chapter 22

552 11 0
                                    

Janella's POV

Another day.aish!ayoko pang bumangon!nai-imagine ko pa yung Kama ko na tinatawag ako e!parang sinasabi niya na 'come here janella.let's sleep together' waaaaahhh!nababaliw na ba ako?hindiiiii!!

Naligo na ako para mahimasmasan na rin.

Bernardo university

Pagkababa namin ay bulungan agad ng mga estudyante ang mga naririnig namin.Anong gusto niyo?bulungan ng mag bubuyog?hahaha.k.corny.


'Girl napanood mo ba yung scandal ni barbie at Seth?'



'Oo girl.hays,nakakaasar noh?'


'Oo nga e!grabe talaga!'


'Tara na nga baka malate pa tayo'



Mga bulungan nga naman o!

'Sa tingin mo sinong may gawa nun noh?'



'Ewan ko rin e!'


'Grabe!usapan nga yun sa buong campus'. Nagtaka Ka pa te?Anong gusto mo?classroom niyo lang may TV?>.<




"Janella"



"S-seth?"



"Haha don't worry I'm not mad kahit na alam Kong ikaw ang may gawa nun.Ito na ata ang kaparusahan ko".  di parin ako nagsasalita.

"Alam mo bang lumipat na ng school si barbie?Dina niya kase nakayanan yung pangbubully ng mga estudyante.pero she even feel sorry for you at Sana daw ay mapatawad mo siya."




"Don't worry.pinapatawad ko na siya.nakaganti na rin kase ako."

At ngumiti lang siya saken.

Liza's POV

"Baaaaaabe naman eh ,pansinin mo naman ako oh " nakapout pa na sabi ni lester ..

naku!nabwibwisit na ako sa lalaking to!at aba!nanliligaw saken?no no no way!Hindi ako pumapatol sa isang CASSANOVA ..

yeah!your right.mahilig magpaiyak ng babae yan kaya Hindi ko pinapayagan..kanina pa ako naiirita sakanya hah!dikit ng dikit at parang batang inagawan ng kendi.

"Wag mo nga akong tawaging babe!"

"Ayaw!"

"Naman oh!bumalik Ka na nga sa mga babae mo !"

"Grabe Ka naman ! Ang harsh mo magsalita"

"Bakit diba totoo?!"

"Totoo-"

"Diba! diba! diba! sayo mismo nanggaling"

"Oo na! Bakit ba kase ayaw mo akong payagan na manligaw sayo?"

"Kase....Casanova Ka?"

"What now kung Casanova ako?"

"Hindi mo ba ako naiintindihan?gusto ko yung lalakeng Hindi lumalandi sa iba kapag nakatalikod Ka.yung lalaking Hindi nakikipag-usap sa babaeng may gusto sakanya.Yung lalaking iisipin muna Kong Anong mangyayare kapag ginawa niya yung isang bagay dahil alam niyang baka masaktan o magselos Ka.Yung lalaking ma's inuuna ka pa sa kahit na Anong bagay.Yung lalaking ma's pinipiling masaktan ang sarili kesa sayo.Yung lalaking nasa sayo ang buong atensyon.Yung lalakeng takot na takot mawala Ka.Yung lalakeng sayo lang sweet.Yung lalaking Hindi Ka iiwan at yung lalaking totoo sayo." Habang sinasabi ko yan ay nakatingin ako sa mismong mata niya.nakaramdam naman ako ng pagkailang kaya iniwas ko yung paningin ko.


"L-lahat yun?"




"Oo.andami noh?"







"Oo.pero kahit na gaano man karami yan ay iisa lang pinapatamaan"

Nagtaka naman ako dun.anudaw?





"Errr.sino?"






"Edi ako"






"Hangin"






"Anong klaseng hangin?hanging habagat o hanging amihan?"







"Osige para walang problema.bagyo nalang!BAGYO!ANG LAKAS NAMAN NG BAGYONG DALA MO?"






"hahahahahaha ang cute cute mo talaga" sabi niya na may halong panggigigil sa boses.






"Talaga?ano?sing-cute ng?"

Tanong ko.syempre noh!cute daw ako hehe.




"Sing-cute ng asong ulol hahahahahahahahahaha!"




"Hahahhahahahahahhahaha" at halos maluwa na siya kakatawa.

Lumobo naman ang pisngi ko sa inis!bwesiiiittttt!!!babawi akooo!!

Ngumiti ako ng pilit sakanya.


"Alam mo ang cute mo din"







"Talaga?baka naman niloloko mo ako?sige.sing-cute ng?"








"Sing-cute ng asong kalye.PESTE!"
Inis na sabi ko at tumalikod na.

Pero Hindi ko inaasahan na yayakapin niya ako patalikod at inihiga niya ang ulo niya sa balikat ko.






"Sorry na.jinojoke lang naman kita e.Hindi man ako katulad ng ideal man mo at Hindi ako sing-taas ng pangarap mo.tandaan mo,lahat ng sinabi mo ay ako at gagawin ko ang lahat para maging ideal man mo.you know what?I don't even know why I'm feeling this way.I'm not used to this.alam mo bang halos lahat ng babae dito sa campus ay girlfriend ko?haha funny right?but i admit that they're just my flings and you know what?I deserve to be love back and I want you to be the one who will do it.I want you to be my girlfriend baby.because I'm falling....deeply."

DJ's POV

Hays,paano ko ba ipapaliwanag Kay Kath yung totoong nangyare.

ayoko munang sabihin kase gusto ko kaming lahat ang magsasabi..

nalaman ko din na nagiging close na yung mga kaibigan ko sa kaibigan niya so in that way matutulungan nila kami..

promise ko sayo Kath..magkakabalikan tayo..at kung ayaw mo naman.well,idadaan kita sa charms ko.

BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon