone nya. Loner talaga ng lalaking ito.
"Hey Zup?!" nakangiting bati nung baliw na si Grey. As usuall nagstand out na naman sya sa lahat dahil sa kulay ng buhok nya at ayos ng uniform.
Balik ulit kami sa dati bilang aso't pusa na nagbabangayan. Pero somewhat alam ko may nagbago na sa pagitan namin ng baliw na abo na ito. Simula ng malaman kong si Kenken sya, feeling ko may nabuong puzzle piece sa pagkatao ko..
"Hello earth to you?!.. nakarating ka na ba sa pluto?" tanong nya sa akin
tss. hindi ko nalang pinansin si Grey dahil ako lang din ang mapapagod once na makipagargue pa ako sa kanya. Sumubo nalang sya sa binili kong pagkain. Walang hiya talaga tong lalaking ito, hindi man lang nagpaalam. tss
"Gusto mo?" alok nya sa PAGKAIN KO.. inirapan ko nalang sya bilang sagot.
"Guys about pala sa Annual Ball kailangan na nating magprepared.. since medyo natengga tayo nung nakaraan dahil Shaine made excuse kailangan nating bumawi. But unfortunately wala tayong place for the practise.."sabi ni Haeley na nagpatiggil sa mga ginagawa namin.
Oo nga pala. Drake said na ginawan ni Shaine ng palusot yung pagkawala ko ng ilang araw. galing talaga nung kambal ko bilib na ako sa kanya dami nyang alam.
"Practice for what?" tanong naman ni Ash. Wala nga pala itong alam sa mga kaganapan dahil sa bago lang sya sa CIHS kaya pinaliwanag ni Dwaine sa kanya. May something akong naaamoy sa dalawang ito eh.
"Ahh.. so place for band practice pala yung pinoproblema nyo?"
"kakasabi lang diba? paulit ulit teh? unli ka?" pambabara ni Dwaine kaya sinamaan sya ng tingin ni Ash.
"Yeah. May nangyari kasing hindi maganda weeks ago so medyo naghigpit na ang school about security at hindi na nila pinapayagan na magpractice overtime yung ibang clubs and thats also includes us.."Haeley na yung tinutukoy nya ang yung nangyaring panloloob na nasaksihan ko. Pinalabas nila na pagnanakaw lang ang motive nung lalaki for my safety.
Aww sayang naman pala. Naisip ko pa naman na mag overnight kami sa studio para naman may bonding kami and at the same time makapagpractice na rin. Kaso hindi pala pwede.
"hmm.. i think i have an idea.." sabi ni Ash
"psh. pabida.." bulong ni Dwaine buti nalang hindi narinig ni Ash kundi baka lumipad na itong pasaway na batang ito.
"i know a place na pwede kayong makapagpractice for free in anytime you want.." bigla namang kumislap ang mga mata ni Haeley sa sinabi ni Ash..
"OMG!!!.. Really???! Thats awesome!!.. Weeeeeeiiiiii i like you na! Pwede ka ng maging bestfriend ko!!! hihihi" sabi nya pa sabay yakap kay Ash. Tingnan mo itong babaeng ito kanina lang naiinis kay Ash dahil dikit daw ng dikit sa akin tapos ngayon kung makayakap akala mo sila yung magbestfriend?? tss
***
"Wow.. ang ganda naman dito Ashy!!" Haeley at nagtatalon pa habang nililibot yung studio na nirecommend ni Ash.
Infairness ang sosyal nga dito. Pangprofesional ^_____^
"mabuti naman nagustuhan nyo.. i already ask my uncle permission to used his studio for a week so wala na kayong dapat problemahin.."
"wahhhhh ang bait bait mo talaga Ashy!!!!" at nagyakapan na naman yung dalawa. Ok sila na close.. tss
"Psst.."
*Click!*
"Ano na namang trip mo abo?" mataray kong tanung kay Grey.
"Wala naghahanap kasi akong ng magandang panakot sa daga.. ^______^"
"try mo kaya magselfie baka mas effective"
nagpout lang sya sa sinabi ko. Yung totoo sinong babae sa amin? kaloka
"Ok Guys.. lets start the practice!!" Haeley
"Oh yeah! lets go!" we said in chorus
Medyo nakalimutan ko yung mga iniisip ko nung kumakanta na kami. Kailangan ko ito para naman maging fresh muna ang isip ko. At least kahit papano hindi ako masyadong magalala sa kalagayan ng kakambal ko. sabi nga ni Drake she can handle this.. Astig kaya yun. But i still hope that she is really ok.
After practising nagkanya kanya na kami ng uwi. Si Dwaine ang huli kong nakasabay dahil malapit lang ang bahay niya sa subdivision namin. Ang daldal nga nung batang yun parang radyong sira pasalamat sya cute sya eh. Nung ako nalang mag-isang naglalakas may naramdaman akong sumusunod sa akin.
Sinimulan na akong kabahan dahil baka maulit yung nangyari sa akin sa school at this time hindi ko alam kung makakaligtas pa ba ako. Dyos ko iligtas nyo po sana ako.. *sign of the cross*
Binilisan ko ang lakad ko na mayamaya naging lakad takbo na. Dahil sa taranta ko hindi ko napansin ang box sa harap ko kya natumba ako. Waaaahhhhhh nasugatan yata ang tuhod ko. huhu
"Oppppss.. Naging lampa na yata ang Underground Princess? dulot ba yan ng matagal na pagpapahinga sa pakikipaglaban?" sabi nung isang lalaki nang makalapit sila sa akin.
Mas lalong naging nakakatakot ang awra nila sa malapitan.. >________<!!!!!!! Waaaaaahhhhhhhhhh what to do?? OMG!! Hindi naman ako nainform na may fight scene pala ako dito edi sana nakapagready ako... huhu help me pls..
Grey....
Drake....
Shaine.....
BINABASA MO ANG
Madre to be naging Gangster wanna be
Ficção AdolescenteSa ampunan ako lumaki.. Mga madre ang naging magulang ko sa loob ng 18 taon.. Tahimik lang ang buhay ko bilang estudyante kahit na madalas akong pagdiskitahan ng mga matapobre kong classmate... Pero masaya ako sa buhay ko bilang si Shay Garcia... Ng...