Kath's POV
Today is the first day of school and today is the first day of my revenge *sabog confetti*.hmm makaligo na nga.
Bumaba na ako para mag almusal.nandoon na din yung mga kaibigan ko ,kumakain na.nagsuot lang ako ng dress at high heels .
"Good morning mga bi!" Sabi ko
"Good morning din!oh i like your dress bi!where did you buy that?" Maarteng sabi ni janella
"Somewhere in the mall" sabi ko
"Oh!pwede mo ba akong samahan?"
"Wag na!sayo nalang to!"
"No thanks.I can buy." Sabi ni janella
"Sure.total kaya mo naman bumili e di mag-mall ma mag isa mo" sabi ko
"H-huh?he-he saken nalang yan bi!hehe"
"Gusto rin naman pala e.ngayon ko lang Naman nasuot to"
"Waaaahhh!thank you talaga!mwaaahhhh!" At hinalikan pa ako sa pisngi.
"Sipsip talaga."bulong ni Liza pero rinig ko naman at sigurado din akong narinig yun ni janella at bago pa sila magkasagutan nagsalita na si miles.
"Stop that!nasa gitna kayo ng hapagkainan!" Sigaw ni miles kaya napaupo na sila.kaya pati ako umupo na rin.
Pagkatapos naming kumain,pumunta na kaming garahe at kinuha ang kanya kanya naming sasakyan.
pagkarating namin sa school ko ,kita mo ang paghinto nila sa kani kanilang ginagawa at hinihintay kung sino ang lalabas sa kotseng Ito.
Lumabas na ako ng kotse at kita mo ang pagkamangha sakanilang mga mata.well,i know.
kasama ko ang tatlo kung kaibigan na naglalakad sa gitna ng daan.lahat kase ng dinadaanan namin ay gumigilid.kaso e may 1,2,3 oh bat tatlo lang sila?wala ata si Bianca.ayun nga hinarangan nila kamikaya tumigil kami sa harap nila at ngumiti.
"Why?" Tanong ko
"Sino ba kayo?magpakilala naman kayo ,para naman mawelcome namin kayo.wala pa kaseng transferee ang nakakapasok dito ng Hindi dumadaan samen" Sabi ni Julia at ngumiti ng PEKE
"Sorry?Hindi ako transferee dito,silang tatlo lang." Sabi ko
"Bat Hindi Ka namin kilala?"
"Let me introduce myself first..my name is Kathryn chandria Manuel Bernardo.the OWNER of this school." Nabigla naman siya at pati narin ang mga estudyante.maya maya lang ngumiti siya ng nakakaloko.
"Hahaha diba ikaw yung dati kung kaibigan na sobrang tanga ,at iniwan ng boyfriend at trinaydor ng sariling kaibigan,?" Sabi niya at ngumisi
"At diba ikaw din yung SINAMPAL ko sa mall?and you even proud about it?duh!" At pinandiinan ko pa talaga yung salitang sinampal .mukhang nainis naman siya kaya bigla niya akong sinampal.
"What a great welcome! Pwede ba kitang kantahan?Malay mo magustuhan mo.tsaka para rin naman Ito sainyong tatlo" sabi ko
"Go on!let me see how a Bernardo sing"
"*Ehem*may tatlong AHAS akong nakita.MALANDI ,MAKATI mga ahas,ngunit ang isa KAIBIGAN ko pala .siya ang leader na nagsabi ng BESS,BESS,BESS," yung kaninang nakangiti na mukha niya ngayon naman namumula na.sa galit.sinampal ko siya sa pisngi.
"Ang galing lang noh!ikaw Julia ahas sa boyfriend!"
"Ahas sa attention!" Sinampal ko si Bea
"At ahas sa pera!"at Sinampal ko si barbie .
"Paano mo nasabing ahas ako sa pera?!" Galit na tanong ni barbie .
"Eh diba nga ninakawan mo/niyo ng pera ang kompanya namin?" Nanahimik naman siya
"So?dahil parin pala to sa pag iwan sayo ni DJ?kawawa Ka naman.bakit aahasin mo siya saken para magkaroon Ka ng boyfriend?" Sabi ni Julia
"I'm not like you!boyfriend??marami ako niyan.eh ikaw?pinagtitiisan mo lang ang pinaglumaan ko na ." sabi ko at ngumiti .
"Whatever!let's go girls!" Titiklop din pala eh.at ayun nga umalis na sila..
***
Pagkapasok namin ng room ,nakita ko agad ang mga taong nanira ng buhay ko.tinignan ko silang maigi.Hindi ko lubos maisip na sila lang ang makakasira ng buhay ko..parang bumalik lahat ng sakit na naramdaman ko .at ma's lalo akong naganahang maghigante.may prof na sa harap kaya gumalang kami..
"Introduce yourself girls"
"Liza soberano here!"
"Miles ocampo is the name"
"Hi brats!" Napatayo naman si barbie dun.
"How dare you!" Napataas naman kilay ni janella
"Oh !alam mo bang sa pinapakita mo ngayon ,mas lalo mong pinapatunayan na isa Ka ngang brat?" Sabi ni janella at Napa smirk..
"Okay as i was saying.my name is janella Salvador ,and were here for the sake of my friend's revenge." Napakunot Naman ang noo ng mga classmate ko..
" Kathryn chandria Manuel Bernardo is the name!nice meeting you AGAIN bitches" napatayo naman si Julia sa sinabi ko
"Me?!a bitch?! I'm a princess! "
"But im the QUEEN!" natahimik naman si julia doon at napaupo nalang.wala naman palang binatbat ..napadako ang tingin ko sa p5 ..isa isa ko silang tinignan at nung Kay DJ na ,nag smirk ako..
"Okay ladies ,you can sit!" Nagturo lang ng nagturo ang prof namin.ang boring naman.napadako ang tingin ko Kay DJ.nakatingin din pala siya saken.bakit ganito ang nararamdaman ko ?
Bakit parang ?.....----
Itutuloy.........
BINABASA MO ANG
BERNARDO SERIES I :Shes Back With Her Revenge(completed)(unedited)
RomanceDefine nerd.,isang katawa tawa at palaging pinagti-tripan sa school.yung feeling na papasok Ka e palagi silang nakaabang sayo.yung feeling na palagi kang center of attraction sa campus niyo?yung feeling na kakatapak mo palang sa gate ng university a...