chapter 4

489 12 3
                                    

Kath's POV


Isang linggo na Simula nung insedenteng yun at masasabi kung ma's naging close na kami ni DJ ..marami na nga akong haters eh!pero sabi nga ni DJ hayaan ko nalang daw sila.at kami ni Julia?Ewan ko sakanya!ang gulo niya!pansin ko lang kase ,Pag kasama namin si DJ palagi siyang tahimik ,tapos Pag wala naman si DJ ,bigla bigla nalang siyang magagalit saken.yun bang bigla bigla niya akong iiwan sa ere..nararamdaman ko rin na parang nagiging cold na siya saken,sometimes nakikita ko siya kasama sina bianca .hayyy buhay nga naman ..at ngayon kasama ko siyang papasok..

"Kath sabay ba natin kakain si DJ mamaya?" Ewan ko hah!pero bukambibig na niya si DJ ngayon.

"Hah?Ewan ko eh!" Bigla naman lumungkot yung mukha niya.okay what's happening?

"Ahh ganun ba?" Tumango naman
ako.

"Kath sige hah!may pupuntahan lang ako"

"Sige" at ayun nga umalis na siya..malapit na ako sa room namin ng bigla akong nakaramdam ng tawag ng kalikasan.pumasok ako sa isa sa mga cubicle at maya maya lang may narinig akong nag uusap ,actually marami sila..


"Ah nasan na yung pangit mong bestfriend?"I think si Bianca yun.

"Ah yun ba?ayun iniwan ko" nagsitawanan naman sila.wait bakit parang Mali ang kutob ko?posible kayang si Julia yan?pero Hindi eh!may part saken na ayaw maniwala.

"Hahaha grabe Ka talaga"

"Hayy Hindi ko nga alam kung bakit ko natatagalan yung pangit na yun"

"Ang harsh mo hah"

"Duh!totoo naman eh"

"Whatever"

Hinintay ko silang umalis bago ako lumabas at nung Hindi ko na sila marinig lumabas na ako.tulala lang akong naglalakad at pilit pinagsisiksikan sa isip ko na Hindi totoo yun..maya maya lang biglang may umakbay saken.

"Hi kath !" Nakangiting bati ni DJ ..bat bigla nalang tumibok ng malakas yung puso ko?Hindi kaya inlove na ako? Ano ba tong pinagsasabi ko!erase.erase.erase.

"Hmm hello"

"Papasok kana?"

"Oo,ikaw?"

"Tamang tama sabay na tayo" tumango nalang ako..ano ba!kinikilig ako.pwede ba!pakitanggal na yung kamay mo sa balikat ko DJ baka maglupasay na ako sa kilig nito! .charrr :P nakita ko naman si Julia at guess what?tinarayan lang naman niya ako..TSS.Anong problema niya?-.-

Wala pa kami sa room bigla na lang siyang nagsalita na ikinapula ko.straight to the point talaga?-.-


"Kath pwede bang manligaw?" Eeiihhhh!Hindi parin ako makasagot. Ewan ko ba!ayaw bumuka ng bibig ko.pero handa naba talaga akong pumasok sa isang relasyon?duh!Kath ano ba!ligaw pa lang eh!


"Hmm sige ,kung ayaw mo wag na lang" malungkot niyang sabi ,bigla rin tuloy akong nakaramdam ng lungkot..nauna na siyang naglakad saken at bago pa siya makalayo.


"Yes!" Napalingon naman siya at ngumiti.lumapit siya saken at niyakap niya ako..hala Ka!tatalbog na yung puso ko sa kilig.!


"Halika na.baka malate pa tayo" sabi niya at umakbay na saken..

---

"Best nanliligaw pala saken si DJ" masayang sabi ko.napalingon naman siya saken ng nakataas ang kilay.

"Pinayagan mo?" Taas kilay niyang tanong

"Oo?"

"What?Kath naman!" Okay ?bat siya nasigaw? Ahhh siguro iniisip niya na baka maubusan na kami ng oras dahil Kay DJ..oo yun nga!

"Eh best naman eh!promise ko ,Hindi tayo mauubusan ng oras para sa isat isa" sabi ko

"Okay"

Julia's POV

akala ko ba matalino siya?bat di niya maramdaman na may gusto ako Kay DJ?napakatanga talaga!

Daniel's POV

Yes! sa wakas nasabi ko rin!Hindi niyo alam sukang suka ako sa sinabi ko kanina..andito kami ngayon sa bar at umiinom kami ng mga ugok kung kaibigan.

"Oh ano pre?nanliligaw kanaba?"
Tanong ni lester.

"Yeah!ako pa ba?ang lakas kaya ng karisma ko!academics lang pala matalino at pagdating sa love tatanga tanga!" Pailing iling kung sabi

"Ang harsh mo dre!"

"TSS."

Kath's POV

Masaya akong umuwi samen para ibalita Kay Kuya ang masayang balita.!

"Kuya can I talk to you?"

"Sure!ano ba yun pangit?"

"Kuya may nanliligaw na saken!"nahihiyang sabi ko

"Hahahahahaha wag Ka nga magpatawa pangit.!sa itsura mong yan?hahaha unbelievable!" Tumatawa siya habang hawak hawak pa ang tiyan.sinapok ko nga !nakakabwisit eh!-.-

"Aray naman Panget!" Sabi niya habang hinihimas himas pa ang ulo niya.

"I'm serious Kuya!"

"I want to meet that asshole asap!" Seryosong sabi niya at umakyat na.o......kay? Choosy pa si kuya ,may tinatago din palang sweet bones sa katawan hahaha.overprotective lang?TSS.kailangan ko ng matext si DJ.










**********

-blackdeath_princess


BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon