43

930 33 0
                                    

KABANATA 43***

NORMAL POV***

"Waaaahhhh!!!!! Bestie!!!!!! I miss you!!!!!!!!" Healey at nagtatakbo para yakapin ako.

"Arrg.. a-ang b-bigat m-mo.." grave naman itong babae na ito. di porket mas matangkad ako sa kanya ng konti eh kaya ko na syang buhatin..

"Opps.. hehe sorry.. ^___^"

Tapos na ang bakasyon kaya balik na kami sa school. Medyo naging maingat na rin ako dahil hindi namin alam kung may iba pa bang nakamasid sa kinikilos namin.

"Pagpasensyahan mo na yang si Haeley Shaine.. namiss ka lang nyan dahil hindi ka naman nagparamdam the whole weeks of vacation.." sabi naman ni Kylie

"yeah!!.. i thought youre gonna give a call after we talk.. but you phone cannot be reach that time.. nagalala tuloy ako.." sabi nya nakapout pa..

Nung nasa training kasi kami kinuha ni Drake lahat ng gadgets namin ni Grey kaya hindi kami nakapagcommunicate. Sabi nya for security purposes lang naman daw yun at para na rin makapagconcentrate kami sa training..

"sorry Haeley.."

"its ok at least your ok na.. lets go lets prepared na for the most awaited ball of the year.."at kinaladkad nya kaming dalawa ni Kylie papasok sa campus..

Hay naku napakaenergetic talaga ng babaeng ito. Pero infairness naman namiss ko nga ang kakulitan nila. Dahil sa dami ng iniisip ko gustong gusto ko ng magperform at tanggalin lahat ng stress sa utak ko..

ANTONIO RESIDENCE***

"Im home.." hay ginabi na pala ako. Buti nalang di ako tinadtad ni Daddy ng text para umuwi, nakalimutan kong sabihin na may practice pa pala kami.



"Oh Sis nandyan ka na pala.. whats up?"

Stanley..

Nung una palang iba na talaga ang pakiramdam ko sa kilos nya. Khit na wala naman syang pinapakitang masama sa akin iba talaga ang awra nya sa akin nung una palang kaya hindi ako nagulat nung sabihin ni Drake na isa sa makapangyarihang myembro ng organization si Stanley Antonio..

Sya rin yung taong narining ko before ako mawalan ng malay nung kinidnap ako. Kaya pala nung narinig ko yung boses nya nagtrigger yun para may maalala ako about sa kidnaping. Kya pala.. ngayon mas nauunawaan ko na..

"oh bakit parang nakakita ka ng multo my dearest sister?.. hindi ka ba masayang makita ako?" sabi nya habag nakangisi..

Alam kong alam nya na hindi ako si Shaine pero di ko alam kung kelan nya pa alam. tss sarap nyang ibaon sa lupa kasama yang ngisi nyang nakakabwiset..

"hindi multo ang nakita ko.. demonyo yata.." pangasar ko sa kanya..

Hindi lang ako sa pisikal na laban tinuruan ni Drake. He manange to teach me how to control my emotion at paano iyon ipanglaban sa kalaban. Ngayon ko lang naunawaan ang kasabihang Patient is a Virtue.. Tama talaga.. dahil kung wala akong pasensya ngayon baka kanina ko pa sinugod at binugbog sa sobrang galit na nararamdaman ko..

"Nice try.. but then again.." lumapit sya sa akin at bumulong

"i am the boss now.. i can kill your pathetic sister anytime i want so better watch your word young lady.." at nilampasan ako..

Shemay.. Gustong gusto ko na talaga syang gilitan. Kung pwede lang talaga per gaya nga ng sinabi ko hindi pwede dahil baka masira ang plano namin.. kailangan makakuha ako ng information sa kanya..

Alam kong bukod kay Stanley may isa pang tao na nagbabantay sa kilos namin.. isang taong alam ang whereabouts naming lahat. Isang taong pinagkakatiwalaan namin..


Pero ngayon kailangan na naming malaman kung nasaan ang Black book na yun.. Saan ba tinago yun ng kambal ko??

Madre to be naging Gangster wanna beTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon