After 2 yearsKath's POV
Almost 2 years na Simula nung nangyare saken.nakapag move on narin ako pero paano kaya pag nakita ko ulit siya?magbabalik din ba ang pagmamahal ko sakanya?well,ako lang makakasagot niyan.
tsaka hindi ko pa alam kong kailan ako babalik ng pilipinas and I'm happy to say that i'm really close with my new friends.yun bang sinasamahan ka sa kabaliwan ,sa kalungkutan ,yung mga ganun ba.nung nakasama ko sila ,natuto ako kung paano lumaban,paano magdamit ng maayos,paano mag ayos ng sarili ,mga ganun.
Nandito ako sa mall at wala akong kasama.yeah!they are with their parents and they're having their family bonding.
naglalakad ako ng parang model dito ng may bumangga saken.what the hell! May BUMANGGA lang naman saken!sinadya niya yun noh kaya diko to palalagpasin.magsasalita na Sana ako ng naunahan niya na ako.
"What the hell did you do to my dress?!" Galit niyang wika.hell!siya pa may ganang magalit saken!di ako papayag! Psh.damit ba yan?eh halos magmukha na siyang pokpok sa suot niya eh!
"Dress?what the hell!did you call that a dress?! Let me remind you,that was not a dress! its a rags!"
"This is not a rags bitch!its called Gucci dress!tsaka hello mas pangit Ka pa nga sa damit ko eh!" maarte niyang sabi.oh!pilipino pala!
"Hahahahaha your so funny girl.sinisira mo naman ang pangalang gucci!eh Hindi naman nababagay sayo yun! Sa mga magaganda lang nababagay yun noh!tulad ko!sa divisoria nga ata binili yan eh!"
"Divisoria eh?I don't even know that place!"
"Yeah!cause your poor!see? it's a simple place where your dress belong" I rolled my eyes to her.totoo naman ah!simpleng lugar lang yun at aaminin ko na doon ako bumibili ng damit ko when I was a nerd-.-
"Whatever you say. I'm beautiful!" Sabi niya at akmang alis na ng hinila ko siya sa braso at sinampal siya sa pisngi
"That's for bumping me without any reason". Sinampal ko ulit siya sa kabila
"And that's for not saying sorry to me!" Sasampalin niya Sana ako ng ...
"Hep hep!isa pa!ibabalik ko yan sayo!" Pananakot ko at ang bruha natakot naman!akmang aalis na Sana siya ng hinila ko ulit .
"Ooppss only beautiful ladies has the right to walk out" sabi ko at umalis.
Bigla Naman nag ring ang phone ko.sinagot ko iyon and oh!si mommy pala ang tumatawag.
Rriinnnggg
"Hello mom!"
[ hi dear but i have to tell ypu something.kailangan mo ng umuwi dito anak.Hindi mo ba alam na ang school mo ay pinag hahari harian na ng mga trumaydor sayo?hahayaan mo na lang ba yun?ma's lalo pang dumami ang mga brats!ginagawa pa nilang alipin ang mga nerd doon at wala man lang nagtangkang tumulong sakanila.malaking issue toh pag nalaman ng mga tao !]
Oh.did I already told you that my parents are in the Philippines right now?
"WHAT!?"
[yes sweetie,kaya kailangan mo ng umuwi ASAP at kung pwede lang ngayon na]
"Sure.sure.I'll just finish my shopping here.susulitin ko na rin po dahil ngayon na ang hiking araw ko dito"
"Sige anak.pero baka pagkadating mo dito ay nasa biyahe na kami patungo diyan"
"What?grabe naman mom.Pag nandito ako nasa Pilipinas kayo.pero Pag nandiyan ako nandito naman ako.hays,I really miss you mom."
"I miss you too sweety.so bye for now"
"Bye mom.kiss daddy for me"
Toot toot
Mapapaaga ata uwi ko ngayon ah!mapapaaga din ang pagpapahirap ko sakanila.nag hahari harian hah!tignan natin kung sino ang ma's masama ngayon.
nagsimula na akong mag impake at ready to go na.Hindi ko na tatawagan yung tatlong itlog.pag nasa pilipinas nalang ako.
kinuha ko yung Susi ng sports car ko at sumakay na.
pagkarating ko ,kita ko na yung private plane na sasakyan ko.papasok na Sana ako ng plane ng may marinig akong tawanan ,wag mong sabihin na?........Dali dali akong pumasok at nakita ko yung tatlong itlog na nagtatawanan ..
"WHAT ARE YOU THREE DOING HERE?!" Sigaw ko
"sasama sayo?"
"At wala Ka ng magagawa kase nakasakay na kami " sabi ni Liza
"Aish!paano niyo nalaman?!"
"Sabi ni tita samen.si tita nga mismo ang nagsabi na sumama sayo e"
"Aish!Whatever.basta tahimik lang kayo" palala ko sakanila
"Yes ma'am "they said in chorus and salute.
So?goodbye Korea ,hello PHILIPPINES!
BINABASA MO ANG
BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)
RomanceDefine nerd.,isang katawa tawa at palaging pinagti-tripan sa school.yung feeling na papasok Ka e palagi silang nakaabang sayo.yung feeling na palagi kang center of attraction sa campus niyo?yung feeling na kakatapak mo palang sa gate ng university a...