KABANATA 41***
GREY POV***
^_________________^
ahaha ang sarap talaga asarin ng isang yun nakakainlove lalo.
baba na nga ako nagwawala na yung mga bulate ko sa tyan eh.
Pero bigla akong nakaramdam ng paninikip ng dibdib kaya napahawak ako sa pader. Shit! ano na naman ito?
Ilang linggo na rin simula nung may nararamdaman ako. Akala ko dahil lang sa pagod o di kaya stress pero napapansin kong napapadalas na sya. Natatakot ako kaya ayaw ko munang magpatingin sa doktor. Alam ko magaling na ako. Successful yung operation ko kaya nga minsanan nalang ako magpacheck up eh. At yung huli ay yung time na nagkita kami ni Shay sa ospital na akala ko ay si Shaine.
Pinikit ko lang yung mata ko at kinalma ang sarili ko.
Nung medyo ok na bumaba na rin ako. kinuha ko yung maintenance ko na ilang buwan ko na din palang hindi na tatake.
Kailangan ko na sigurong magpacheck up pagkadating sa Maynila para makasigurado. Hindi pwedeng magbakasakali lang ako lalo na ngayon na nakita ko na ulit si Saysay.
Nagluto nalang ako n breakfast at piit inaalis ang pangamba ko about sa kondisyon ng puso ko. sana naman hindi. Bahala na yung nasa itaas.
"Hindi pa rin ba bumababa si Shay?" Drake na galing sa labas. Saan naman nagpunta ang lalaking ito? akala ko ba bawal lumabas dahil delikado? tss
"Tss.. May intel lang akong pinuntahan kung yan ang itatanong mo.."
wow marunong ba syang magbasa ng utak? engkanto nga yata ito gaya ng sabi ni Shay. ano pa kaya powers nya? nakakausap din nya kaya yung mga hayop katulad nung mga bida sa pinapanood ni Shay na engkatado ba yun o engkantada? ewan basta mga babae ang bida.. di naman ako nanonood nun eh pero parang maganda.
"wag mo nga akong tingnan ng ganyan para kang baliw.."
"ang gwapo ko namang baliw.. ahaha.."
"gago!.. asan na si Shay? wag mong sabihing natutulog pa rin?"
"gago ka din!! naliligo na daw.. pababa na yun.."
"tsk.."
Nung una ayaw ko talaga sa lalaking ito eh. Akala ko kasi may gusto sya kay Shay nun kaya umiinit ang dugo ko sa kanya kapag nakikita ko sya. Pero naklaro na namin, yung gangster pala na kambal ni Shay ang mahal ng gonggong na ito eh.
Tss ano bang nagustuhan nya doon eh ang sungit sungit naman nun. Nung nasa school kahit magkaklase kami ni minsan di nya ako kinausap kaya nga kahit pamilyar ang mukha nya nun sa akin hindi ko nalang pinansin dahil kung makatingin parang mangangain ng tao.. buti pa yung Saysay ko ang bait bait kahit may pagkasaditsa hihihi ^_______^
"Ahm.. Drake may hihingin sana akong pabor eh.." ok oras na para magseryoso..
"ano naman yun?"
"gusto ko sanang matutong makipaglaban.. at pumasok sa black organization.."
"..." nakatingin lang sya sa akin na parang mag inaabangan na may kadugtong pa yung sinabi ko
Shit akala nya ba nagbibiro lang ako?!
"Im serious about this. Narinig ko kayo na mas madali kung may papasok na spy sa Black Organization para makakalap tayo ng ibang impormasyon sa kanila dahil kakaunti palang ang data nyo about that group pero nahihirapan kayo dahil sa mga background ng member at masyadong delikado.. i want to help Shay no matter what.."
"No.."
Shit sa hinaba haba ng speech ko two letters lang ang sagot nya? tss ang damot talaga ng kumag na ito.
"Pero Drake-"
"Hindi ko itataya ang buhay mo para lang sa isang napakadelikadong misyon.. hindi biro ang hinihingi mo Grey Anderson kaya hindi kita papayagan.. at isa pa.. baka hindi kayanin ng kondisyon mo.."
WTH?!!
"A-anong p-pinagsasabi mo?"
Tumayo sya at may kinuha ang gamot ko.
"Nakita ko yan nung isang araw kaya pinacheck ko.. at di ko inaasahan ang nakuha kong resulta.. this is a maintenace for those person who undergo a heart transplant and make sure for faster recovery.."
Shit.. kung alam na nya posible kayang alam na rin ni Shay?
"Si.. Shay.. a-alam.."
"She doesnt know about this.. pinili kong kausapin ka muna about this thing para malinaw.. ayokong manghimasok sa inyong dalawa.."
nakahinga naman ako ng maluwag sa sinabi nya.
"kung nagtatake ka pa rin nito that means na youre not yet fully recovered.. kaya hindi pwede ang hinihingi mo Grey.."
"I stop taking it almost a month.. kasi wala na rin naman akong nararamdaman sa puso ko.." maliban nitong mga nakaraang linggo
Pero hindi ko muna yun sinabi gusto ko munang alamin sa doktor kung ano ba talagang kalagayan ng puso ko.
"thats good.. pero mukhang hindi pa rin tayo sigurado dyan.."
"Please Drake.. sa loob ng maraming taon.. isa lang naman ang gusto kong mangyari kaya ako lumaban sa sakit noon eh.. yun ay para protektahan sya. para makabawi sa lahat ng ginawa kong kasalanan sa kanya.. alam kong ito lang ang paraan para makabawi ako sa lahat. Gusto ko syang tulungan kahit pa manganib ang buhay ko. Makita ko lang syang ligtas masaya na ako.. i want to protect from any pain.. beacause... i love her.. i love her so much.."
NORMAL POV***
After 121232143241231 years bumaba na rin ako. di joke lang di naman ako ganun katagal maligo eh. Di ako katulad ng iba kung maligo na pang isang linggo yata.. ako pang tatlong araw lang hihi ^____^V
Naabutan ko yung dalawa na kumakain at seryosong naguusap. Ano naman kayang problema ng dalawang ito?
"hoy ayos lang kayo?"
doon lang nila ako napansin kaya medyo nagulat sila..
"ah.. o-oo naman.. bakit naman kami di magiging ayos diba Drake?.. may pinaguusapan lang kami kaya di ka naman napansin agad.." si Grey ang unang nagsalita pero parang may iba.. parang may di sila sinasabi
"tungkol naman saan yang pinaguusapan nyo at parang seryosong seryoso kayo ha?" curious talaga ako eh.. sa mga hitsura nila kanina akala mo may masamang binabalak.
"wala ka na doon.. that a man to man conversation Shay kaya hindi mo rin maiintindihan.." sagot naman ni Drake..
>___< awww ayaw talaga nila magshare.. tss edi magsama sila.. bahala sila sa buhay nila
*DINGDONG**
"May bisita ka ba Grey?" tanong ni Drake
"wala ah.. baka dyaro lang yan.." sagot ni Grey pero di pa rin tinitigil ang pagnguya.. tss takaw talaga ng lalaking ito hindi naman nataba..
*DING DONG**
at dahil wala naman sila balak tumayo para tingnan kung ano.. ako nalang ang nagmagandang loob na pumunta para buksan yung pinto.. Ang gentleman naman kasi ng mga yun eh nakakahiya *insert sarcasm*
Pagbukas ko naman ng pinto wala namang tao.. anong nanyari?? baka nainip na si Kuya kaya biglang umalis.. akala nya siguro walang tao..
Pero napansin kong may kahon sa tapat kaya kinuha ko. Hindi naman mukhang kahinahinala kaya naisipan kong buksan.. ano naman kayang laman nito?
"AAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!"
BINABASA MO ANG
Madre to be naging Gangster wanna be
أدب المراهقينSa ampunan ako lumaki.. Mga madre ang naging magulang ko sa loob ng 18 taon.. Tahimik lang ang buhay ko bilang estudyante kahit na madalas akong pagdiskitahan ng mga matapobre kong classmate... Pero masaya ako sa buhay ko bilang si Shay Garcia... Ng...